เปิดอาณาจักรโรงแรม 1G1 ท่าขี้เหล็ก แฉยับธุรกิจหาผู้หญิงไปทำงาน-พากลับเข้าประเทศ

เปิดอาณาจักรโรงแรม 1G1 ท่าขี้เหล็ก แฉยับธุรกิจหาผู้หญิงไปทำงาน-พากลับเข้าประเทศ

เปิดอาณาจักรโรงแรม 1G1 ท่าขี้เหล็ก แฉยับธุรกิจหาผู้หญิงไปทำงาน-พากลับเข้าประเทศ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เปิดอาณาจักรโรงแรม 1G1 ท่าขี้เหล็ก แฉธุรกิจหาผู้หญิงไปทำงาน รายได้ดี ล่าสุดเจอแก๊งบริการพากลับเข้าประเทศ

จากกรณีที่ กลุ่มคนไทย ที่ทำงานอยู่ฝั่งท่าขี้เหล็ก ประเทศเมียนมา แล้วลักลอบข้ามมาในประเทศไทย ในพื้นที่ อ.แม่สาย จ.เชียงราย ติดเชื้อโควิด-19 นับสิบคน ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องเฝ้าระวังบริเวณชายแดน และช่องทางธรรมชาติ เพื่อป้องกันการลักลอบเข้ามาในประเทศ

ล่าสุด ในโลกออนไลน์ได้มีการเปิดเผยว่า ในเฟซบุ๊กกลุ่มหางานกลุ่มหนึ่ง ในพื้นที่ อ.แม่สาย และ จ.ท่าขี้เหล็ก มีหญิงสาวรายหนึ่ง เข้าไปโพสต์ข้อความ ระบุว่า รับพาคนข้ามจากท่าขี้เหล็ก มายัง แม่สาย โดยระบุว่าจะรับเฉพาะคนที่ปลอดเชื้อโควิด ซึ่งหญิงคนดังกล่าวรับรองความปลอดภัยในการข้ามมาในประเทศด้วย 

ในเวลาต่อมา เพจดังอย่าง “หมอแล็บแพนด้า” นำโพสต์ดังกล่าวมาเผยแพร่ แฉพฤติกรรมของกลุ่มคนดังกล่าว ทำให้แอดมินเพจหางานดังกล่าว โพสต์ข้อความเดือดลงกลุ่ม ระบุว่า ใครที่นำโพสต์ไปส่งต่อให้หมอแล็บ โดยไม่ปิดชื่อกลุ่ม หวั่นว่าจะมีเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้ามาตรวจสอบ พร้อมกับขู่ว่าจะยุบกลุ่มดังกล่าวทิ้งด้วย  

ทางด้าน กองกำลังผาเมือง มีการประชุมอย่างต่อเนื่อง ที่ด่านพรมแดนแม่สายแห่งที่ 2 กับส่วนราชการในพื้นที่จังหวัดเชียงราย พร้อมหัวหน้าส่วนราชการในพื้นที่อำเภอแม่สาย และผู้นำท้องถิ่น หมู่บ้านชายแดน ของอำเภอแม่สาย เน้นย้ำทุกคนรู้ดีกับความเคลื่อนไหวของกลุ่มคนนำพา ซึ่งมีทั้งคนแปลกหน้าที่เข้ามาป้วนเปี้ยน ตามเส้นทางในหมู่บ้าน และคนในหมู่บ้าน ที่เกี่ยวข้องกับการนำพากลุ่มคนจากฝั่งจังหวัดท่าขี้เหล็ก ประเทศเมียนมา ลักลอบเข้ามาในฝั่งไทย ตามช่องทางต่างๆ ที่ไม่ใช่ช่องทางที่ถูกต้อง ทั้งแนวน้ำ ผ่านเส้นกั้นเขตแดน และพื้นที่รอยต่อเขตแดน บนยอดเขาสูงฝั่งทิศตะวันตก ขอให้หยุดการเคลื่อนไหว

โดยกลุ่มคนเหล่านี้ มีทั้งแรงงานต่างด้าว กลุ่มบัตรผู้ไม่มีสถานะทางทะเบียน และชาวไทยที่เข้าไปทำงานในโรงแรม โดยเฉพาะโรงแรม 1G1 ที่เป็นจุดแพร่เชื้อสำคัญ จนนำไปสู่การแพร่กระจายเชื้อในฝั่งไทยไปไกลถึงพื้นที่ชั้นใน โดยหากยังกระทำอีกจะมีการใช้ยาแรงแน่นอน 

สำหรับข้อมูลของโรงแรม 1G1 ตั้งอยู่ในจังหวัดท่าขี้เหล็ก ประเทศเมียนมา ห่างจากพรมแดนไทย อ.แม่สาย เพียง 1.5 กิโลเมตร และห่างจากจุดผ่านแดนถาวรประมาณ 2-3 กิโลเมตร เป็นโรงแรมที่มีความบันเทิงแบบครบวงจร มีนักลงทุนจากต่างชาติมาร่วมลงทุนในโรงแรมแห่งนี้ด้วย ภายในโรงแรมมีสิ่งบันเทิงแบบครบวงจร ทั้งผับ บาร์ สาวนั่งดริงก์ คาราโอเกะ กาสิโน โรงแรมมีขนาดกลาง 4 ชั้น มีขนาดห้องพัก 100 ห้อง ชั้นล่างเป็นการให้บริการทั่วไปแบบผับ, บาร์ และดิสโก้เธค รองรับคนได้นับพันคน รวมถึงมีบ่อนกาสิโน 

ส่วนชั้น 2 เป็นห้องคาราโอเกะแบบวีไอพี จำนวนกว่า 20 ห้อง แบ่งเป็น 3 ระดับ คือ ระดับต่ำสุด โต๊ะละ 500 บาทต่อชั่วโมง, ระดับกลาง โต๊ะละ 1,000 บาทต่อชั่วโมง และระดับสูงสุด โต๊ะละ 2,000 บาทต่อชั่วโมง 

ทั้งนี้ มีรายงานหญิงสาวจากประเทศไทยได้รับความนิยมในหมู่ผู้ไปใช้บริการมากที่สุด  ซึ่งในโลกออนไลน์ ได้ออกมาเผยให้เห็นถึงข้อความที่รับสมัครสาวไทยไปทำงานฝั่งเมียนมา โดยบอกว่างานดังกล่าวเป็นงานตรง ทำงานที่ กาสิโนเมียนมา รับคนเยอะและไม่คัดมาก แต่ต้องเป็นคนอายุ 20-33 ปี สิ่งที่จะได้มีทั้งค่าเดินทางไปกลับฟรี ค่าที่พัก อาหาร อุปกรณ์ทำงานฟรี มีคนไปรับไปส่ง และไม่ต้องใช้พาสปอร์ต จากข้อมูลระบุว่ามีคนไทยเป็นพนักงานอยู่เกือบ 200 คน 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook