ลือสระอาถรรพ์กลืนชีวิตแล้ว 6 ศพ ชาวบ้านผวาเสียงเด็ก 3 คน ว่ายน้ำเล่นทั้งคืน

ลือสระอาถรรพ์กลืนชีวิตแล้ว 6 ศพ ชาวบ้านผวาเสียงเด็ก 3 คน ว่ายน้ำเล่นทั้งคืน

ลือสระอาถรรพ์กลืนชีวิตแล้ว 6 ศพ ชาวบ้านผวาเสียงเด็ก 3 คน ว่ายน้ำเล่นทั้งคืน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ชาวบ้านลือสระน้ำที่ 3 เด็ก ป.1 ตกลงไปแล้วเสียชีวิตทั้ง 3 คน เป็นสระอาถรรพ์ มีคนตายจุดเดียวกันถึง 6 ศพ ไม่เว้นควาย 1 ที่จมน้ำตาย รวม 7 ชีวิต เผยเคยเป็นวัดกับโรงเรียนเก่ามาก่อน ผวาได้ยินเสียงเด็กเล่นน้ำในสระกลางดึก

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (23 ธ.ค.) จากกรณีน้องพอท ,น้องภูเก็ต และน้องมาวิน อายุ 7 ปี นักเรียนชั้น ป.1 โรงเรียนแห่งหนึ่งใน ต.ตาเสา อ.ห้วยราช จ.บุรีรัมย์ ลื่นไถลลงไปในสระน้ำหลังโรงเรียน จนเสียชีวิตรวม 3 ศพ 

เหตุการณ์ดังกล่าวชาวบ้านต่างออกมาวิพากษ์วิจารณ์ เกี่ยวกับสระน้ำที่ได้ขุดลอกสระใหม่ แต่ยังไม่มีการทำบุญ หรือตั้งศาล ตามความเชื่อถือว่าเป็นเรื่องไม่ค่อยดี เพราะก่อนหน้านี้เคยมีคนจมน้ำเสียชีวิตแล้วหลายราย ไม่เว้นควายที่ใครไม่เคยคิดว่าจะจมน้ำตายได้ ก็ยังเกิดขึ้นในสระน้ำแห่งนี้

จากการสอบถาม นางสว่าง อายุ 59 ปี ชาวบ้านในหมู่บ้าน เล่าว่า สระแห่งนี้อดีตเมื่อหลายสิบปีก่อน เคยเป็นที่ตั้งวัดและโรงเรียน หลังจากนั้นได้มีการขุดให้เป็นสระน้ำสารธารณะ เพื่อเป็นที่กักเก็บน้ำทำน้ำประปา จนกระทั่งเมื่อไม่นานมานี้ ได้มีการขุดลอกใหม่ แต่ไม่มีใครคิดที่จะทำบุญ หรือสร้างศาลไว้ เพื่อให้เป็นที่อยู่อาศัยของผีป่าผีเขา

ต่อมาได้มีคนมาจมน้ำเสียชีวิตทีละคน ชาวบ้านคิดว่าเป็นเรื่องปกติ หลังจากเด็ก 3 คนจมน้ำเสียชีวิตในคราวเดียวกัน ชาวบ้านถึงกับผวา เพราะรวมกันแล้วมีคนเสียชีวิตที่สระแห่งนี้ถึง 6 ศพ ไม่นับควายที่มาจมน้ำตายในสระแห่งนี้อีก 1 ตัว ถ้าเป็นไปได้อยากให้มีการตั้งศาลหรือทำบุญสระน้ำตามประเพณี เพื่อให้ชาวบ้านเกิดความสบายใจ

ด้าน นางชั้น อายุ 65 ปี ชาวบ้านในหมู่บ้าน เล่าว่า การตายของเด็ก ป.1 ทั้ง 3 คน สร้างความสะเทือนใจให้กับชาวบ้านเป็นอย่างมาก เพราะยังเป็นเด็กและตายในคราวเดียวกัน

โดยหลังจากเด็กเสียชีวิต ยังมีชาวบ้านได้ยินเสียงเด็กว่ายน้ำเล่นบริเวณจุดเกิดเหตุเสียงดังทั้งคืน ชาวบ้านคาดว่าน่าจะเป็นวิญญาณของเด็กมาเล่นน้ำ เพราะไม่คิดว่าตัวเองยังไม่เสียชีวิต จึงอยากจะให้ผู้นำทำอะไรบางอย่างเพื่อให้ชาวบ้านอุ่นใจและกล้าไปสระน้ำ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook