อยุธยาพบผู้ป่วยโควิด-19 เพิ่มอีก 2 ราย เป็นพนักงานบริษัท เร่งสอบไทม์ไลน์

อยุธยาพบผู้ป่วยโควิด-19 เพิ่มอีก 2 ราย เป็นพนักงานบริษัท เร่งสอบไทม์ไลน์

อยุธยาพบผู้ป่วยโควิด-19 เพิ่มอีก 2 ราย เป็นพนักงานบริษัท เร่งสอบไทม์ไลน์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อยุธยาพบผู้ป่วยโควิด-19 เพิ่มอีก 2 ราย เป็นพนักงานบริษัท พบรายหนึ่งเชื่อมโยงระยอง เร่งสอบไทม์ไลน์

(29 ธ.ค.63) นพ.พีระ อารีรัตน์ สาธารณสุขจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เปิดเผยว่า ได้รับรายงานจากสำนักงานป้องกันควบคุมโรคที่ 4 จังหวัดสระบุรี พบหญิงไทย อายุ 31 ปี พักอาศัยที่คอนโด และทำงานอยู่ในบริษัทแห่งหนึ่ง ใน อ.เมือง จ.ระยอง ในวันที่ 25 ธันวาคม 2563 ได้เดินทางกลับบ้าน ที่ อ.ลาดบัวหลวง จ. พระนครศรีอยุธยา ด้วยรถยนต์ส่วนตัว วันที่ 27 ธ.ค. 2563 มีอาการปวดศีรษะ เจ็บคอ ปวดกล้ามเนื้อ มีน้ำมูก จึงไปตรวจหาเชื้อไวรัสโควิด-19 ผลการตรวจพบติดเชื้อ เข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลเอกชน ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร

อีกรายเป็น หญิงไทย อายุ 36 ปี ทำงานในบริษัทแห่งหนึ่งใน จ.ปทุมธานี โดยเดินทางไป ทำงานใน จ.ปทุมธานี และกลับบ้านพักใน อ.ลาดบัวหลวง จ.พระนครศรีอยุธยา เป็นประจำทุกวัน วันที่ 27 ธ.ค. 2563 มีอาการ เจ็บคอ ปวดกล้ามเนื้อ จึงไปตรวจหาเชื้อไวรัส โควิด-19 ผลการตรวจ พบติดเชื้อโควิด-19 เข้ารับการรักษาตัว ที่หอผู้ป่วยแยกโรค (Cohort Wad) โรงพยาบาลแยกโรค อ.นครหลวง จ.พระนครศรีอยุธยา

ทางสำนักงานสาธารณสุขอำเภอลาดบัวหลวง ได้ลงพื้นที่ควบคุมโรค อย่างเร่งด่วน และสอบสวนไทม์ไลน์ผู้ป่วยทั้ง 2 ราย เพื่อเผยแพร่ต่อไป พร้อมกับได้คัดแยกกลุ่มเสี่ยงสูง (ผู้ใกล้ชิด คนในครอบครัว) เพื่อตรวจหาเชื้อ สอบสวนข้อมูลโรค ประสานงานสำนักงานป้องกันควบคุมโรคที่ 4 จังหวัดสระบุรี ค้นหาผู้สัมผัสผู้ป่วยนอกเขตพื้นที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

สำหรับจังหวัดพระนครศรีอยุธยา มีผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ในระลอกใหม่แล้วจำนวน 6 ราย ในพื้นที่ อ.บางปะอิน 1 ราย อ.ภาชี 1 ราย และ อ.ผักไห่ 1 ราย และ ใน อ.ลาดบัวหลวง 2 ราย รักษาตัวโรงพยาบาลเอกชน 1 ราย รักษาตัว ในหอผู้ป่วยแยกโรค (Cohort Ward) โรงพยาบาลสมเด็จพระสังฆราช อ.นครหลวง จ.พระนครศรีอยุธยา จำนวน 5 ราย 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook