ศาลไม่ให้ประกัน "หมอทศพร" คดีชุมนุมฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน คุมตัวไปที่ ตชด.ภาค 1

ศาลไม่ให้ประกัน "หมอทศพร" คดีชุมนุมฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน คุมตัวไปที่ ตชด.ภาค 1

ศาลไม่ให้ประกัน "หมอทศพร" คดีชุมนุมฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน คุมตัวไปที่ ตชด.ภาค 1
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คุมตัว "หมอทศพร" ไปที่ ตชด.ภาค 1 หลังไม่อนุญาตให้ประกันตัว คดีฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน

(18 ต.ค.63)  เมื่อเวลา 16.00 น. นายแพทย์ทศพร เสรีรักษ์ เดินทางเข้ามอบตัวกับพนักงานสอบสวน สน.ปทุมวัน หลังถูกศาลแขวงปทุมวัน ออกหมายจับ ฐานมั่วสุมกันเกิน 5 คน เป็นการฝ่าฝืนข้อกำหนดตาม พ.ร.ก.ฉุกเฉิน โดยมี นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง นายพิชัย นริพทะพันธ์ น.ส.ขัตติยา สวัสดิผล นายสมคิด เชื้อคง ส.ส.พรรคเพื่อไทย และมวลชนจำนวนหนึ่งมาให้กำลังใจ พร้อมขอใช้ตำแหน่ง ส.ส.เพื่อยื่นขอประกันตัว

นายแพทย์ทศพร กล่าวว่า หลังทราบข่าวว่า มีการออกหมายจับเพิ่มเติม 5 คน โดยมีชื่อตนอยู่ด้วย ก็ยังไม่รู้เรื่องราวอะไร แต่ก็แสดงเจตนาบริสุทธิ์ ว่าไม่กลัว ตำรวจไม่ต้องมาจับ ถ้าจะจับเดี๋ยวตนเดินมาเอง วันนี้จึงเข้ามาถามตำรวจว่าจับกันเรื่องอะไร ตนเคลื่อนไหวทางการเมืองมาทั้งชีวิต ตั้งแต่ 14 ต.ค. 2516 ตอนนั้นเป็นนักศึกษาก็ออกมาสู้ร่วมกับประชาชน เพื่อบ้านเมืองที่ดีกว่า แล้วก็ผ่านการรัฐประหาร โดนยุบพรรคมา 2 ครั้ง ถือเป็นประสบการณ์ที่เจ็บปวดแต่สนุก ตนทำการเมืองแบบมีความสุข แม้กระทั่งปีนี้ที่ตนอยู่ในฐานะประชาชน โดยมีน้องๆ นักศึกษาออกมาสู้ เราจึงออกมาช่วยพวกเขา

“เมื่อวันที่ 14 ต.ค.ที่ผ่านมา ผมได้ไปวางพวงมาลา ผมพูดว่า 14 ตุลา 2516 เป็นปีที่ประชาชนได้พบความยุติธรรมที่ไม่เคยมีมาก่อน แต่ 14 ตุลาคม 2563 ประชาชนได้พบความยุติธรรมที่ลดลงอย่างที่ไม่เคยมีมาก่อนในประวัติศาสตร์ สถาบันยุติธรรม องค์กรยุติธรรมทั้งหลาย ถูกท้าทาย ความเชื่อมั่นในความยุติธรรมทั้งหลาย ถูกตัดทอนไปหมด จากเรื่องอะไรคงไม่ต้องลงรายละเอียด จึงไม่เชื่อเรื่องความยุติธรรม” นายแพทย์ ทศพร กล่าวและว่า มองว่าที่รัฐจับคนเพิ่มทุกวัน เพราะอยากรักษาอำนาจตัวเองให้ถึงที่สุด ก็ต้องดิ้นรน เหมือนคนกำลังจะจมน้ำต้องตะเกียกตะกายขึ้นมา คิดว่าจับตนคนเดียวพอแล้ว อย่าไปจับน้องๆ ถือว่าผมเป็นตัวแทน อย่าไปรุกรานน้องๆ อีกเลย

เบื้องต้นพนักงานสอบสวน สน.ปทุมวัน ได้แจ้งข้อกล่าวหากับ นายแพทย์ทศพร มีความผิดฐานฝ่าฝืนข้อกำหนดตาม พ.ร.ก.ฉุกเฉิน และเตรียมส่งตัวไปควบคุมที่กองบังคับการตำรวจตระเวนชายแดนภาค 1 อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี

นายแพทย์ทศพร กล่าวภายหลังรับทราบข้อกล่าวหาว่า ส่วนตัวไม่รู้สึกกังวลอะไร การกระทำเป็นไปด้วยความบริสุทธิ์ใจ คาดว่า พรุ่งนี้ (19 ต.ค.) คงได้รับการประกันตัว 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook