ป.ป.ส.พร้อมส่งสารคล้ายยาเค 11.5 ตัน ให้ผู้แทน UNODC ตรวจ

ป.ป.ส.พร้อมส่งสารคล้ายยาเค 11.5 ตัน ให้ผู้แทน UNODC ตรวจ

ป.ป.ส.พร้อมส่งสารคล้ายยาเค 11.5 ตัน ให้ผู้แทน UNODC ตรวจ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ป.ป.ส. นำผู้แทน UNODC ร่วมตรวจของกลาง สารคล้ายยาเค 11.5 ตัน ยืนยันไม่มีใครเปลี่ยนหลักฐาน

นายวิชัย ไชยมงคล เลขาธิการ ป.ป.ส. พล.ต.ท.มนตรี ยิ้มแย้ม ผู้บัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด (ผบช.ปส.) และ นายเจเรมี ดักลาส ผู้แทน UNODC ประจำภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และแปซิฟิก ร่วมเป็นสักขีพยานในการตรวจสอบสารเคมีจากโกดังสินค้าในพื้นที่ อ.บางปะกง จ.ฉะเชิงเทรา ที่นำมาเก็บรักษาไว้ภายในสำนักงานป้องกันและปราบปรามยาเสพติด ภาค 1 หมู่ 3 ต.คูบางหลวง อ.ลาดหลุมแก้ว จ.ปทุมธานี

นายวิชัย กล่าวว่า เนื่องจากในวันเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบด้วยชุดตรวจสอบแล้วเป็นสีม่วง จึงเชื่อว่าน่าจะเป็นสารเคตามีน เพราะฉะนั้นไม่มีเหตุผลใดที่จะต้องเปลี่ยนหลักฐานเหล่านี้ในบันทึกจับกุมครั้งแรก ที่มีการบันทึกการตรวจค้นก็ยังมีการบันทึกไว้เพียงว่าเป็นวัตถุต้องสงสัยคล้ายเคตามีนทั้งหมด ซึ่งจะเห็นว่ายังไม่ได้มีการยืนยันชัดเจน ตามประสบการณ์ที่ทำงานมาเมื่อตรวจสอบด้วยชุดตรวจสอบแล้วขึ้นสีม่วง จึงเชื่อไปแบบนั้น ดังนั้นเพื่อคลี่คลายความสงสัยจึงได้เชิญหลายหน่วยงานมาร่วมกันตรวจสอบ

ขณะที่ นายเจเรมี ดักลาส กล่าวว่า UNODC ยินดีที่จะสนับสนุนทางการของไทยที่จะนำตัวอย่างไปตรวจพิสูจน์ภายในแล็บของ UN เพื่อเป็นการยืนยันว่าสารที่เจ้าหน้าที่ตรวจยึดเป็นสารเคตามีน หรือเป็นสารอื่น ซึ่งชุดตรวจพิสูจน์สารเสพติดที่เจ้าหน้าที่ใช้นั้นเป็นเพียงชุดตรวจพิสูจน์ในภาคสนาม เป็นผลเบื้องต้นในการใช้ยืนยันว่าเป็นสารอะไรหลังจากที่ตรวจว่าเป็นสารเสพติดแล้ว อย่างไรก็ตามต้องเอากลับไปตรวจพิสูจน์ภายในแล็บอีกครั้ง

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ ป.ป.ส.พร้อมส่งสารคล้ายยาเค 11.5 ตัน ให้ผู้แทน UNODC ตรวจ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook