พ่อแม่น้องชมพู่ไม่กังวล ลุงพล-ป้าแต๋น เข้าเครื่องจับเท็จ แฟนคลับเชื่อมั่นความบริสุทธิ์

พ่อแม่น้องชมพู่ไม่กังวล ลุงพล-ป้าแต๋น เข้าเครื่องจับเท็จ แฟนคลับเชื่อมั่นความบริสุทธิ์

พ่อแม่น้องชมพู่ไม่กังวล ลุงพล-ป้าแต๋น เข้าเครื่องจับเท็จ แฟนคลับเชื่อมั่นความบริสุทธิ์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แฟนคลับไหว้ขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์หลัง ลุงพล-ป้าแต๋น เข้าเครื่องจับเท็จ ยังเชื่อมั่นความบริสุทธิ์

วานนี้ (8 ธ.ค.63) ตำรวจศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 1 ตำบลคลองหนึ่ง อำเภอคลองหลวง จังหวัดปทุมธานี เจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำรถตู้ออกไปรับตัว นายไชย์พล วิภา หรือ ลุงพล พร้อมด้วยภรรยา นางสมพร หลาบโพธิ์ หรือ ป้าแต๋น  เข้ามาสอบปากคำเพิ่มเติม ด้วยการเข้าเครื่องจับเท็จ ที่ศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 1 เพื่อคลี่คลายคดีการเสียชีวิตอย่างเป็นปริศนาของน้องชมพู่ อายุ 3 ขวบ

โดยทันทีที่มาถึง ตำรวจได้พาทั้ง 2 คน เข้าไปในตัวอาคารทันที ซึ่งกระบวนการเข้าเครื่องจับเท็จ จะมีนักจิตวิทยาร่วมสอบปากคำด้วย เพื่อสังเกตอากัปกิริยาท่าทางต่างๆ ในการตอบคำถาม รวมทั้งใช้เครื่องมือในการตรวจวัดชีพจร หรือเครื่องจับเท็จ ซึ่งเป็นหนึ่งในขั้นตอนของกฎหมาย โดยการเข้าเครื่องจับเท็จจะไม่ใช่จุดตัดสินหรือชี้ขาด ว่าใครเป็นคนผิด แต่สามารถใช้เป็นส่วนหนึ่งประกอบสำนวนคดีได้

บรรยากาศที่บ้านกกกอก ต.กกตูม  อ.ดงหลวง  จ.มุกดาหาร โดยที่หน้าบ้าน ลุงพล-ป้าแต๋น ค่อนข้างเงียบเหงา หลังจากที่เจ้าของบ้านคือลุงพลเดินทางเข้าไปยังศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 1 สำนักงานพิสูจน์หลักฐานตำรวจ จ.ปทุมธานี เพื่อสอบปากคำเพิ่มเติมโดยเข้าเครื่องจับเท็จ โดยเกี่ยวกับเรื่องนี้จากการสอบถามแม่ค้าหน้าบ้านลุงพลต่างแสดงความมั่นใจว่าเหตุการณ์จะผ่านไปด้วยดี  และยังคงมั่นใจในตัวของลุงพลและป้าแต๋นว่าไม่ใช่คนร้ายในคดีน้องชมพู่แน่นอน นอกจากนี้แม่ค้าพ่อค้ายังนำดอกไม้ธูปเทียนมาไว้ขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์ให้อวยพรให้ลุงพล-ป้าแต๋น ได้รับความยุติธรรมในการทำคดีในครั้งนี้

นายเหมือน อายุ 70 ปี ชาวบ้านกกตูม ต.กกตูม  อ.ดงหลวง จ.มุกดาหาร  บอกว่าอยากให้คดีนี้จบลง อยากรู้ข้อเท็จจริงมาก เพราะที่ผ่านมาตนเองพร้อมกับคนทั้งประเทศ  รอความจริงอยู่ พร้อมกับมั่นใจว่าถึงจะนำตัวลุงพลเข้าเครื่องจับเท็จก็น่าช่วยในทางคดีได้ระดับหนึ่ง และเป็นไปตามขั้นตอนของการสืบหาความจริง โดยส่วนตัวแล้วยังคงมั่นใจในความบริสุทธิ์ของลุงพลเช่นเดิม  เพราะไปคนตรงไปตรงมา ตอนนี้ก็แค่รอฟังข่าวที่บ้าน และก็เป็นกำลังใจให้กับเจ้าหน้าที่ ที่ยังคงทำคดีอย่างต่อเนื่องหวังว่าความจริงมาจะมาถึงในไม่ช้า

โดยมีรายงานว่าก่อนหน้านี้ได้พาครอบครัวน้องชมพู่มาเข้าเครื่องจับเท็จก่อนแล้ว โดยทยอยเข้าสอบปากคำ ประกอบด้วย พ่อแม่น้องชมพู่ พี่สาว น้าต่าย น้าเสริม น้าแต น้าฝน รวม 7 คน โดยทยอยสอบปากคำตั้งแต่วันที่ 4-7 มกราคม ที่ผ่านมา

ผู้สื่อข่าวได้สอบถามพ่อแม่ของน้องชมพู่ เปิดเผยในเรื่องนี้ว่าไม่วิตกกังวลใดๆ และของดออกความเห็นเนื่องจากเกรงว่าจะมีผลต่อรูปคดีและครอบครัวของตนเอง ปล่อยให้เจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินการไปตามกระบวนการของกฎหมาย 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook