แมดิสัน คอว์ธอร์น ขึ้นแท่นว่าที่ ส.ส. สหรัฐ อายุน้อยสุดของพรรครีพับลิกัน

แมดิสัน คอว์ธอร์น ขึ้นแท่นว่าที่ ส.ส. สหรัฐ อายุน้อยสุดของพรรครีพับลิกัน

แมดิสัน คอว์ธอร์น ขึ้นแท่นว่าที่ ส.ส. สหรัฐ อายุน้อยสุดของพรรครีพับลิกัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายแมดิสัน คอว์ธอร์น เอาชนะการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรสหรัฐ เขต 11 รัฐนอร์ทแคโรไลนา ไปในได้วันนี้ (4 พ.ย.) แม้ถูกโจมตีเกี่ยวกับการกระทำไม่เหมาะสมในเรื่องเพศและการเหยียดชาติพันธุ์ก็ตาม

ว่าที่ ส.ส. รายนี้ จะกลายเป็นสมาชิกรัฐสภาสหรัฐที่อายุน้อยที่สุดของรีพับลิกัน และอายุน้อยที่สุดของทุกพรรคการเมืองที่ได้รับเลือกตั้งในรอบมากกว่า 50 ปี ซึ่งนายคอว์ธอร์นเพิ่งจะมีอายุ 25 ปี ซึ่งเป็นวัยที่ต่ำทีสุดที่อนุญาตให้เป็น ส.ส. ได้ เมื่อเดือน ส.ค. ที่ผ่านมา

นายคอว์ธอร์นได้รับเลือกให้เป็นตัวแทนชิงตำแหน่ง ส.ส. ของพรรครีพับลิกันเมื่อเดือน มิ.ย. ที่ผ่านมา จากการหยั่งเสียงเบื้องต้น (ไพรแมรี) ในพรรค แต่ชัยชนะนี้เองทำให้บรรดานักการเมืองรุ่นใหญ่ของพรรคไม่พอใจนัก ถึงอย่างนั้นก็เอาชนะใจประชาชนได้ด้วยเรื่องราวชีวิตที่น่าสนใจ

นักการเมืองหนุ่มรายนี้เป็นอัมพาตบางส่วนหลังจากเกิดอุบัติเหตุรถชนเมื่ออายุ 18 ปี จึงไม่ได้เข้าเรียนที่สถาบันนายเรือสหรัฐ ทั้งยังนำเสนอตัวเองเป็นผู้ที่จะทำให้คนรุ่นใหม่หันมาชื่นชอบพรรครีพับลิกัน แต่หลังจากนั้นก็มีรายงานข่าวมาแย้งว่า ที่จริงแล้วนายคอว์ธอร์นถูกสถาบันนายเรือปฏิเสธไม่ให้เข้าเรียนตั้งแต่ก่อนเกิดอุบัติเหตุ

ไม่ใช่แค่นั้น ยังมีการรายงานอีกว่า นายคอว์ธอร์นเคยโพสต์ลงในโซเชียลมีเดีย เรียกนายอะดอล์ฟ ฮิตเลอร์ อดีตผู้นำพรรคนาซีเยอรมนี ว่าเป็น "ฟือเรอร์" หรือท่านผู้นำอีกด้วย

นอกจากนี้ ผู้หญิงหลายคนยังกล่าวหานายคอว์ธอร์นว่าประพฤติไม่เหมาะสมทางเพศ โดยเมื่อเดือนที่แล้ว นักการเมืองหนุ่มรายนี้สร้างเว็บไซต์ขึ้นมาโจมตีผู้สื่อข่าวรายหนึ่ง ว่าทำงานรับใช้นักการเมืองชายผิวสี ทั้งยังหาว่าจะโค่นนักการเมืองชายผิวขาวอีกด้วย

ย้อนกลับไปหลังจากการชนะการหยั่งเสียงเบื้องต้น นายคอว์ธอร์นเคยให้สัมภาษณ์กับเดอะ นิวยอร์ก ไทม์ส ว่า ตนเชื่อว่าตนสามรถนำข้อความแบบอนุรักษ์นิยมเข้าไปอยู่ในใจคนโดยไม่ก้าวร้าวรุนแรงเหมือนคนยุคก่อน ด้วยรูปลักษณ์ที่ดีกว่า และเนื้อหาที่ดีกว่า แต่ตนกลับโพสต์ในทวิตเตอร์หลังจากชนะการหยั่งเสียงดังกล่าวว่าเยาะเย้ยคู่แข่งและคนที่มีแนวคิดก้าวหน้าว่า "ร้องไห้อีกสิ พวกริเบอรัล"

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ ของ แมดิสัน คอว์ธอร์น ขึ้นแท่นว่าที่ ส.ส. สหรัฐ อายุน้อยสุดของพรรครีพับลิกัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook