ป๋าคารวะกิ๊กส์เยี่ยมสุดตั้งแต่มีพรีเมียร์

ป๋าคารวะกิ๊กส์เยี่ยมสุดตั้งแต่มีพรีเมียร์

ป๋าคารวะกิ๊กส์เยี่ยมสุดตั้งแต่มีพรีเมียร์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ยอดกุนซือทีม "ปิศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกโรงยกย่องลูกศิษย์ก้นกุฎิอย่าง ไรอัน กิ๊กส์ ว่า เป็นนักเตะที่ดีที่สุดตลอดกาล นับตั้งแต่มีการก่อตั้งพรีเมียร์ลีกขึ้นมา ชี้การที่ดาวเตะขนดกยังยืนยงคงกระพันมาจนถึงอายุอานาม 36 ปี ถือเป็นข้อพิสูจน์ได้เป็นอย่างดี

"เรามีนักเตะชั้นนำมากมายที่เคยลงเล่นในพรีเมียร์ลีก และอาจจะมีบางคนที่สามารถสร้างปรากฎการณ์ได้มากกว่า ไรอัน ก็จริง - แต่ไม่มีใครเลยที่จะสามารถคุยโม้ได้ว่า อยู่ยงคงกระพันและรักษาความคงเส้นคงวาได้มากกว่าเขาเลยสักคน"

"เขาอยู่ที่นั่น ในตอนที่พรีเมียร์ลีก ก่อตัวขึ้น และเขาก็ยังคงอยู่ที่นี่ในตอนนี้ ผมคิดว่า คุณคงจะพอพูดได้ล่ะนะว่า ไรอัน คือนักเตะที่ดีที่สุดเท่าที่เคยมีมา" เซอร์ อเล็กซ์ กล่าว

นอกจากนี้ กุนซือชาวสกอตต์ ยังคงกล่าวถึงเคล็ดลับที่ทำให้ กิ๊กส์ กลับมาโชว์ฟอร์มเก่งได้อีกครั้งในฤดูกาลนี้ว่า มาจากการเปลี่ยนแท็คติดที่จับปีกพ่อมดชาวเวลส์ขยับมาเล่นตรงกลางนั่นเอง" "เราเคยให้เขาออกไปเล่นริมเส้นในหลายๆ เกมที่ผ่านๆ มา เพราะ เขาจะช่วยเติมความวูบวาบให้กับทีมตรงจุดนั้นได้"

"ในตอนช่วงต้นซีซั่น เขาจะมีพื้นที่ให้วิ่งเยอะ และเขาจะสร้างความอันตรายได้มากกว่า หากเล่นเป็นปีกนะ แต่ผมคิดว่า คุณคงจะพบว่า เมื่อฤดูกาลผ่านมาเรื่อยๆ เขาจะกลับมาเล่นตรงกลางสนามอีกครั้ง ซึ่งมันเป็นตำแหน่งที่ทำให้เขาสามารถคุมเกมให้เราได้"

(ภาพจาก Getty Images)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook