Sanook คลุกข่าวเช้า 29 ธ.ค. 63 ผู้ป่วยโควิด-19 ระยอง เสียชีวิต - กทม. สั่งปิดพื้นที่เสี่ยง

Sanook คลุกข่าวเช้า 29 ธ.ค. 63 ผู้ป่วยโควิด-19 ระยอง เสียชีวิต - กทม. สั่งปิดพื้นที่เสี่ยง

Sanook คลุกข่าวเช้า 29 ธ.ค. 63 ผู้ป่วยโควิด-19 ระยอง เสียชีวิต - กทม. สั่งปิดพื้นที่เสี่ยง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สวัสดีค่ะ พบกันอีกครั้งกับ Sanook คลุกข่าวเช้า ประจำวันอังคารที่ 29 ธ.ค. 2563 ซึ่งอีกไม่กี่วันเราก็จะก้าวเข้าสู่ปีใหม่ 2564 แล้ว แต่ไม่ว่าจะปีไหนๆ Sanook ก็พร้อมเสิร์ฟข่าวที่น่าสนใจให้คุณทุกวัน ด้วยฟังก์ชัน Text to Speech ที่ระบบ AI ของเราจะอ่านข่าวให้คุณฟังได้ทุกที่ทุกเวลา เพียงมองหาสัญลักษณ์รูปลำโพงสีเขียวด้านบนของหน้าเว็บไซต์ แล้วก็กดฟังได้เลย

เริ่มกันที่สถานการณ์โรคระบาดโควิด-19 ระลอกใหม่ ที่ทำให้ประเทศไทยถึงกับปั่นป่วนในช่วงปลายปีแบบนี้ ล่าสุด มีผู้ติดเชื้อโควิด-19 ที่ระยอง เสียชีวิตแล้ว 1 ราย ซึ่งเมื่อสืบประวัติ พบว่าเป็นคนโบกรถประจำบ่อนการพนัน

นายสาธิต ปิตุเตชะ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข ได้ระบุผ่านเฟซบุ๊กว่า มีผู้ป่วยเสียชีวิต 1 ราย ที่โรงพยาบาลระยอง เป็นชาย อายุ 45 ปี มีโรคประจำตัวคือโรคหัวใจขาดเลือด CVA และเบาหวาน พบประวัติมีความเสี่ยง เป็นคนโบกรถที่บ่อนการพนัน จากผลตรวจวันที่ 27 ธ.ค. 2563 พบว่าชายรายนี้มีผลตรวจติดเชื้อโควิด-19 และในเช้าวันที่ 28 ธ.ค. ผู้ป่วยมีอาการหอบเหนื่อย จึงถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลโดยรถซาเล้งของเพื่อน แต่มีอาการหยุดหายใจระหว่างทาง แม้ว่าแพทย์จะทำการยื้อชีวิตแล้ว แต่ไม่เป็นผล

ผู้ป่วยรายนี้ นับเป็นผู้เสียชีวิตรายที่ 61 ตั้งแต่มีการแพร่ระบาดของโควิด-19 ในประเทศไทย แต่เป็นผู้เสียชีวิตรายแรก จากการระบาดระลอกใหม่ อย่างไรก็ตาม ายละเอียดของผู้เสียชีวิต ต้องรอทาง ศบค. รายงานยืนยันอย่างเป็นทางการอีกครั้ง

นอกจากนี้ ในวันนี้จะเริ่มมาตรการบิ๊กคลีนนิ่งเดย์ ล้างเมืองระยอง กำหนดเวลา 7 วัน ในการดำเนินการ เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับประชาชน โดยเฉพาะสถานประกอบการเช่น บ่อนการพนัน เป็นต้น

ต่อกันที่ข่าวที่สอง กทม.ยกระดับมาตรการคุมโควิด สั่งปิด 4 สถานที่เสี่ยง หลังตัวเลขติดเชื้อเหยียบร้อย

ร.ต.อ.พงศกร ขวัญเมือง โฆษก กทม.แถลงมติคณะกรรมการโรคติดต่อกรุงเทพมหานคร ให้ปิด 4 สถานที่เสี่ยง หวังควบคุมการระบาดของโควิด-19 ที่จำนวนผู้ติดเชื้อรอบใหม่ในเมืองหลวงเกือบถึงหลักร้อยแล้ว

ผลการประชุมระบุว่า ต้องมีการปิด 4 สถานที่เสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ ได้แก่ สนามม้า สนามชนไก่ และสนามซ้อมชนไก่ สนามชนโค สนามกัดปลา หรือสนามแข่งขันอื่นที่มีลักษณะเดียวกัน และสถานบริการ โดยจะใช้มาตรการนี้ ตั้งแต่วันที่ 29 ธ.ค. 63 ไปจนถึง 4 ม.ค. 64

นอกจากนี้ โฆษก กทม. ยังกล่าวว่า การตัดสินใจดังกล่าวเกิดขึ้นเนื่องจากมีการพูดคุยปรึกษากับบรรดาคณบดีโรงเรียนแพทย์ถึงการดำเนินมาตรการในช่วงหลังจากนี้ ให้สามารถควบคุมการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ได้ ซึ่งหากไม่สามารถควบคุมได้ ก็มีการหารือกันถึงการจัดตั้งโรงพยาบาลสนาม โดยอยู่ระหว่างการหาสถานที่ที่เหมาะสม และจะมีรายละเอียดเพิ่มเติมในโอกาสต่อไป

ปิดท้ายกันที่เรื่องดินฟ้าอากาศกันบ้าง กรมอุตุนิยมวิทยา ระบุผ่านเว็บไซต์ว่า อุณหภูมิของประเทศไทยตอนบนจะลดลง 6-8 องศา ช่วงวันที่ 30 ธ.ค. 2563 จนถึงวันที่ 3 ม.ค. 2564 เพราะมวลอากาศเย็นกำลังแรงจากประเทศจีนแผ่ลงมาปกคลุมอีกระลอก ด้วยเหตุนี้ ทำให้พื้นที่ราบในภาคเหนือและตะวันออกเฉียงเหนือ อาจมีอุณหภูมิต่ำสุดที่ 8-16 องศาเซลเซียส ส่วนยอดดอยหรือยอดภูจะพบอากาศที่หนาวถึงหนาวจัด ที่ 2-14 องศาเซลเซียส และจะพบน้ำค้างแข็งในบางพื้นที่ด้วย ส่วนภาคกลางและภาคตะวันออก อุณหภูมิจะลดลงไปอยู่ที่ 5-12 องศาเซลเซียสทีเดียว

กรมอุตุนิยมวิทยาจึงขอให้ประชาชนในพื้นที่เหล่านี้ดูแลสุขภาพให้ดี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook