แม่ร้องปวีณา ยายพาหลานสาววัย 16 ปี ค้ากามใช้หนี้พนัน ตัวเองก็เคยถูกบีบให้ทำ

แม่ร้องปวีณา ยายพาหลานสาววัย 16 ปี ค้ากามใช้หนี้พนัน ตัวเองก็เคยถูกบีบให้ทำ

แม่ร้องปวีณา ยายพาหลานสาววัย 16 ปี ค้ากามใช้หนี้พนัน ตัวเองก็เคยถูกบีบให้ทำ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แม่ร้อง "ปวีณา" ยายติดพนันพาหลานสาววัย 16 ปี ค้ากามหาเงินใช้หนี้ แม่สุดเศร้าเผยตัวเองตอนสาวๆ ก็เคยโดนบีบให้ยอมเช่นกัน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (6 ต.ค.) เมื่อเวลา 13.00 น. นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาฯ ได้พา นางหน่อย (นามสมมุติ)  อายุ 33 ปี แม่ของ น.ส.หนึ่ง (นามสมมุติ) อายุ 16 ปี  เดินทางไปที่ สภ.บางละมุง จ.ชลบุรี เพื่อพบกับ พ.ต.อ.พัฒนชัย ภมรพิบูลย์ ผกก.สภ. บางละมุง จ.ชลบุรี เพื่อพนักงานสอบสวนจะได้สอบปากคำนางหน่อยเพิ่มเติม

สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 2 ก.ย.63 นางหน่อย (นามสมมุติ) อายุ 33 ปี ชาว อ.บางละมุง จ.ชลบุรี แจ้งขอความช่วยเหลือมายังมูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี ว่าตนมีลูกสาว 1 คน ชื่อ น.ส.หนึ่ง (นามสมมุติ) อายุ 16 ปี หลังเลิกกับสามี ตนได้นำลูกไปฝากไว้กับ นางหนิง (นามสมมุติ) อายุ 57 ปี แม่ของตนให้เลี้ยงตั้งแต่เล็กจนโต ซึ่งตนก็จะส่งเงินให้แม่และไปเยี่ยมลูกเป็นประจำ ระยะหลังเริ่มมีญาติและชาวบ้านมาบอกว่าแม่ของตนให้ น.ส.หนึ่ง ไปนอนกับผู้ชายเพื่อแลกเงินและใช้หนี้ ซึ่งตนเกรงว่าลูกจะไม่ปลอดภัยและใช้ชีวิตในทางที่ผิด

นางหน่อย เล่าอีกว่า แม่มีนิสัยชอบเล่นการพนันมานานแล้ว และก็เป็นหนี้คนอื่นไปทั่วรวมทั้งเป็นหนี้นอกระบบด้วย ตั้งแต่ตนเริ่มเป็นสาวก็เคยถูกกระทำแบบนี้มาก่อน แม่จะมีวิธีพูดให้ตนสงสารและยอมทำตามทุกครั้ง กระทั่งตนมีสามีและแยกจากแม่ออกมาอยู่ข้างนอกจึงหลุดพ้นมาได้

ตนก็ไม่เคยคิดมาก่อนว่ายายจะมาทำกับหลานแบบนี้เหมือนกับที่เคยทำกับตนมาก่อน ตอนที่ตนสอบถามเรื่องที่เกิดขึ้นลูกก็จะร้องไห้ไม่กล้าบอก เพราะลูกอยากเรียนหนังสือ หลังจบ ป.6 ลูกก็ไม่ได้เรียนต่อ เพราะยายอ้างว่าไม่มีเงินส่งเสีย ตนพยายามชวนลูกมาอยู่ด้วยแต่ยายไม่ยอมให้มา และลูกก็ไม่กล้าขัดใจยาย ตนจึงไม่รู้ว่าจะทำอย่างไรดี ขอมูลนิธิปวีณาฯ ช่วยด้วย

ด้าน น.ส.หนึ่ง ผู้เสียหาย ยอมรับว่า ยายติดการพนันและเป็นหนี้นอกระบบ จึงให้ตนเองไปหลับนอนกับนายเอก (นามสมมุติ) เจ้าหนี้นอกระบบเพื่อล้างหนี้

ต่อมาเมื่อวานนี้ (5 ต.ค.) พ.ต.อ.พัฒนชัย ภมรพิบูลย์ ผกก.สภ.บางละมุง จ.ชลบุรี เปิดเผยว่า ได้รวบรวมพยานหลักฐานและ ขออนุมัติศาลจังหวัดพัทยาออกหมายจับผู้ต้องหา 2 รายแล้ว ได้แก่

  1. นายเอก (นามสมมุติ) นายทุนเงินกู้นอกระบบ ในข้อหาร่วมกันค้ามนุษย์ฐานเป็นผู้ใช้จ้างวานเพื่อให้มีการกระทำการค้าประเวณี
  2. นางหนิง ผู้เป็นยาย ในข้อหากระทำความผิดฐานร่วมกันค้ามนุษย์ โดยเป็นผู้แสวงหาประโยชน์โดยการค้าประเวณีกับบุคคลอายุกว่า 15 ปี แต่ไม่เกิน 18 ปี, เป็นธุระจัดหา ล่อไป หรือชักพาไปซึ่งบุคคลใด เพื่อให้บุคคลนั้นกระทำการค้าประเวณีแม้บุคคลนั้นจะ ยินยอมหรือไม่ก็ตาม, การแสวงหาประโยชน์จากการค้าประเวณี

ด้าน นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาฯ กล่าวว่า ขณะนี้ น.ส.หนึ่ง อยู่ในความดูแลของบ้านเกร็ดตระการ กระทรวงการพัฒนา สังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ได้รับการฟื้นฟูสภาพจิตใจและเรียนหนังสือตามความต้องการของ น.ส.หนึ่ง โดยมูลนิธิปวีณาฯ จะร่วมกับบ้านเกร็ดตระการในการเยียวยาอย่างใกล้ชิด เพื่อให้ น.ส.หนึ่ง ได้ใช้ชีวิตในทางที่ถูกต้อง และกลับคืนสู่สังคมได้อย่างปกติสุขต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook