วัยรุ่นตีกันกลางงานบุญกฐิน เปิดศึกไล่แทง-ปาระเบิด ป้าวิ่งหนีตายล้มหัวฟาดพื้น

วัยรุ่นตีกันกลางงานบุญกฐิน เปิดศึกไล่แทง-ปาระเบิด ป้าวิ่งหนีตายล้มหัวฟาดพื้น

วัยรุ่นตีกันกลางงานบุญกฐิน เปิดศึกไล่แทง-ปาระเบิด ป้าวิ่งหนีตายล้มหัวฟาดพื้น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในวัดก็ไม่เว้น! วัยรุ่นวัยห้าวกว่า 20 คน เปิดศึกกลางงานบุญกฐิน ไล่แทง-ปาระเบิด รวมเจ็บ 3 ราย 

วัยรุ่นต่างหมู่บ้านสองกลุ่มกว่า 20 คน เปิดศึกตะลุมบอนกลางงานบุญกฐิน ที่จัดขึ้นในวัด อ.เฉลิมพระเกียรติ  จ.บุรีรัมย์  ทั้งใช้มีดไล่แทง ปาระเบิดใส่กันดังสนั่นบาดเจ็บ 2 ราย  ทั้งยังมีหญิงวัยกลางคนวิ่งหนีตายล้มหัวฟาดพื้นบาดเจ็บอีก 1 รายรวมเป็น 3 ราย   ทำเอาวุ่นทั้งงานคณะลิเกต้องหยุดแสดงกลางคัน  ตร.ลงพื้นที่ระงับเหตุเบื้องต้นรวบผู้ต้องสงสัยได้ 2 ราย   

เมื่อเวลาประมาณเที่ยงคืน (4 ต.ค.63)  ได้เกิดเหตุวัยรุ่นต่างหมู่บ้าน 2 กลุ่ม รวมกว่า 20 คน  ได้เปิดศึกตะลุมบอนกันในงานบุญทอดกฐิน ที่จัดขึ้นภายในวัดแห่งหนึ่งที่ ต.ตาเป๊ก อ.เฉลิมพระเกียรติ จ.บุรีรัมย์ ทั้งนี้กลุ่มวัยรุ่นดังกล่าวยังได้ใช้อาวุธมีดไล่แทงและปาระเบิดใส่กันภายในวัดที่มีการจัดงาน จนเป็นเหตุให้มีคนถูกแทงได้รับบาดเจ็บ 2 ราย   คือ นายเบีย อายุประมาณ 30 ปี เป็นชาวบ้านโคกกระท่อม  ต.ตาเป๊ก  อ.เฉลิมพระเกียรติ   และนายน้อย อายุประมาณ 20 ปี ชาวบ้านดอนไม้ไฟ ต.ตาเป๊ก อ.เฉลิมพระเกียรติ  แต่ยังไม่ทราบชัดเจนว่าถูกแทงบริเวณไหนบ้าง เนื่องจากชุลมุนวุ่นวาย ซึ่งชาวบ้านก็ได้แจ้งหน่วยกู้ชีพให้รีบมารับตัวผู้บาดเจ็บส่งโรงพยาบาลเฉลิมพระเกียรติ   

นอกจากนั้นยังมีหญิงวัยกลางคนซึ่งวิ่งหนีวัยรุ่นทะเลาะวิวาทและปาระเบิดใส่กัน จนลื่นล้มหัวฟาดพื้นมีเลือดออกที่บริเวณศีรษะ กู้ภัยจึงได้รีบนำส่งโรงพยาบาลเช่นกัน  เหตุการณ์ดังกล่าวได้สร้างแตกตื่นตกใจให้กับชาวบ้านที่มาร่วมงาน โดยเฉพาะช่วงที่มีเสียงระเบิดดังขึ้นก็พากันวิ่งหนีอย่างชุลมุนวุ่นวาย เพราะเกรงจะถูกลูกหลงไปด้วย ขณะที่คณะลิเกต้องยุติการแสดงกลางคัน เพราะเกรงจะได้รับอันตราย 

หลังได้รับแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เฉลิมพระเกียรติ ก็ได้ลงพื้นที่ระงับเหตุเบื้องต้นได้ทำการรวบตัวผู้ต้องสงสัย 2 ราย  ได้ควบคุมตัวไปสอบสวนที่โรงพัก พร้อมทั้งได้เก็บรวบรวมหลักฐานในที่เกิดเหตุ เพื่อเร่งติดตามตัวผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดี   

จากการสอบถาม นายนิติพล ผู้เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า ระหว่างที่ตนนั่งดูการแสดงลิเกในงาน ก็เห็นกลุ่มวัยรุ่นยกพวกตีกันตั้งแต่หน้าวัด ภายในวัดและหน้าเวทีลิเก มีวัยรุ่นถูกแทงบาดเจ็บ 2  ราย  ทั้งยังได้ยินเสียงดังคล้ายระเบิดดังขึ้นอีก 1 ครั้ง รู้สึกตกใจและกลัวจะโดนลูกหลงไปด้วย ไม่คิดว่าขนาดงานบุญที่จัดในวัดยังมาก่อเหตุแบบนี้ขึ้น  

ด้าน นางกมลวรรณ เจ้าภาพ บอกว่า ตนจ้างลิเกมาแสดงในงานบุญกฐินด้วย  และก็มีซุ้มการละเล่นตามประเพณีพื้นบ้าน  แต่ไม่ได้มีคอนเสิร์ตเลย แต่ก็ไม่คิดว่าจะเกิดเหตุแบบนี้ขึ้น รู้สึกเสียใจเป็นอย่างมากที่จัดงานบุญแล้ว มีวัยรุ่นมาก่อเหตุแบบนี้  และคณะลิเกก็ต้องหยุดการแสดงไปกลางคันเพราะกลัวจะถูกลูกหลงได้รับอันตรายไปด้วย  ก็อยากให้เจ้าหน้าที่เร่งติดตามตัวผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีตามกฎหมายด้วย

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook