"สิระ" จ่อดำเนินคดี "วิสาร" นำอาวุธเข้าสภา "ปารีณา" อัดทำขายหน้า ควรลาออกจาก ส.ส.

"สิระ" จ่อดำเนินคดี "วิสาร" นำอาวุธเข้าสภา "ปารีณา" อัดทำขายหน้า ควรลาออกจาก ส.ส.

"สิระ" จ่อดำเนินคดี "วิสาร" นำอาวุธเข้าสภา "ปารีณา" อัดทำขายหน้า ควรลาออกจาก ส.ส.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"สิระ" อัด "วิสาร" กรีดแขนกลางสภา ทำให้บ้านเมืองวุ่นวายเสียหาย ลั่นไม่สงสาร แต่สมน้ำหน้า! ขณะที่ "ปารีณา" ลั่นทำขายหน้า ไล่ให้ลาออกจาก ส.ส. ไม่ต้องกลับเข้าสภาอีก

นายสิระ เจนจาคะ ส.ส. กทม. พรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงกรณีที่มี ส.ส.กรีดแขนกลางที่ประชุมร่วมรัฐสภา ว่า รู้สึกเสียใจที่สมาชิกคนดังกล่าวกระทำการกรีดแขนกลางที่ประชุมร่วมรัฐสภา เพราะเป็นสถานที่ประชุมอันทรงเกียรติ ซึ่งนายวิสาร เตชะธีราวัฒน์ ส.ส.เชียงราย พรรคเพื่อไทย ได้พูดจาให้ร้ายนายกรัฐมนตรี อีกทั้งยังรู้สึกผิดหวังในตัวนายวิสาร เพราะถือเป็นผู้ใหญ่ของบ้านเมือง และยังเคยเป็นอดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์

โดยนายสิระ ระบุว่า การกระทำดังกล่าวถือว่าทำให้เกิดความเสียหาย และยังไม่คิดว่านายวิสารจะนำอาวุธเข้ามาในที่ประชุมรัฐสภา และทำเรื่องนี้ในห้องประชุมอันทรงเกียรติที่มาจากภาษีประชาชนทั้งประเทศ วันนี้เรามาประชุมเพื่อหาทางออกให้กับประเทศ ตลอดสองวันของการประชุมมีความเรียบร้อยแต่ ส.ส.คนดังกล่าวได้กระทำผิดตามกฎหมายคือการพกพามีดเข้ามาเพื่อกรีดเลือด จึงอยากถามว่าทำไปเพื่ออะไร ต้องการให้บ้านเมืองเกิดความเสียหายหรือไม่ ต้องการให้ประเทศไปไม่ได้ใช่หรือไม่

ทั้งนี้ นายสิระ ยังเผยอีกว่า ตนไม่สงสาร และสมน้ำหน้ากับสิ่งที่ได้ทำลงไป เพราะถือว่าเป็นการเล่นละครในที่ประชุมรัฐสภา จึงอยากให้กลับไปคิดและทบทวนว่าได้ทำให้เกิดความวุ่นวาย และบ้านเมืองเสียหายมากแค่ไหน รวมถึงความเสียหายที่จะเกิดขึ้นกับสถาบันนิติบัญญัติ ดังนั้นตนจึงอยากให้สังคมเป็นผู้ตัดสิน และขอให้ประชาชนที่เลือก ส.ส.คนนี้เข้ามา พิจารณาว่าเลือก ส.ส.คนนี้เข้ามาเป็นผู้แทนได้อย่างไร พร้อมทั้งยังทิ้งท้ายว่า จะดำเนินคดีกับ ส.ส.คนดังกล่าวที่มีการพกพาอาวุธเข้ามาในที่ประชุมรัฐสภา

ขณะที่ นางสาวปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ ประณามการกระทำของ นายวิสาร เตชะธีราวัฒน์ ส.ส.เชียงราย พรรคเพื่อไทย กรณีใช้มีดกรีดแขนตนเองกลางสภา แสดงความไม่พอใจต่อ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ที่ไม่ยอมลาออก โดย น.ส.ปารีณา เรียกร้องให้นายวิสารลาออก เนื่องจากเป็นพฤติกรรมทำร้ายตัวเองขั้นรุนแรง เป็นตัวอย่างที่ไม่ดีให้กับเด็กและเยาวชน ซึ่งทางออกของประเทศนั้นไม่ใช่การกรีดแขน ไม่ใช่การใช้ความรุนแรง วันนี้มีการอภิปรายในสภาเพื่อรับฟังทางออก แต่นายวิสารกลับกระทำสิ่งที่ขาดวุฒิภาวะ

ทั้งนี้ ตนมีความน่าสงสัยว่า การนำอาวุธเข้าไปในห้องประชุมทำไมจึงสามารถทำได้ พร้อมขอฝากให้ผู้ที่เกี่ยวข้องตรวจสอบเรื่องนี้ และหวังว่าจะไม่เกิดเหตุการณ์ลักษณะนี้ขึ้นอีก

 

น.ส.ปารีณา ย้ำอีกว่า การกระทำดังกล่าวเป็นการกระทำที่น่ารังเกียจ ขออย่าได้กลับเข้ามาในสภาอีก และนายวิสารต้องลาออกเท่านั้น เพราะเรื่องนี้จะเป็นข่าวไปทั่วโลก ทำให้ประเทศไทยอับอายขายขี้หน้า รวมถึงนายวิสารต้องเป็นลูกผู้ชาย ถ้าไม่ลาออกตนเองก็คงอับอายขายขี้หน้าแทน

ส่วนเหตุผลที่อ้างว่าต้องการให้นายกรัฐมนตรีลาออกนั้น ส่วนตัวมองว่าการขอให้นายกรัฐมนตรีลาออก ไม่ใช่การมากรีดแขนตัวเอง และหากมีคนลอกเลียนแบบ นายวิสารต้องรับผิดชอบด้วย พร้อมย้ำในช่วงท้ายว่า ตั้งแต่มีรัฐสภามา การกระทำนี้ร้ายแรงที่สุด จึงขอร้องว่านายวิสารต้องลาออกเท่านั้น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook