สาธิต รมช.สาธารณสุข ลั่นเที่ยวเชียงใหม่ได้ ปลอดภัย ครบ 14 วันไม่พบผู้ติดโควิดเพิ่ม
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060
    //s.isanook.com/ns/0/ud/1662/8313730/chiangmai-covid-sathit.jpgสาธิต รมช.สาธารณสุข ลั่นเที่ยวเชียงใหม่ได้ ปลอดภัย ครบ 14 วันไม่พบผู้ติดโควิดเพิ่ม

    สาธิต รมช.สาธารณสุข ลั่นเที่ยวเชียงใหม่ได้ ปลอดภัย ครบ 14 วันไม่พบผู้ติดโควิดเพิ่ม

    2020-12-10T16:08:02+07:00
    แชร์เรื่องนี้

    นายสาธิต ปิตุเตชะ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข กล่าวว่า พื้นที่ จ.เชียงใหม่ มีความปลอดภัยจากโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) ทุกคนสามารถเดินทางมาท่องเที่ยว จ.เชียงใหม่ได้เช่นเคย แต่ต้องป้องกันตัวเองด้วยการสวมหน้ากากอนามัย ใช้เจลแอลกอฮอล์ และติดตามข้อมูลข่าวสารจากกระทรวงสาธารณสุข

    รัฐมนตรีรายนี้ กล่าวว่า ขณะนี้ครบ 14 วันแล้ว หลังจาก จ.เชียงใหม่ พบผู้ป่วยโรคโควิด-19 รายที่ 42 ของจังหวัด ซึ่เงป็นหญิงอายุ 29 ปีที่เดินทางกลับมาจากทำงานที่ จ.ท่าขี้เหล็ก ของเมียนมา แต่ยังไม่พบผู้ติดเชื้อเพิ่มเติมจากผู้ติดเชื้อรายนี้ เท่ากับว่าไม่มีการระบาดในพื้นที่

    นอกจากนี้ นายสาธิต เผยต่อไปว่า การตรวจผู้สัมผัสใกล้ชิด ที่มีความเสี่ยงสูง จำนวนกว่า 90 คน เรื่อยไปถึงผู้ที่มีความเสี่ยงต่ำลงมา ก็ไม่พบว่ามีการติดเชื้อใดๆ ทั้งสิ้น จึงย้ำอีกครั้งว่าเชียงใหม่ปลอดภัย

    ผู้ติดเชื้อ 5 คน อาการดีขึ้น

    นายสาธิต กล่าวอีกว่า ผู้ติดเชื้อรายดังกล่าว และอีก 4 คน ที่ติดโรคมาจากนอกพื้นที่ รวม 5 คนนั้น มีอาการดีขึ้นเรื่อยๆ และยังอยู่ในความดูแลของแพทย์ที่โรงพยาบาลนครพิงค์ อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ คาดว่าจะได้กลับเร็วๆ นี้

    การให้สัมภาษณ์ของรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุขรายนี้ เกิดขึ้นระหว่างการเดินทางเยี่ยมโรงพยาบาลนครพิงค์ เพื่อติดตามสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ที่ จ.เชียงใหม่ ทั้งยังให้กำลังใจบุคลกรการแพทย์ที่ทำงานอย่างเต็มที่นานหลายเดือนที่ผ่านมา

    นายสาธิตยังตรวจเยี่ยมคลินิกจุดคัดกรองโควิด19 คลินิก ARI ห้องตรวจแยกแรงดันลบ และห้องตรวจโควิดพระราชทานในโรงพยาบาลแห่งนี้ด้วย

    เยี่ยมสถานที่ได้รับผลกระทบ

    ต่อมานายสาธิตยังเดินทางไปให้กำลังใจผู้ค้าที่ตลาดสดศิริวัฒนา (กาดธานินทร์), เซ็นทรัล เฟสติวัล และกลุ่มอาสาสมัครสาธารสุขประจำหมู่บ้าน (อสม.) ด้วย

    รัฐมนตรีรายนี้เผยว่า อาจมีการนำรูปแบบการฟื้นฟูความมั่นใจแบบที่ใช้กับ จ.ระยอง (ระยองโมเดล) มาปรับใช้กับ จ.เชียงใหม่ ตามความเหมาะสมด้วย

    จำนวนผู้ติดโควิด-19 ระลอกล่าสุด

    จังหวัด คน
    เชียงราย 30
    กรุงเทพมหานคร 10
    เชียงใหม่ 5
    พะเยา 1
    พิจิตร 1
    ราชบุรี 1
    สิงห์บุรี 1
    รวม 49

    *ข้อมูล ณ วันที่ 10 ธ.ค. 2563 เวลา 16.35 น.