สุพรรณบุรีผวา! หนุ่มเมียนมาลอบข้ามชายแดน นั่งรถตู้-รถบัส ต่อรถเมล์เครื่องมาหาเมีย

สุพรรณบุรีผวา! หนุ่มเมียนมาลอบข้ามชายแดน นั่งรถตู้-รถบัส ต่อรถเมล์เครื่องมาหาเมีย

สุพรรณบุรีผวา! หนุ่มเมียนมาลอบข้ามชายแดน นั่งรถตู้-รถบัส ต่อรถเมล์เครื่องมาหาเมีย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หนุ่มเมียนมาลอบข้ามชายแดน นั่งรถตู้-รถบัส ต่อรถเมล์เครื่องมาที่สุพรรณบุรี ชาวบ้านผวาเมียเป็นแม่ค้าเร่ทั่วเมือง

จากกรณีเมื่อวันที่ 2 ธันวาคม 2563 เวลา 17.30 น.ว่าที่ร้อยตรี ธีระพล โชคนำชัย นายอำเภอบางปลาม้า มอบหมายหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมตรวจสอบเพื่อคัดกรองบุคคลต่างด้าวลักลอบหลบหนีเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย ที่บ้านพักแห่งหนึ่งใน ต.วัดดาว อ.บางปลาม้า จ.สุพรรณบุรี เพื่อป้องกันไวรัสโควิด 19 ระบาด 

จากการตรวจสอบบ้านพักหลังดังกล่าวพบ นายอารี จอเอ้ 45 ปี สัญชาติเมียนมา ลักลอบหลบหนีเข้าเมืองทางช่องทางธรรมชาติ เดินทางจากอำเภอแม่สอด จังหวัดตาก เมื่อวันที่ 27 พฤศจิกายน 2563 เวลา 14.00 น. ขึ้นรถตู้สายแม่สอด-ตาก เข้าตัวเมืองจังหวัดตาก

จากนั้น เวลา 17.00 น. ขึ้นรถบัสสาธารณะจากจังหวัดตาก สายเชียงใหม่-กาญจนบุรี ลงรถที่ บขส. จังหวัดสุพรรณบุรี เวลา 0 .00 น. ของวันที่ 28 พฤศจิกายน 2563 ก่อน นั่งรถเมล์เครื่องจาก บขส.สุพรรณบุรี เข้าบ้านพักเลขที่ 15 หมู่ 1 ตำบลวัดดาว อ.บางปลาม้า จ.สุพรรณบุรี มีนางเอ๋ (นามสมมติ) ซึ่งเป็นภรรยา พักอาศัยอยู่ก่อนแล้ว

เจ้าหน้าที่ได้ดำเนินการตรวจเพื่อหาเชื้อ ไวรัสโควิด-19 แล้วนำตัวอย่างเชื้อเข้าสู่กระบวนการตรวจที่โรงพยาบาลเจ้าพระยายมราช  โดยทางอำเภอบางปลาม้า ได้ประสานทางองค์การบริหารส่วนตำบลวัดดาวและกำนันตำบลวัดดาว จัด อปพร.อสม.เฝ้าระวังกักตัวไม่ให้ออกนอกพื้นที่การควบคุม จำนวน 6 นาย 3 ผลัด/วัน เพื่อเป็นการป้องกันควบคุม โรคติดต่อเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 (COVID-19) ตามคำสั่งของ จ.สุพรรณบุรี ที่ 16200/2563 เรื่องมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรค covid19 (ระยะที่ 7) 

โดยเจ้าหน้าที่เริ่มกักตัวทั้ง 2 คน ตั้งแต่วันที่ 2 ธ.ค. 63 ตรวจเชื้อวันแรกวันที่ 3 ธ.ค. 63 ผลตรวจจากแล็บจะออกวันที่ 4 ธ.ค. 63 และจะพ้นระยะเวลากักตัว วันที่ 15 ธ.ค. 63 โดยจะตรวจเชื้อครั้งสุดท้าย วันที่ 14 ธ.ค. 63 และผลตรวจจากแล็บจะออก วันที่ 15 ธ.ค. 63 ช่วงเย็น

หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ ตม.จะเข้าควบคุมตัวเพื่อสอบปากคำและแจ้งข้อกล่าวหากับ นายอารี จอเอ้ 45 ปี สัญชาติเมียนมา ที่หลบหนีเข้าเมืองมาโดยผิดกฎหมายต่อไป

อย่างไรก็ตาม ชาวบ้านในพื้นที่ต่างหวาดผวาหลังทราบว่ามีชาวเมียนหลบหนีเข้ามา ซึ่งก่อนหน้านี้ภรรยาของชายเมียนมารายนี้ ได้ขับรถพ่วงเร่ขายโรตีในพื้นที่ อ.บางปลาม้า ถ้าผลตรวจออกมาว่าติดเชื้อ ชาวบ้านคงจะวิตกกังวลหนักขึ้น โดยตอนนี้ทางชาวบ้านเองก็ให้ความร่วมมือกับหน่วยงาน ทั้งช่วยกันสอดส่องเฝ้าระวังอย่างเต็มที่

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook