จับหนุ่มขี้เมามือปาหินใส่รถเมล์สาย34

จับหนุ่มขี้เมามือปาหินใส่รถเมล์สาย34

จับหนุ่มขี้เมามือปาหินใส่รถเมล์สาย34
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รวบหนุ่มขี้เมามือปาหินรถเมล์สาย 34 สารภาพเสียงอ่อย อ้างถูกรถเฉี่ยวก่อนเลยทะเลาะโชเฟอร์ ยัวะถูกแจกของลับ คว้าหินข้างทางปาใส่ 3 ครั้ง ก่อนหนีกบดานนครสวรรค์

(16ก.ย.) เวลา 10.00 น. พล.ต.ต.วิชัย สังข์ประไพ ผบก.น.1 พ.ต.อ.วีรวิทย์ จันทร์จำเริญ รอง ผบก.น.1 พ.ต.อ.จิระภัทร โพธิ์ชนะพันธุ์ ผกก.สน.พญาไท และ พ.ต.ท.สมโภชน์ ทัศนา รอง ผกก.สส.สน.พญาไท พร้อมเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนร่วมกันแถลงผลการจับกุม นายวิทยา หรือวิท ดินไสว อายุ 24 ปี อยู่บ้านเลขที่ 28 หมู่ 11 ต.สากเหล็ก อ.สากเหล็ก จ.พิจิตร ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญา ลงวันที่ 15 ก.ย. 2552 ข้อหาทำให้เสียทรัพย์ซึ่งยวดยานพาหนะผู้ใช้ที่ใช้ในการขนส่งสาธารณะ และข้อหาพยายามทำร้ายร่างกายให้ผู้อื่นได้รับอันตรายแก่กายหรือจิตใจ

พล.ต.ต.วิชัย เปิดเผยว่า การจับกุมดังกล่าวสืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 12 กันยายน เวลา 20.00 น. นายวิทยา ผู้ต้องหารายนี้ได้เดินทางไปร่วมดื่มเหล้ากับกลุ่มเพื่อนในงานเลี้ยงวันเกิดของรุ่นพี่คนหนึ่ง บริเวณทางรถไฟสายแปดริ้ว ถนนพญาไท แขวงทุ่งพญาไท เขตราชเทวี กทม. กระทั่งเวลา 00.30 น.ของวันที่ 13 กันยายน หลังจากผู้ต้องหาดื่มเหล้าจนมึนเมาได้ลุกออกจากวงเหล้าเพื่อนำขยะไปทิ้งบริเวณถนนพญาไทขาออก ระหว่างนั้นได้มีรถโดยสารประจำทาง ขสมก.สาย 34 ติดป้ายสติ๊กเกอร์รถเมล์ฟรีจากภาษีประชาชน ขับตรงเข้ามาเฉี่ยวชนผู้ต้องหาซึ่งเดินอยู่บนถนน จึงเกิดมีปากเสียงกันขึ้นและได้ให้ของลับกัน ผู้ต้องหาเห็นคนขับรถประจำทางเปิดประตูรถออกมาจึงได้คว้าเอาก้อนหินปาใส่รถไป 1 ครั้ง

"เมื่อรถโดยสารถูกผู้ต้องหาขว้างก้อนหินใส่ คนขับได้ขับเลื่อนรถไปอีกเล็กน้อย ผู้ต้องหาจึงหยิบก้อนหินที่อยู่บริเวณนั้นปาใส่รถอีก 2 ครั้ง ทำให้คนขับรถประจำทางคันดังกล่าวขับรถหลบออกไป เพราะเกรงจะเกิดอันตราย และหลังก่อเหตุผู้ต้องหาได้หนีไปอยู่ที่ต่างจังหวัด จากการสืบสวนมีพยานยืนยันว่าผู้ต้องหารายนี้เป็นคนลงมือก่อเหตุ ก็เลยสั่งให้ฝ่ายสืบสวนไปตามจับตัวมาได้" พล.ต.ต.วิชัย กล่าว

จาการสอบสวน นายวิทยา ให้การรับสารภาพว่า เป็นผู้ลงมือใช้ก้อนหินปาใส่รถประจำทางสายดังกล่าวจริง โดยวันนั้นได้ดื่มเหล้าในงานเลี้ยงวันเกิดของรุ่นพี่จนมึนเมา เมื่อเดินอยู่ริมถนนเกือบจะถูกรถประจำทางจะพุ่งชน ทำให้ตนเกิดความโมโห จนเกิดการทะเลาะมีปากเสียงกับคนขับ และได้ให้ของลับกัน อีกทั้งตนเกรงว่าคนบนรถประจำทางจะลงมาทำร้าย จึงตัดสินใจหยิบก้อนหินที่อยู่ข้างถนนปาใส่รถ แต่รถได้เคลื่อนตัวออกไป ตนเข้าใจว่าคนขับพยายามจะพุ่งชน จึงหยิบก้อนหินขึ้นมาปาใส่รถไปอีก 2 ครั้ง ทำให้คนขับรถขับหนีไป หลังจากนั้นได้กลับเข้าที่พักโดยเดินไปตามทางรถไฟสายแปดริ้ว เมื่อตื่นเช้าขึ้นมาส่างเมาแล้ว เกรงว่าจะมีความผิดจึงหลบหนีไปอยู่ที่จังหวัดนครสวรรค์ กระทั่งถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมได้ดังกล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ควบคุมตัวนายวิทยา ไปทำแผนประกอบรับคำสารภาพที่จุดเกิดเหตุถนนพญาไท บริเวณใต้สถานีรถไฟฟ้าบีทีเอส พญาไท โดยมีประชาชนที่สนใจมามุงดูจำนวนหนึ่ง ระหว่างทำแผนนายวิทยา มีสีหน้าเคร่งเครียดตลอดเวลา และพยายามปิดบังใบหน้า เพราะรู้สึกอับอายและกลัวความผิดที่ก่อไว้ ซึ่งนายวิทยา ยังบอกด้วยว่า ตัวเองไม่ได้เรียนหลังสือ และไม่มีงานทำ ขณะนี้อยู่ระหว่างว่างงาน

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook