พระสงฆ์ ขนข้าวสาร-น้ำดื่ม ช่วยชาวบ้านเดือดร้อนจากโควิด-19 แถมปลุกเสกมาให้แล้ว

พระสงฆ์ ขนข้าวสาร-น้ำดื่ม ช่วยชาวบ้านเดือดร้อนจากโควิด-19 แถมปลุกเสกมาให้แล้ว

พระสงฆ์ ขนข้าวสาร-น้ำดื่ม ช่วยชาวบ้านเดือดร้อนจากโควิด-19 แถมปลุกเสกมาให้แล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พระสงฆ์วัดลาดเป้ง ขนเอาข้าวสาร, ไข่ไก่, น้ำดื่ม กว่า 9,999 ชุด ที่ผ่านการสวดปลุกเสกป้องกันโควิด-19 สวดปลุกเสกแบบมาราธอนข้ามปีตั้งแต่ช่วงเย็น 31 ธันวาคม 2563 จนถึง ตี 2 ของวันที่ 1 มกราคม 2564 โดยก่อนหน้านี้ใช้วิธีล่องเรือปันสุข แจกจ่ายให้ชาวบ้าน แต่พบว่าแจกจ่ายได้ช้าไม่ทันใจ ครั้งนี้จึงขนขึ้นรถแจกเป็นของขวัญปีใหม่ ที่เป็นสิริมงคลให้ประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนจากผลกระทบโควิด-19 ส่งตรงถึงบ้าน เผยที่ผ่านมาคนช่วยวัด เมื่อถึงเวลาเดือดร้อนวัดจึงออกมาช่วยคน

จากกรณีการระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ทำให้พี่น้องประชาชนได้รับความเดือดร้อน พระครูพิศาลสมุทรกิจ เจ้าอาวาสวัดลาดเป้ง ตำบลนางตะเคียน อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรสงคราม จึงมีดำริช่วยชาวบ้าน โดยมอบให้พระครูปลัดพรเทพ ปัญญาวโร ผู้ช่วยเจ้าอาวาส และเลขานุการ นำทีมผู้ช่วยเจ้าอาวาส พร้อมคณะสงฆ์วัดลาดเป้ง นำข้าวสารไข่ไก่, น้ำดื่ม 9,999 ชุด ที่ผ่านการปลุกเสกข้ามปีมาราธอน ผลัดเปลี่ยนหมุนเวียน ตั้งแต่ช่วงเย็น 31 ธันวาคม2563 จนถึง ตี 2 ของวันที่ 1 มกราคม 2564 เพื่อนำไปแจกจ่าย ให้กับประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากการระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 สนองพระดำริ สมเด็จพระอริยวงศาคตญาณ สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก แต่เดิมที่ล่องเรือปันสุขตามบ้านแต่ครั้งนี้ไม่ทันใจชาวบ้านเดือดร้อนหนัก จึงขนขึ้นรถนำไปแจกจ่ายให้กับประชาชนถึงบ้าน ท่ามกลางบรรยากาศที่อบอุ่น

พระครูปลัดพรเทพ ปัญญาวโร ผู้ช่วยเจ้าอาวาส และเลขานุการ กล่าวว่า ที่ผ่านมาญาติโยมมาทำบุญที่วัดและใส่บาตร ถือว่าคนได้ช่วยวัด แต่เมื่อถึงวิกฤติชาวบ้านเดือดร้อน เจ้าอาวาสวัดลาดเป้งมีนโยบายช่วยเหลือประชาชน และให้พระสงฆ์ใกล้ชิดกับวัด ซึ่งเดิมนำเรือขนสิ่งของล่องเรือแจกจ่ายช่วยเหลือประชาชน แต่ในสถานการณ์ปัจจุบันการระบบาดของเชื้อไวรัสรอบ 2 นี้รุนแรงมากขึ้น หลวงพ่อเกรงว่าจะไม่ทันช่วยเหลือประชาชน เนื่องจากเรือพายได้ช้า ดังนั้นวัดรวบรวมปัจจัยเงินพระส่วนหนึ่ง และญาติโยมบริจาคอีกส่วนหนึ่ง จัดหาข้าวสารถุงละ 5 กิโลกรัม 300 ถุง ไข่ไก่ 9,999 ฟอง น้ำดื่ม 9,999 ขวด ผ่านพิธีปลุกเสกป้องกันโควิด-19 เพื่อความเป็นสิริมงคลให้ชาวบ้านสบายใจ

โดยในครั้งนี้ขนขึ้นรถยนต์ออกช่วยเหลือประชาชนยามเดือดร้อน เป็นการเสิร์ฟความสุขถึงบ้าน และประชาสัมพันธ์ให้ทุกคนตระหนักให้ประชาชนทุกคนตระหนักถึงอันตรายไวรัสโควิด-19 และขอให้พระคุ้มครองให้ทุกคนพ้นโควิด-19ไปด้วยกัน ส่วนทางน้ำทางวัดเตรียมจัดหาเรือเร็วดำเนินการให้ความช่วยเหลือชาวบ้านริมคลองต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook