ผู้เสียหายรวมตัวแฉ นาทีเจอ "ฟอร์ดเกียร์ R" อาละวาด ถอยชนดะบนทางด่วน

ผู้เสียหายรวมตัวแฉ นาทีเจอ "ฟอร์ดเกียร์ R" อาละวาด ถอยชนดะบนทางด่วน

ผู้เสียหายรวมตัวแฉ นาทีเจอ "ฟอร์ดเกียร์ R" อาละวาด ถอยชนดะบนทางด่วน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กรณีข่าวสะเทือนโซเชียล สัตวแพทย์หญิงรายหนึ่ง โพสต์คลิปจากกล้องหน้ารถ ถูกรถฟอร์ดถอยหลังมาชนอย่างแรงทั้งๆ ที่ไม่ได้มีเรื่องกันมาก่อน ซึ่งหลังจากโพสต์พบผู้เสียหายโผล่เพิ่ม ระบุว่าโดนทำนองเดียวกัน แจ้งความแล้วแต่ยังจับตัวไม่ได้ตั้งแต่เดือนตุลาคมที่ผ่านมา ล่าสุด ทราบว่าชายคนดังกล่าวชื่อ "เล็ก เดชา"  

รายการโหนกระแสวันที่ 15 ม.ค. 64 "หนุ่ม กรรชัย กำเนิดพลอย" ในฐานะผู้ดำเนินรายการ ผลิตในนามบริษัท ดีคืนดีวัน จำกัด ออกอากาศทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 12.35 น. ทางช่อง 3 กดเลข 33 เปิดใจสัมภาษณ์ "หมอนุ้ย - เฟรม" และ "เบส" ผู้เสียหาย มาพร้อม "พ.ต.อ.สุกิจ อรุณฤกษ์ถวิล" รองผู้บังคับการตำรวจจราจร รวมทั้ง "ผศ.ร.ต.อ. ดร. จอมเดช ตรีเมฆ" นักวิชกาการด้านอาชญาวิทยา วิทยาลัยนวัตกรรมสังคม มหาวิทยาลัยรังสิต

รายล่าสุดคือคุณนุ้ย วันนั้นเกิดอะไรขึ้น?

นุ้ย : "วันนั้นแฟนขับรถมา เรากำลังลงจากต่างด่วน นุ้ย ก็เห็นว่าระหว่างขับมามีรถสองคันที่เขาเบียดๆ กันอยู่ พอเราไปใกล้ๆ เขาก็คงมีปัญหากัน แต่พอเห็นอีกที ฟอร์ดถอยมาชนซีอาร์วี เราก็คิดว่าอ้าว ทำไมเขาถอยชน ก็คิดว่าเขาคงเคลียร์กัน แต่พอเห็นอีกทีฟอร์ดถอยมาชน เราก็คิดว่าเขาชนแล้วหนี เราก็ขับของเราปกติ เพราะเรากลับบ้านทางนั้น"

ตรงนั้นเป็นอะไร?

นุ้ย : "ตรงนั้นเป็นทางลงแยกพัฒนาการ เขาก็หยุดรถกลางทาง ทั้งที่ข้างหน้าไม่ได้มีรถอะไร เราก็ทิ้งระยะห่างไม่ได้ไปจี้อะไรเลย แล้วเขาก็ถอยมาแล้วชนเราเลย"

คุณเฟรมบีบแตรไล่มั้ย?

เฟรม : "ไม่เลย มาปกติ ไม่บีบแต ไม่อะไรสักอย่าง"

ดูจากคลิป พอเขาถอยชนฮอนด้าก่อน แล้วเดินหน้า เขาดับไฟขับ คุณก็ขับตามไป และจอดและถอยมาชนคุณ?

นุ้ย : "ใช่ ตอนแรกไม่รู้ว่าเขาถอยมาทำไม แล้วเขาก็เดินหน้าไปอีก เราก็คิดว่าเขาจะหนี เราก็ขับตามเขาไป แล้วเขาก็จอดอีก เราก็คิดว่าเขาจะถอยมาอีกหรือเปล่า สักพักเหมือนเขาตั้งหลักแล้วเหมือนหักพวงมาลัยมาหาเรา เราก็กลัวเกิดความเสียหาย ก็เหยียบเลย"

พอหลุดมา เกิดอะไรขึ้น?

นุ้ย : "ก่อนถึงทางรถไฟ แยกพัฒนากร เห็นเขาขับตามมา เราโทรหา 191 ให้เขาช่วยจำทะเบียนรถ รถคันนั้นก็มาข้างๆ พยายามแทรกๆ ทีนี้เฟรมพยายามอยู่เลนขวา เพื่อให้เขามาแทรกหน้าเราไม่ได้ เขาก็มาจี้ท้ายค่ะ"

คุณก็ไม่ได้ไปเกี่ยวข้องอะไรเลย คุณเฟรมก็ไม่ได้ขับรถกวนเท้าอะไร เรามาของเราไกลๆ เห็นเขาชนกันอยู่ สักพักมันถอยรถชนเราเลย ?

นุ้ย : "ใช่ค่ะ หมายเลขทะเบียน 1990 (ขอสงวนนามหมวดอักษร) กรุงเทพมหานคร"

พอหลังจากนี้คุณทำอะไรต่อ?

นุ้ย : "หลังจากนั้นเฟรมก็จอดรถ กลัวว่าจะมีระยะที่เขามาชนท้าย เพราะเขามาจี้ท้ายเรา เขาก็เปิดกระจกและมองหน้าเรา เราไม่ทันได้ถ่ายคลิป เพราะเรากำลังโทรหา 191 ขอความช่วยเหลือ เราเห็นหน้าเขาค่ะ อายุประมาณ 50 เป็นผู้ชายค่ะ"

ไปแจ้งตร.มั้ย เช็กมั้ยเป็นทะเบียนใคร?

นุ้ย : "ไปแจ้งค่ะ พอช่วงหลุดจากเขา เราเห็นป้อมตร.พอดี เราก็ให้แฟนเลี้ยวเข้าไป เขาก็เลยไม่ตามขับตรงไป เราก็แจ้งความที่ สน.ประเวศ ปรากฎว่าทะเบียนรถเป็นของบริษัทนึง ตร.ก็ตามชื่อมา"

ตอนนี้บริษัทเขารับทราบข้อกล่าวหาหรือยัง?

นุ้ย : "ยังเลยค่ะ"

เอารถไปประเมินราคา ค่าเสียหายเท่าไหร่?

เฟรม : "ค่าเสียหายที่อู่ประเมิน เกิน 1.4 แสน เรามีประกันชั้น 1 แจ้งเรียบร้อย มาคุยกันที่โรงพักเรียบร้อย"

ฝั่งโน้นก็ต้องมารับผิดชอบ ถ้าเขาไม่มีประกันก็ต้องจ่ายให้คุณเอง?

เฟรม : "ครับ ประกันจะช่วยตามให้ครับ"

พอหมอนุ้ยโพสต์ในเฟซบุ๊ก มีผู้เสียหายเพิ่มขึ้น?

นุ้ย : "ใช่ค่ะ พอโพสต์ปุ๊บ คุณเบสก็มาบอกว่าเขาก็โดนเหมือนกัน"

ก่อนหน้านี้ชนฮอนด้าหนึ่งคัน แล้วคุณคันที่สองที่ชน แต่ก่อนหน้านี้ รถฟอร์ดคันเดียวกัน ไปชนรถอีกคันเดือนต.ค. และจับไม่ได้ ผู้เสียหายเขาเห็นว่าหมอนุ้ยลงเฟซนี้ ก็จำได้ว่ารถคันนี้เคยชนเขามาก่อน เขาเลยมาบอกว่าเขาก็โดนเหมือนกัน คุณเบส ยืนยัน?

เบส : "จำได้แม่นมากเลยค่ะ ทะเบียน 1990 คันเดียวกันเลยค่ะ ตอนนั้นน่าจะเกิดเหตุแถวๆ โรงแรมรามาการ์เด้น มุ่งหน้าดินแดง วิภาวดี ตอนนั้นไม่มีรถเลย โล่งมาก เบสก็ขับเลนขวาสุด ขับชิลๆ ประมาณ 80 ฟอร์ดมาข้างหลัง เราไม่เห็นไฟหน้าเขาเลย เราก็เลยไม่ได้ตบซ้ายให้ เราไม่เห็นทั้งไฟหน้าและไฟท้ายเขาเลย พอเขาใกล้ถึงคันเบสเขาก็บีบแตร แล้วออกซ้าย และมาปาดขวาเพื่อให้เราเบรกกะทันหัน ทำแบบนี้อยู่ประมาณ 4-5 ครั้ง เขาขับปาดหนาเราแล้วก็เบรก"

เราทำยังไง?

เบส : "ก็ไม่ทำยังไง มันค่อนข้างตกใจ ก็ต้องเบรกให้ทันเพราะเราไม่อยากชนเขา ถ้าปัดขวาจะเป็นเกาะกลาง พอ 4 ครั้งเขาก็มาจอดขนาบข้างเราแล้วเปิดกระจกด่าเรา ไอ้อะไรมาทั้งสวนสัตว์เลยค่ะ ตอนนั้นเราก็ตกใจ เราโอเคเราผิดแหละ ขับช้าอยู่เลนขวา เราก็บอกว่าพี่คะหนูขอโทษค่ะ ก็คิดว่าจบ เร่งขึ้นไปเป็นร้อยเลย เขาก็ขับรถมาปาดเราอีก เขามาด้วยความเร็วแล้วปาด ทีนี้จอดค่อนข้างห่างกันแต่รอบนี้เขาลงจากรถเลย เขาเบรกขวางหน้า ลงจากรถมา แล้วด่าเรา ทำไมมึงลงมาเคลียร์เลย แต่ตอนนั้นเบสอยู่คนเดียว ก็ไม่ได้ตอบโต้อะไร ไม่ได้เปิดกระจก ไม่ได้บีบแตร กระพริบไฟหน้าอะไรทั้งสิ้น อยู่เงียบๆ แล้วฟิล์มมันค่อนข้างมืดด้วย แล้วเขากลับไปที่รถ เอามือขวาล้วงไปที่รถ เราก็ค่อนข้างกลัวว่าเขาจะหยิบปืน หยิบไม้หรือเปล่า ก็พยายามนิ่งที่สุดแต่กลัวมาก เขาก็ไม่ได้เอาอะไรออกมา เราก็โอเค แล้วขึ้นรถไป เราก็คิดว่าไม่น่ามีอะไรแล้ว"

"ช่วงตอนอยู่โรงแรมรามาเป็น 4 พอใกล้ๆ รพ.วิภาวดีจะเหลือสองเลน เบสเลยตบซ้ายมาขับตามหลังเขา เพราะเราไม่กล้าแซงเขา ตอนนั้นรถเริ่มเยอะแล้ว เราขับห่างประมาณ 5-6 เมตร แล้วเขาก็เริ่มเบรก เราก็เบรกตาม เพราะไม่รู้จะเกิดอะไรขึ้น สักพักเขาถอยๆ จนชน แล้วก็กดคันเร่งซ้ำอีกให้แน่นขึ้น ดันรถเราไปข้างหลัง พอดีรถคันหลังก็บีบแตรด้วย เราก็ทำได้แค่เบรกและบีบแตร เพราะเรากลัวเราจะไปชนคันหลังเหมือนกัน ทำแบบนี้ 5-6 ครั้ง"

ภาพเหตุการณ์เมื่อวันที่ 20 ต.ค. 2563ภาพเหตุการณ์เมื่อวันที่ 20 ต.ค. 2563

เดินหน้าแล้วถอยมาชน 5-6 ครั้ง ได้ถ่ายคลิปเอาไว้มั้ย?

เบส : "ตอนนั้นตกใจ หาวิดีโอไม่เจอ ก่อนหน้านั้นโทรหา 191 ด้วย แล้วพอดีตอนนั้นไม่มีสติว่าอยู่ตรงไหน พอดีพี่เขาบอกคุณต้องมีสติว่าเหตุการณ์เกิดตรงไหน เลยมองซ้ายมือว่าเป็นรพ.วิภาวดี ไม่งั้นจำสถานที่ไม่ได้เลย"

มีภาพจากกล้องหน้ามั้ย?

เบส : "ไม่มีกล้องหน้าค่ะ แต่ถ่ายรูปไว้ ตอนหาวิดีโอไม่เจอก็ถ่ายรูปไว้ก่อน เหตุเกิดวันที่ 20 ต.ค. ค่ะ"

คุณเบสถ่ายไว้เป็นหลักฐาน และมีภาพถ่ายที่ถอยมาชน?

เบส : "ค่ะ ตอนนั้นอัดวิดีโอไม่ทัน เลยได้แต่ภาพนิ่ง แต่ถ้ามองจากภาพเราอยู่จุดเดิมแต่เขามาใกล้มากขึ้น ไปแจ้งความตั้งแต่วันนั้นค่ะ ตร.ยังจับไม่ได้ค่ะ"

ฟอร์ดเกียร์อาร์ถอยหลังชนดะ ที่สำคัญเขาดับไฟแล้วชน มองยังไง?

ดร. จอมเดช : "พูดถึงอาชญาวิทยา เราก็ศึกษาผู้กระทำความผิด  ก่อนหน้านี้เรามีการศึกษาว่าผู้กระทำความผิดทุกคน จะคิดว่าทำโดยเจตนา ไม่ใช่ประมาท ต้องคุ้มแหละ อาจได้เงิน ได้ทอง หรือถ้าจะชนใครเป็นการแก้แค้น เดิมเรามีสมมติฐานแบบนั้น ก่อนจะมีการแบ่งประเภทอาชญากรรม ซึ่งแบ่งเป็น 4 ประเภท หนึ่งคืออาชญากรรมโดยกำเนิด เขาเชื่อว่าอาชญากร สามารถส่งต่อได้โดยพันธุกรรม ซึ่งความเชื่อนี้ถูกโจมตีพอสมควรในตอนหลัง ว่าอาจจะไม่จริงหรอก กลุ่มที่สองคือวิกลจริต อาจพัฒนาไปถึงกลุ่มคนที่เป็นโรคจิตเวช ไม่รู้ตัว ณ ขณะทำความผิด คนกลุ่มนี้ศาลจะมีการพิจารณาอีกรูปแบบนึง คนกลุ่มนี้จะรวมกลุ่มคนที่ใช้สารเสพติดด้วย มีอาการภาวะทางจิตต่างๆ สามกลุ่มคนที่มีความกดดันทางอารมณ์ อาจมีพฤติกรรม มีปมอะไรบางอย่าง มีบุคลิกภาพผิดปกติ แต่ไม่ถึงขั้นวิกลจริต ผิดปกติทางจิต เคสนี้ก็เป็นไปได้จากภาพแวดล้อม อันนี้เกิดขึ้นครั้งที่สอง รวมถึงรอบๆ บริเวณบ้านก็ก่อเหตุแบบนี้กับคนรอบบ้าน อาจเป็นไปได้ว่าภาวะบุคลิกภาพเขาอาจมีความผิดปกติ สุดท้ายทำผิดเป็นครั้งคราว เป็นผู้กระทำผิดทั่วไป"

เขาทำบ่อยๆ จนติดเป็นนิสัยหรือเปล่า?

ดร. จอมเดช : "ใช่ครับ คือกลุ่มที่สามจะรวมคำอธิบายย่อยคือผู้ทำผิดเป็นนิสัยในกลุ่าอาชญากรรมทั่วไป หรือเข้าเรือนจำออกจากเรือนจำได้ไม่นาน ก็ออกไปกระทำความผิดอีก วิธีแก้ไขคือการลงโทษเพียงอย่างเดียว ไม่พอ ต้องพาไปบำบัด"

แล้วสี่ล่ะครับ?

ดร. จอมเดช : "สี่คือกระทำผิดเป็นครั้งคราว คนทั่วไปที่เกิดขึ้นได้ เราแค่กระทำความผิดโดยเหตุการณ์กดดันเราตรงนั้น อะไรแบบนี้"

คนๆ นี้อยู่ในประเภทไหน?

ดร. จอมเดช : "มีความเป็นไปได้ว่าอยู่ในประเภทที่สอง หรือสาม สองคือวิกลจริต สามคือกดดันด้านอารมณ์และจิตใจ และมีพฤติกรรมเบี่ยงเบน มีบุคลิกภาพผิดปกติ"

ถ้าเจอคนแบบนี้ เราปะทะเขาได้มั้ย?

ดร. จอมเดช : "อยู่ที่ขนาดตัวเขาครับ (หัวเราะ) แต่จริงๆ ไม่ควรไปปะทะ คนประเมินเขาได้จริงๆ คือจิตแพทย์ ถ้าจับกุมได้ กรณีแบบนี้ควรเป็นกรณีศึกษาที่ศาลจะสามารถสั่งห้ามไม่ให้ขับรถ หรือใช้รถใช้ถนน ในประเทศเรามีปัญหานิดนึง คืออ่อนแอเรื่องนี้ ในต่างประเทศถ้าศาลสั่งยึดใบขับขี่ เขาจะกลัวมาก ไม่เอาออกมาขับอะไร แต่บ้านเราเหมือนกฎหมายมี แต่ความเชื่อในกฎหมายของคนบ้านเราไม่ค่อยเข้มข้นพอ"

ท่านรองฯ กรณีแบบนี้ตามจับได้ง่ายมั้ย?

พ.ต.อ.สุกิจ : "ไม่ยากครับ"

น้องเบสไปแจ้งตั้งแต่ต.ค.ที่ไหน?

เบส : "สน.พหลฯ ค่ะ"

สามเดือนยังจับไม่ได้?

พ.ต.อ.สุกิจ : "ขออนุญาตเรียนคุณหนุ่ม กรณีที่น้องเบสไปแจ้งความที่ สน.พหลโยธิน ผมได้ตรวจสอบแล้ว เบื้องต้น ประชุมอยู่ สำหรับคุณนุ้ยเคสล่าสุด พนักงานสอบสวน สน.ประเวศ ตรวจสอบละเอียด ว่ารถคันนี้จดทะเบียนในชื่อของนิติบุคคลและนิติบุคคลมีกรรมการเพียงคนเดียว คือคนที่คุณหนุ่มเอ่ยชื่อไป"

"คือตัวบริษัทนี้อยู่ย่านรามคำแหง ลักษณะบริษัท ไม่มีกิจกรรมอะไรเลย เช่นเดียวกับที่ทีมงานคุณหนุ่มไปดูที่บ้านผู้ต้องหา เบื้องต้นเท่าที่สอบถาม สน.ประเวศ วันเสาร์นี้จะมีการนัดคุณนุ้ยไปดูภาพบุคคลต้องสงสัยที่เชื่อว่าเป็นคุณเดชา ขั้นตอนในการสอบสวน กรณีเกิดเหตุเฉี่ยวชนธรรมดา จะเป็นเรื่องผิดพ.ร.บ. จราจรทางบก ขับรถประมาท ขับรถโดยไม่คำนึงถึงความปลอดภัยผู้อื่น แต่กรณีนี้ชัดเจนว่าเป็นเรื่องประมวลกฎหมายอาญา เรื่องทำให้เสียทรัพย์ อย่างคุณนุ้ยเนี่ยไม่ใช่คู่กรณีเลย แต่ถอยมาชน ซึ่งอัตราโทษจะสูงกว่าพ.ร.บ.จราจรทางบก โชคดีคุณนุ้ยและคุณเฟรมไม่ได้โดนอะไร ถ้าเขาถอยรถมาชน แล้วบาดเจ็บสาหัส อัตราโทษก็จะสูง จะเป็นเรื่องทำร้ายร่างกาย การตัดสินจะอยู่ในดุลยพินิจของศาล ศาลจะพิจารณาลงโทษในอัตราสูงสุดที่กฎหมายกำหนดไว้"

รถซีอารวีไม่ได้มาแจ้งความ ต้องตามด้วยมั้ย?

พ.ต.อ.สุกิจ : "ตรวจสอบ สน.ประเวศ แล้วซีอาร์วียังไม่มาแจ้งความ มั่นใจว่าการทำงานตร.ยุคนี้รวดเร็วเลย กระบวนการสอบสวนถ้าเรียกผู้ต้องหามาพบ แต่ไม่มั่นใจว่าจะมาหรือเปล่า ก็จะมีกระบวนการ ออกหมายเรียก 2 ครั้ง แล้วไปยื่นคำร้องที่ศาลออกหมายจับ อาจต้องมีโปรเซสเวลานิดนึง"

ถ้าจับได้ ยกเลิกใบขับขี่ทิ้งเลยได้มั้ย เขาไม่ได้ก่อเหตุครั้งแรก ทีมงานไปบ้านเขามาเหมือนกัน บ้านหลังนี้เลี้ยงหมา 1 ตัว ประมาณ 10 วันเขากลับมาที เอาข้าวให้หมากิน ที่สำคัญตอนเขาอยู่บ้านหลังนี้เขาไปทะเลาะกับเพื่อนบ้าน เปิดร้านขายของ ขายอาหาร วันดีคืนดี ไม่พอใจก็อาละวาด ทุ่มของเขาพัง ทุบโต๊ะพัง ในซอยใครมีปัญหาก็ขับรถชนซะ จนเขาเอือมระอา มีคดีฟ้องร้องเต็มเลย แบบนี้ยกใบขับขี่เขาได้มั้ย?

พ.ต.อ.สุกิจ : "ตรงนี้เมื่อเรื่องเข้าสู่กระบวนศาล ก็เป็นดุลยพินิจศาล ศาลจะใช้อำนาจพ.ร.บ.จราจรทางบก มาตรา 160 ให้ระงับหรือเพิกถอนได้ สเต็ปแรกอาจให้ระงับการใช้ก่อน ส่วนตร.มีหน้าที่รวบรวมเรื่องแจ้งเพื่อเพิกถอนใบอนุญาต"

กรณีคนแบบนี้ ประเมินว่าเป็นข้อที่ 2 - 3 จาก 4 ข้อ วิกลจริต มีปัญหาด้านอารมณ์เราจะหลีกเลี่ยงยังไง เพราะเขาอยู่ในรถ เราไม่สามารถรู้ได้?

ดร. จอมเดช : "เคสแบบนี้เกิดขึ้นบ่อยๆ วิธีการที่น้องเบสทำถูกแล้ว เราอยู่ในรถ อย่าเอาตัวเราลงไป ล็อกประตู ถ้าเป็นไปได้หลบหนีได้ก็หนีไปก่อน พยายามไม่ปะทะดีที่สุด"

มุมท่านจับได้แน่นอน?

พ.ต.อ.สุกิจ : "แน่นอนครับ"

ตัวเขามีบ้านสองหลัง?

พ.ต.อ.สุกิจ : "ตัวบริษัทกับบ้านอยู่ใกล้เคียงกันครับ แถวรามคำแหง ตร.มีข้อมูลหมดแล้ว ต้องเป็นขั้นตอนนิดนึง"

กรณีหมอนุ้ย เฟรม ชัดเจนแล้ว คุณเบสต้องไปชี้ตัวมั้ย?

พ.ต.อ.สุกิจ : "ต้องดำเนินการ ส่วนพหลโยธิน เดี๋ยวรับอาสาติดตามประสานให้"

ผวาอยู่มั้ย?

เบส : "ตอนนี้ไม่แล้ว แต่ตอนแรกๆ ก็กลัวเหมือนกัน เราว่าเราไม่ได้ทำอะไรผิด น่าจะเป็นความซวย"

นุ้ยผวามั้ย?

นุ้ย : "ตกใจค่ะ ถ้าไปเส้นนั้นก็นึกถึงเหตุการณ์"

เฟรมล่ะ มีคนบอกไม่ลงไปปะทะซะเลย?

เฟรม : "เป็นห่วงรถตัวเองด้วย กลัวเสียหายเพิ่มขึ้น กลัวเขามีอาวุธด้วย"

อยากฝากอะไร?

พ.ต.อ.สุกิจ : "ส่วนตร.ก็ขออนุญาตฝากประชาชน กรณีคุณเบสผมขอชมเชยว่าตั้งสติได้ดีพอสมควร เราอย่าไปแลกเลย เพราะเราไม่รู้ว่าในรถเขามีอุปกรณ์อะไรหรือเปล่า ตั้งสติ เก็บข้อมูลให้ได้มากที่สุด ถ่ายภาพดีเลย อีกอย่างกล้องหน้ารถเดี๋ยวนี้ไม่แพงมากติดไว้ซะหน่อยก็ดี เวลามีอะไรจะได้มีหลักฐาน"

ดร. จอมเดช : "เช่นกัน เวลาเจออย่าไปปะทะ ที่สำคัญอยากให้เชื่อในกฎจราจรมากกว่านี้ เพราะบางทีอันตรายที่เกิดขึ้นมันมีอยู่มากจริงๆ รวมถึงค่านิยมเรารู้จักใครเราจะทำอะไรก็ได้ ให้หยุดค่านิยมนั้นไว้"

อยากบอกอะไรเดชา?

นุ้ย : "อยากให้มามอบตัวและคุยกัน อยากให้รับผิดชอบ"

เบสบอกอะไรเดชา?

เบส : "อยากให้เขามามอบตัวเหมือนคุณหมอ ไม่รู้ว่าเขาจะก่อเหตุแบบนี้อีกหรือเปล่า ถือเป็นบุคคลน่ากลัวค่ะ"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook