"บิ๊กตู่" ลั่น ขอทำหน้าที่ให้ดีที่สุด ตราบใดที่ยังอยู่ในตำแหน่งนายกฯ

"บิ๊กตู่" ลั่น ขอทำหน้าที่ให้ดีที่สุด ตราบใดที่ยังอยู่ในตำแหน่งนายกฯ

"บิ๊กตู่" ลั่น ขอทำหน้าที่ให้ดีที่สุด ตราบใดที่ยังอยู่ในตำแหน่งนายกฯ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นประธานในพิธีประกาศผลรางวัลพระราชทาน SMEs Excellence Awards 2020 และรางวัลพระราชทาน Thailand Corporate Excellence Awards 2020 โดยกล่าวถึงสถานการณ์โควิดของประเทศว่า ที่สามารถแก้ไขได้ในระดับดีมากและการยอมรับจากต่างประเทศ ส่วนการพัฒนาอื่นอะไรที่ดี อะไรที่เป็นอุปสรรคที่ก็จะต้องหาวิธีทางในการเจรจาพูดคุยให้ได้ และตนคิดว่าในวันนี้ประเทศไทยเองได้รับความเชื่อมั่นเชื่อถือจากต่างประเทศเป็นอย่างมากพอสมควร

นอกจากนี้ยังกล่าวถึงปัญหาการทุจริตตนต้องรับไปแก้ไขปัญหา ให้มีความโปร่งใสให้ได้ ส่วนที่มีคนกล่าวอ้างว่ามีการทุจริตสิ่งเหล่านี้ต้องพิสูจน์ทราบผล หากตรวจสอบแล้วผิดไม่ผิดก็ว่าตามนั้น ต้องเชื่อมั่นในกระบวนการ หากบอกว่ากระบวนการไม่ถูกอีก ก็ไม่รู้จะเชื่ออะไรเหมือนกัน ยอมรับว่าประเทศไทยมีปัญหาสะสมหมักหมมมาอย่างยาวนาน แต่ต้องยอมรับอีกส่วนหนึ่งว่าไม่สามารถแก้ไขปัญหาได้ทันที แต่ขณะนี้ก็มีแนวทางว่าควรแก้ไขอะไรก่อนหรือหลัง แต่จะพยายามแก้ไขปัญหาให้เร็วที่สุด ส่วนปัญหาด้านการเงิน ปัญหาส่วนใหญ่มาจากโครงสร้าง และคงความเคยชินของรัฐบาลในช่วงที่ผ่านมา ขอให้กลับไปย้อนดูว่า พ.ร.บ.งบประมาณการเงินการคลัง ที่เปลี่ยนแปลงไปอย่างไร ใช้อะไรได้บ้าง เพราะฉะนั้นกล่าวอ้างไปว่า ยังมีอันนั้นอยู่อย่างนี้อยู่ พ.ร.บ. ได้เขียนเอาไว้แล้วว่าใช้ไม่ได้ การแปรญัตติ การได้เงินกลับมา จะใช้อย่างอื่นได้ไหม ทุกอย่างมีคำตอบ

โดยในช่วงท้ายนายกรัฐมนตรีกล่าวว่า ขอให้ทุกคนเข้าใจว่าตนยืนอยู่ตรงนี้ไม่ใช่เรื่องง่าย และจะขอทำหน้าที่ให้ดีที่สุดตราบใดที่ยังดำรงตำแหน่งเป็นนายกรัฐมนตรี ปัญหานั้นมีไว้ให้แก้ไขส่วนอุปสรรคมีไว้ให้เดินผ่าน คิดแค่นี้ไม่เคยคิดถึงอย่างอื่น ซึ่งทุกคนคงเห็นได้ว่าสถานการณ์บ้านเมืองเป็นอย่างที่ทุกคนเห็น เราทุกคนจะต้องช่วยกัน หลายอย่างเป็นความท้าทายของประเทศไทย ว่าจะเดินหน้าประเทศได้อย่างไรในอนาคตอันใกล้นี้ ตนขอฝากกับทุกคนเอาไว้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook