"อนันดา" ขำๆ พร้อมเป็นพ่อบ้าน หลัง "ณัฐ ณิชชา" บอกให้เกษียณงานในวงการบันเทิง

"อนันดา" ขำๆ พร้อมเป็นพ่อบ้าน หลัง "ณัฐ ณิชชา" บอกให้เกษียณงานในวงการบันเทิง

"อนันดา" ขำๆ พร้อมเป็นพ่อบ้าน หลัง "ณัฐ ณิชชา" บอกให้เกษียณงานในวงการบันเทิง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เรียกว่าเป็นปีที่หนักหน่วงพอสมควรสำหรับ อนันดา เอเวอร์ริ่งแฮม หลังเข้ารับการผ่าตัดกระดูกนิ้วเท้าที่บาดเจ็บจากการประสบอุบัติเหตุรถมอเตอร์ไซค์คว่ำเมื่อ 20 กว่าปีก่อน ซึ่งงานนี้เจ้าตัวออกมาอัปเดตอาการ พร้อมบอกขำๆ ยินดีเป็นพ่อบ้านหลังแฟนสาว ณัฐ ณิชชา สั่งพักงานวงการลงและจะเป็นฝ่ายดูแลเอง

ปีนี้เราหลายเรื่องหลายราวมาก เจ็บตัวด้วย ผ่าตัดด้วย ปีชงไหม?

"ปีชงหรือเปล่าไม่แน่ใจเหมือนกัน พอถามใครเรื่องชงมันก็มีเหตุให้ชงทุกปีครับ คิดว่าเป็นชงดีแล้วกันเรื่องร่างกายไม่ได้แปลกใจอะไรหรอก เพราะใช้มาเยอะ มันก็มีอายุไขของมันครับ จริงๆวันนี้เดี๋ยวต้องไปคุยกับหมอเหมือนกัน เพราะมันยังมีเรื่องจุกจิกเรื่องปวด เรื่องอะไรอยู่ อาการเจ็บคือมันปวดมาหลายปีแล้วครับ ก็เป็นสิ่งที่เป็นส่วนหนึ่งของชีวิตผมมาพักใหญ่แล้ว ก็ซ่อมเรื่อยๆ บูรณะอยู่เรื่อยๆ (หัวเราะ) ก็ตอนนี้ไปหาหมอตามอาการ ทุกอย่างมีทางออก จริงๆแล้วมันอาจจะเป็นเรื่องของอย่างว่าแหละ ผมก็ยอมรับว่าใช้ชีวิตมาผาดโผนประมาณหนึ่ง พอเรื่องเท้าเรื่องหลังมันก็ไม่ได้เป็นเรื่องที่แปลกใจ จริงๆก่อนหน้านี้ยังคิดอยู่เลยว่าเมื่อไหร่มันจะมีอาการวะ (หัวเราะ) คือถ้าคนรู้คือต้นเหตุทุกอย่างมันเกิดจากมอไซค์คว่ำตั้งแต่ประมาณ 10 กว่าปีที่แล้ว ถ้าได้เห็นว่าอะไรเกิดขึ้นจะเข้าใจว่ามันไม่มัทางกลับมาเหมือนเดิมอยู่แล้ว ซึ่ง10กว่าปีที่ผ่านมาก็ค่อนข้างโชคดีที่ใช้ชีวิตได้ค่อนข้างปกตินะ"

มันยังมีความผิดจากส่วนอื่นนอกจากการผ่าตัดมาไหม?

"มีนัยอะไรไหมเนี่ย (หัวเราะ) ไม่ๆ ครับ คือจริงๆ มันเริ่มที่เท้าเพราะเราใช้ทุกวัน มันก็มีผลที่ขึ้นมาที่เข่า ขึ้นมาที่หลัง ซึ่งหมอนรองระดูกก็มีความสึกความเสื่อมอยู่ ไม่ได้พิการขนาดนั้น (หัวเราะ) มันก็เป็นตามปกติครับ"

ตอนเราผ่าตัดเราเผื่อใจไหมว่าอาจจะกลับมาไม่เหมือนเดิม?

"ไม่ได้ร้อยเปอร์เซ็นต์อยู่แล้วครับ อันนี้รู้ตั้งแต่ 10 กว่าปีที่แล้ว คือจริงๆเรื่องผ่าตัดตอนครั้งแรกที่คุณผ่าหมอเตือนมาด้วยซ้ำไปว่าอาจจะต้องตัดนิ้วเท้าทิ้ง ซึ่งผมมีการเซ็นใบยินยอมเพื่อให้เขาตัดทิ้ง ก็โชคดีที่มันฟื้นได้เร็ว ก็ตามวัยนะ เพราะตอนนั้นผม 25 ถามว่ายังเดินกะเผลกไหม คือทุกอย่างต้องตั้งใจทำครับ ตอนเดินทุกย่างก้าวก็ต้องตั้งใจเดินครับ ก็ดีไปอีกอย่าง เพราะมันทำให้เรานึกถึงการทรงตัว เดี๋ยวพอมันมีการกายภาพ เดี๋ยวผมต่อยอัปเดตอีกทีตอนนี้มันพูดยาก เพราะเพิ่งผ่าตัดมาได้ประมาณ 5-6 เดือน ซึ่งมันยังอยู่ในช่วงฟื้นฟูอยู่ คือทุกอย่างทำได้ ก็ทำด้วยความระวัง ด้วยความเจ็บด้วย"

คุณหมอสั่งห้ามอะไรไหม?

"คือเขาแค่บอกว่าใจเย็นครับ ทุกอย่างมันต้องใจเย็น มันมีเวลาของมันอยู่ ผ่ากระดูก ผ่าเอ็น ผ่าหลายอย่างครับ มันใช้เวลาครับ จริงๆก็ได้คุยกับคุณหมอ เขาก็บอกว่ายังไงก็น่าจะเป็นปีอยู่ดี"

ต้องเบรกงานไหม?

"พยายามถนอมตัวอยู่ แต่ไม่ได้ถึงขั้นเบรก จริงๆถ้าเบรกคือเบรกตอนนี้ที่อาจจะเห็นในไอจีไปเที่ยวโน่นเที่ยวนี่ คือเป็นช่วงเบรก เดี๋ยวเดือนหน้ากลับมาทำงานแล้ว"

แฟนดูแลคลอดปีใช่ไหม?

"คุณณัฐดูแลดีครับ"

เขาห่วง เขาขออะไรไหม?

"ขอก็ชอบแซวว่าแบบรีไทน์ไป เดี๋ยวฉันดูแลเอง ผมไม่มายด์นะ (หัวเราะ) คือเปล่าหรอกครับ เขาก็เป็นคนทำงานเนอะ เขาก็ชอบแซวเหมือนกันว่ามันเหมือนคล้ายๆกับว่าอาจจะถึงเวลาเขา พี่จ่อยก็เพลาลงหน่อยไหม แล้วให้เขาเทคโอเวอร์(หัวเราะ) ก็โอเคผมอยู่บ้านก็ได้นะ เป็นพ่อบ้านที่เลยครับ"

เขากลัวจะหมดสภาพก่อนวัยอันควรไหม?

"อะไรหมดสภาพ อ๋อ...ขา อวัยวะทุกส่วนยังใช้ได้ตามปกติครับ (หัวเราะ) ยังไม่ได้พิการ ใช้ได้ดี ยังไม่ได้พิการขนาดนั้น"

จะปีนี้ไหม?

"ไม่ๆ หรอกครับ จริงๆ เดี๋ยวเดือนหน้าก็เริ่มโปรเจ็กต์ใหม่แล้วครับ"

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ ของ "อนันดา" ขำๆ พร้อมเป็นพ่อบ้าน หลัง "ณัฐ ณิชชา" บอกให้เกษียณงานในวงการบันเทิง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook