เบนายูนแฮตทริก!!หงส์ยำเบิร์นลี่ย์ 4-0

เบนายูนแฮตทริก!!หงส์ยำเบิร์นลี่ย์ 4-0

เบนายูนแฮตทริก!!หงส์ยำเบิร์นลี่ย์ 4-0
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ฟอร์มขั้นเทพ เปิดบ้านไล่ถล่ม น้องใหม่ เบิร์นลี่ย์ 4-0 ยอสซี่ เบนายูน สุดเจ๋ง กดแฮตทริก พา ลิเวอร์พูล เก็บ 3 คะแนนเต็มสำเร็จ



ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ
 
ลิเวอร์พูล 4 - เบิร์นลี่ย์ 0



"หงส์แดง" ลิเวอร์พูล เปิดสนามต้อรับน้องใหม่อย่าง เบิร์นลี่ย์ โดยนัดนี้เจ้าบ้านวาง สตีเว่น เจอร์ราร์ด ลงไปยืนเป็นมิดฟิลด์ตัวกลางคู่กับ ลูคัส เลว่า และมี เฟร์นานโด ตอร์เรส ยืนเป็นกองหน้าคนเดียว ส่วนทีมเยือน ส่งชุดใหญ่ลงสนาม  นำโดย สตีเว่น เฟล็ทเชอร์, ร็อบบี้ เบล็ค และ มาร์ติน พาเตอร์สัน
    
เริ่มครึ่งแรก ได้ไม่กี่อึดใจ เบิร์นลี่ย์ ได้ลุ้นทันที เมื่อ มาร์ติน พาเตอร์สัน หลุดเข้าไปยิงในเขตโทษฝั่งขวา บอลกลิ้งผ่านเสาไปแบบมีเสียว
    
นาทีที่ 7 ลิเวอร์พูล เกือบจะออกนำ เมื่อ อัลเบิร์ต ริเอร่า ลากขึ้นมาทางริมเส้นฝั่งซ้าย ก่อนจะจ่ายเรียดเข้าหน้าเขตโทษให้ ลูคัส เลว่า วิ่งเข้ามาซัดด้วยขวา ทว่า ไบรอัน เยนเซ่น ยังล้มตัวรับไว้ได้
    
นาทีที่ 23 หงส์แดง น่าจะขึ้นนำ อย่างที่สุด เมื่อ เอมิเลียโน่ อินซัว เปิดบอลจากกราบซ้ายให้ ยอสซี่ เบนายูน เทคตัวโขกคนเดียวเหน่งๆ ทว่าบอลหลุดกรอบไปนิดเดียว
    
นาทีที่ 28 หงส์แดง ก็ขึ้นนำ 1-0 จนได้ เมื่อ เกล็น จอห์นสัน เติมขึ้นมารับบอลทางขวา ก่อนไหลบอลให้ เบนายูน กระชากบอลเข้าเขตโทษ แล้วแปเน้นๆส่งบอลเสียบเสาไกลสุดสวย

นาทีที่ 33 เบนายูน มีจังหวะอีกครั้ง เมื่อ ริเอร่า เลี้ยงเลาะมาหน้าเขตโทษแล้วตอกส้นให้ เจ้าตัวบรรจงปั่นด้วยขวาแบบไม่ต้องจับ แต่บอลกลับโค้งหลุดสามเหลี่ยมออกไปนิดเดียว
    
ลิเวอร์พูล หนีเป็น 2-0 ในนาทีที่ 41 จากจังหวะที่ เบนายูน ลากบอลมาหน้าเขตโทษแล้วตัดสินใจยิงด้วยขวา บอลพุ่งตรงตัว เยนเซ่น ปัดมาเข้าทาง เดิร์ค เค้าท์ วิ่งตามดาบสอง เข้าไปตุงตาข่าย

หมดครึ่งเวลาแรก ลิเวอร์พูล นำห่าง 2-0

เริ่มครึ่งหลัง ลิเวอร์พูล เดินเกมรุกต่อทันที และมาได้ฟรีคิกหน้าเขตโทษ ในนาทีที่ 50 และเป็น เจอร์ราร์ด ที่เขี่ยให้ อัลเบิร์ต ริเอร่า วิ่ง้ข่ามากดเน้นๆ แต่บอลไปติดกำแพง
    
นาทีที่ 54 หงส์แดง ได้ลุ้นอีก เมื่อ เบนายูน ไหลบอลไปที่เสาแรกให้ เดิร์ค เค้าท์ ชาร์จตรงตัว เยนเซ่น นายทวารทีมเยือน
    
ลิเวอร์พูล ขยับสกอร์นำห่าง เป็น 3-0 ในนาทีที่ 61 เมื่อ ตอร์เรส ไหลบอลให้ เจอร์ราร์ด เกี่ยวทะลุไปในเขตโทษ ก่อนหักไปหน้าประตู และเป็น เบนายูน แปบอลง่ายๆเข้าประตูไป
    
นาทีที่ 71 หงส์แดง น่าจะได้ประตูอีก เมื่อ เจอร์ราร์ด ซัดฟรีคิกไปให้ ไบรอัน เยนเซ่น รับกระฉอกมาเข้าทาง เบนายูน ซ้ำเข้าไป แต่ผู้ตัดสินยกธงว่าลำหน้าไปก่อน เลยชวดได้ประตู
    
นาทีที่ 78 ลิเวอร์พูล น่าจะได้อีกครั้งเมื่อ เจอร์ราร์ด พาบอลเข้าเขตโทษ ก่อนล็อกหลบ เยนเซ่น ไปแล้ว แต่มุมแคบเกินไป เลบยิงไปชนเสาออกหลัง อย่างน่าเสียดาย
    
นาทีที่ 82 หงส์แดง มาได้ประตูย้ำชัยชนะ จากจังหวะที่ อังเดร โวโรนิน ตัวสำรองไหลบอลให้ เบนายูน หลุดเข้าไปยิงตุงตาข่ายง่ายๆ เป็นแฮตทริกของกองกลางอิสราเอล
    
ช่วงเวลาที่เหลือ ทั้งคู่ทำไรเพิ่มกันไม่ได้ หมดเวลาการแข่งขัน ลิเวอร์พูล ไล่ต้อนเอาชนะ เบิร์นลี่ย์ ไปแบบสบายเท้า 4-0

รายชื่อนักเตะทั้งสองทีม
ลิเวอร์พูล :
โฆเซ่ เรน่า, เกล็น จอห์นสัน, เจมี่ คาร์ราเกอร์, มาร์ติน สเคอร์เทล, เอมิเลียโน่ อินซัว, สตีเว่น เจอร์ราร์ด, ลูคัส เลว่า, เดิร์ก เค้าท์, ยอสซี่ เบนายูน, อัลเบิร์ต ริเอร่า, เฟร์นานโด ตอร์เรส
 
เบิร์นลี่ย์ :
ไบรอัน เยนเซ่น, ไทโรน เมียร์ส, คล้าร์ก คาร์ไลส์, อ็องเดร บิเคย์, สตีเฟ่น จอร์แดน, เวด เอลเลียตต์, เกนแฮม อเล็กซานเดอร์, คริส แม็คคานน์, สตีเว่น เฟล็ทเชอร์, ร็อบบี้ เบล็ค, มาร์ติน พาเตอร์สัน

(ภาพจาก Getty Images)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook