สารสาสน์ฯ สมุทรปราการ ขอโทษปมครูใช้เทปกาวปิดปาก-ทุบหลังนักเรียน ป.1

สารสาสน์ฯ สมุทรปราการ ขอโทษปมครูใช้เทปกาวปิดปาก-ทุบหลังนักเรียน ป.1

สารสาสน์ฯ สมุทรปราการ ขอโทษปมครูใช้เทปกาวปิดปาก-ทุบหลังนักเรียน ป.1
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รร.สารสาสน์วิเทศสมุทรปราการ ออกแถลงการณ์ขอโทษปมครูลงโทษนักเรียน ป.1 วัย 6 ขวบด้วยการนำเทปกาวมาปิดปากและใช้มือทุบหลัง และให้อั้นปัสสาวะจนกว่าจะหมดชั่วโมงเรียน

จากกรณีผู้ปกครองนักเรียนโรงเรียนสารสาสน์วิเทศสมุทรปราการ นำเอกสารที่ลงบันทึกประจำวันไว้ที่ สภ.บางปู อ.เมืองสมุทรปราการ พร้อมใบรับรองแพทย์เข้าร้องเรียนต่อสื่อมวลชนว่า ลูกชายวัย 6 ขวบเรียนอยู่ชั้น ป.1/5 ถูก น.ส.ศิ (นามสมมุติ) ครูประจำชั้น ลงโทษด้วยการนำเทปกาวมาปิดปากและใช้มือทุบหลัง จนลูกชายเกิดอาการระคายเคืองผิวหนังบริเวณปากอักเสบ นอกจากนี้ ยังได้ลงโทษด้วยการให้อั้นปัสสาวะจนกว่าจะหมดชั่วโมงเรียน จนลูกเกิดอาการหวาดผวา

ล่าสุด วันนี้ (25 ธ.ค.) เฟซบุ๊กแฟนเพจ ทนายคู่ใจ เผยแพร่แถลงการณ์ของโรงเรียนสารสาสน์วิเทศสมุทรปราการ เรื่อง ครูประจำชั้นประถมศึกษาปีที่ 1/5 ของโรงเรียนใช้เทปใสปิดปากนักเรียน และใช้มือตีที่หลังของนักเรียน ระบุว่า

"สืบเนื่องจากมีกรณีครูประจำชั้นประถมศึกษาปีที่ 1/5 ของโรงเรียนได้ใช้เทปใสปิดปากนักเรียน และใช้มือตีที่หลังของนักเรียนตามที่เป็นข่าว ทางโรงเรียนต้องขอแสดงความเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และต้องขอประทานโทษที่ทำให้ผู้ปกครองได้รับผลกระทบต่อเหตุการณ์ในครั้งนี้

โรงเรียนสารสาสน์วิเทศสมุทรปราการตระหนักถึงปัญหาการลงโทษนักเรียนมาโดยตลอด จึงจัดให้มีฝ่ายบริหารคอยติดตามดูแล ช่วยเหลือชี้แนะครู รวมทั้งดูแลการจัดการเรียนการสอนของบุคลากรอย่างเคร่งครัด ตามที่ได้รับนโยบายจากท่านประธานอำนวยการในเครือสารสาสน์ ไม่ให้มีการลงโทษด้วยการตี การทำร้ายจิตใจนักเรียน แต่ให้คุณครูทุกท่านดูแลอบรมสั่งสอนนักเรียนด้วยความรัก ความเข้าใจ และความอ่อนโยน โดยมีการประชุมสื่อสารกับทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องเพื่อป้องกันปัญหาดังกล่าว

ครูประจำชั้นประถมศึกษาปีที่ 1/5 เป็นครูใหม่ ปฏิบัติหน้าที่ในโรงเรียนได้ 3-4 เดือน มีใบอนุญาตปฏิบัติการสอนถูกต้อง ตลอดระยะเวลาที่คุณครูคนนี้ปฏิบัติหน้าที่ในโรงเรียน คุณครูได้รับการอบรม เข้าร่วมประชุมอย่างต่อเนื่องและสม่ำเสมอ ซึ่งคุณครูมีการจดบันทึกรับทราบนโยบายเรื่อง ห้ามลงโทษนักเรียน ปรากฏเป็นหลักฐานจำนวน 8 ครั้ง แต่คุณครูไม่ปฏิบัติตามนโยบายยังฝ่าฝืนทำความผิด เมื่อโรงเรียนได้รับทราบการร้องเรียนจากผู้ปกครอง จึงได้แต่งตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง และได้ดำเนินการลงโทษครูขั้นสูงสุดเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

โรงเรียนสารสาสน์วิเทศสมุทรปราการต้องขอประทานโทษผู้ปกครองสำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และขอบพระคุณที่ท่านไว้วางใจ ส่งบุตรหลานมาเรียน คณะผู้บริหารและครูทุกคนขอให้คำมั่นสัญญาว่า นักเรียนทุกคนของโรงเรียนสารสาสน์วิเทศสมุทรปราการ จะได้รับการดูแลเอาใจใส่และได้รับการพัฒนาอย่างเต็มศักยภาพในทุกด้าน สมดังที่ท่านผู้ปกครองทุกท่านไว้วางใจทางโรงเรียนเสมอมา"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook