เอกชนเชียงใหม่ปัดจ่าย 1 แสน นักท่องเที่ยวติดโควิด-19 ชี้ครอบคลุมแค่เคส 1G1

เอกชนเชียงใหม่ปัดจ่าย 1 แสน นักท่องเที่ยวติดโควิด-19 ชี้ครอบคลุมแค่เคส 1G1

เอกชนเชียงใหม่ปัดจ่าย 1 แสน นักท่องเที่ยวติดโควิด-19 ชี้ครอบคลุมแค่เคส 1G1
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดเชียงใหม่ แจงเคมเปญจ่าย 100,000 บาท ให้นักท่องเที่ยวติดเชื้อโควิด-19 เฉพาะกรณี 1G1 เท่านั้น ไม่ครอบคลุมเคสเคานต์ดาวน์ผับดัง

จากกรณีที่จังหวัดเชียงใหม่พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง นับตั้งแต่พบผู้ป่วยรายที่ 50 ของจังหวัดเชียงใหม่ เมื่อวันที่ 4 ม.ค.64 ซึ่งมีไทม์ไลน์เข้าไปเที่ยวปาร์ตี้เคานต์ดาวน์ปีใหม่ในคืนวันที่ 31 ธ.ค.63 ที่ร้านวอร์มอัพ คาเฟ่ สถานบันเทิงชื่อดังของเชียงใหม่  และหลังจากนั้นพบผู้ป่วยเพิ่มขึ้นโดยเชื่อมโยงกับร้านวอร์มอัพ คาเฟ่ ทั้งสิ้น และล่าสุดมีการแพร่ระบาดต่อไปยังร้านริเวอร์ไซด์ ล่าสุด มีผู้ติดเชื้อโควิดรอบนี้รวมแล้ว 17 ราย อีกทั้งยังมีแนวโน้มว่าอาจจะมีการตรวจพบผู้ป่วยเพิ่มขึ้นอีกนั้น

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (10 ม.ค.) นายพัลลภ แซ่จิว ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่และหลายพื้นที่ของประเทศไทย ส่งผลกระทบอย่างมากต่อธุรกิจเกี่ยวเนื่องกับการท่องเที่ยวของจังหวัดเชียงใหม่

ซึ่งภาพสะท้อนที่เห็นได้ชัดเจนคือจำนวนผู้โดยสารขาเข้าผ่านท่าอากาศยานเชียงใหม่ ที่ลดลงจากช่วงปีใหม่ที่มีวันละประมาณ 8,000 คน เหลือเพียงประมาณวันละ 2,000 คน เท่านั้น โดยจากการประเมินเบื้องต้น ธุรกิจที่พักโรงแรมและธุรกิจเกี่ยวเนื่องต่างๆ จึงน่าจะได้รับผลกระทบในสัดส่วนประมาณเดียวกันนี้เป็นอย่างน้อย

สำหรับกรณีที่จังหวัดเชียงใหม่โดยภาคธุรกิจท่องเที่ยวและเครือข่ายภาคเอกชน เคยมีเคมเปญกระตุ้นการท่องเที่ยวจังหวัดเชียงใหม่ ด้วยการประกาศจ่ายเงิน 100,000 บาท ให้นักท่องเที่ยวที่มาเชียงใหม่แล้วติดโควิด-19 และในกรณีที่เสียชีวิตจะจ่ายให้ 1,000,000 บาทนั้น

นายพัลลภ แซ่จิว ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดเชียงใหม่ (แฟ้มภาพ)นายพัลลภ แซ่จิว ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดเชียงใหม่ (แฟ้มภาพ)

ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวว่า เคมเปญดังกล่าวมีขึ้นหลังจากเกิดกรณีพบผู้ป่วยที่ไปทำงานที่โรงแรม 1G1 ประเทศเพื่อนบ้านและนำเชื้อเข้ามา ซึ่งภาคเอกชนได้เข้าร่วมประชุมกับคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเชียงใหม่ และมีความเห็นร่วมกันที่ต้องการจะสร้างความเชื่อมั่นให้กับนักท่องเที่ยวในกรณีดังกล่าว เนื่องจากมั่นใจว่าควบคุมสถานการณ์การแพร่เชื้อได้และเชียงใหม่ปลอดภัย

อย่างไรก็ตาม เคมเปญดังกล่าวไม่หมายรวมและครอบคลุมในกรณีการพบผู้ป่วยและการแพร่ระบาดของเชื้อจากวอร์มอัพ คาเฟ่ รวมทั้งกรณีอื่นๆ แต่อย่างใด ส่วนจากนี้จะมีเคมเปญลักษณะนี้หรือเคมเปญกระตุ้นการท่องเที่ยวของจังหวัดเชียงใหม่อีกหรือไม่นั้น จะต้องมีการประชุมหารือร่วมกับทางคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเชียงใหม่อีกครั้งหนึ่ง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook