โควิดระยองยังอ่วม! ติดเชื้อเพิ่มอีก 42 รวมระลอกใหม่เป็น 428 ราย เตียงคนไข้ใกล้เต็ม

โควิดระยองยังอ่วม! ติดเชื้อเพิ่มอีก 42 รวมระลอกใหม่เป็น 428 ราย เตียงคนไข้ใกล้เต็ม

โควิดระยองยังอ่วม! ติดเชื้อเพิ่มอีก 42 รวมระลอกใหม่เป็น 428 ราย เตียงคนไข้ใกล้เต็ม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ระยองติดเชื้อโควิดเพิ่มอีก 42 รวมระลอกใหม่ขยับเป็น 428 รายแล้ว ขณะที่เตียงผู้ป่วยที่มีอยู่ใกล้เต็มแล้ว ต้องเสริมด้วยโรงพยาบาลสนาม วอนกลุ่มเล่นพนันที่หลงเหลือให้รีบมาตรวจคัดกรองโดยเร็ว

วันนี้ (4 ม.ค.) เมื่อเวลา 13.00 น. ที่ห้องประชุมศาลากลางจังหวัดระยอง ต.เนินพระ อ.เมือง จ.ระยอง นายชาญนะ เอี่ยมแสง ผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง พร้อมด้วยนายอนันต์ นาคนิยม รองผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง และนายแพทย์สุนทร เหรียญภูมิการกิจ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดระยอง ร่วมแถลงสถานการณ์โควิด-19 ประจำวันของจังหวัด 

ทั้งนี้ นายชาญนะ เอี่ยมแสง ผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง กล่าวว่า วันนี้ยอดผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นจำนวน 42 คน รวมติดเชื้อระลอกใหม่เพิ่มเป็น 428 ราย มีผู้ป่วยหายแล้ว 11 ราย มีการตรวจค้นหาเชื้อเชิงลึกไปแล้วทั้งหมด 6,888 ราย กรณีของผู้ที่มีเข้ารับการตรวจเชื้อแล้วหรืออยู่ในกลุ่มเสี่ยง กรุณาหยุดกิจกรรมทั้งหมด ทั้งการพบปะกับคนอื่น เพื่อหยุดการเป็นพาหะในการแพร่เชื้อ

ในส่วนของประกาศคำสั่งจังหวัดระยอง ได้มีประกาศฉบับที่ 2 เพิ่มเติมเพื่อควบคุมการแพร่ระบาด เช่น ปิดตลาดนัดชั่วคราว ชายหาดปิดตั้งแต่ 18.00- 06.00 น. สำหรับร้านเสริมสวยเปิดได้ แต่ต้องเปิดได้รายละไม่เกิน 2 ชั่วโมง และต้องมีการป้องกันอย่างเข้มงวด เช่นเดียวกับร้านตัดแต่งขนสัตว์ เลี้ยงสัตว์ ร้านสะดวกซื้อ ค้าปลีก ร้านขายของชำ เปิดได้ แต่ต้องมีการควบคุมผู้ใช้บริการไม่ให้แออัด เป็นต้น

ขณะที่นายแพทย์สุนทร เหรียญภูมิการกิจ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดระยอง กล่าวว่า ขณะนี้ผู้ป่วยทั้งหมด 428 ราย รักษาหายแล้ว 11 ราย แต่ขณะนี้มีเตียงรักษาอยู่ทั้งหมด 500 เตียง ซึ่งใกล้เต็มจำนวนแล้ว จึงต้องมีการหาเตียงเสริมเพิ่มอีก โดยมีการเสริม รพ.สนาม เพิ่มที่ค่ายมหาเจษฎาราชเจ้า จ.ชลบุรี อีกจำนวนหนึ่ง แต่ก็จำเป็นต้องหาเพิ่มอีก เพราะคาดว่าจะมียอดผู้ป่วยเพิ่มจำนวนขึ้นอีก พร้อมขอฝากผู้ประกอบการที่มีพนักงานเดินทางกลับมาจากต่างจังหวัดที่เป็นพื้นที่เสี่ยง ก็ขอให้เข้ามารับการตรวจ เพื่อป้องกันการนำเชื้อมาแพร่กระจายได้

พร้อมทั้งเตือนกลุ่มเสี่ยงว่า ควรหลึกเลี่ยงเข้าใกล้ผู้สูงอายุ และขอร้องให้กลุ่มที่ไปเล่นการพนันในบ่อนให้รีบมาตรวจ เพราะยังมีอีกจำนวนหนึ่งที่ยังไม่ยอมมาตรวจ จึงเกรงว่าจะเสี่ยงแพร่เชื้อกับผู้ใกล้ชิด เพราะผู้ติดเชื้อบางรายไม่แสดงอาการ

ส่วนเรือประมงที่ลอยลำอยู่บริเวณเขื่อนกันคลื่น ต.เพ อ.เมืองระยอง ที่พบว่าไต๋เรือติดโควิด-19 เมื่อเย็นวานนี้ วันนี้ได้มีการนำตัวเข้ามาตรวจรักษาแล้ว โดยอาการของไต๋เรือที่พบว่าติดเชื้อโควิด-19 ขณะนี้อาการยังไม่รุนแรง แต่ก็ต้องอยู่ระหว่างการกักตัว 14 วัน

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ โควิดระยองยังอ่วม! ติดเชื้อเพิ่มอีก 42 รวมระลอกใหม่เป็น 428 ราย เตียงคนไข้ใกล้เต็ม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook