ระทึกกลางเมืองเชียงใหม่ รถโม่ปูนเบรกแตก พุ่งชนยับ 9 คัน รถตำรวจโดนด้วย

ระทึกกลางเมืองเชียงใหม่ รถโม่ปูนเบรกแตก พุ่งชนยับ 9 คัน รถตำรวจโดนด้วย

ระทึกกลางเมืองเชียงใหม่ รถโม่ปูนเบรกแตก พุ่งชนยับ 9 คัน รถตำรวจโดนด้วย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อเวลาประมาณ 10.40 น. วันนี้ (7 ก.ย.63) ตำรวจ สภ.ช้างเผือก จ.เชียงใหม่ ได้รับแจ้งเหตุรถชนกันหลายคัน บนถนนเชียงใหม่ - ลำปาง (ขาเข้าเมือง) บริเวณสี่แยกรินคำ อ.เมืองเชียงใหม่ จึงเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบรถบรรทุกโม่ปูน หมายเลขทะเบียน 71-3659 สระบุรี พุ่งชนท้ายรถยนต์ที่ติดไฟแดงจำนวนหลายคัน ทำให้รถติดยาวเหยียด เจ้าหน้าที่ต้องเร่งอำนวยความสะดวกและแก้ไขปัญหาการจราจรเพื่อป้องกันอุบัติเหตุซ้ำซ้อน และเร่งเคลียร์พื้นที่โดยด่วน

อุบัติเหตุที่เกิดขึ้น ยังทำให้หญิงอายุประมาณ 25-30 ปี ที่ขับรถยนต์เก๋ง โตโยต้า ยาริส สีขาว ถูกแรงกระแทกบาดเจ็บ เจ้าหน้าที่กู้ภัยได้นำตัวส่งโรงพยาบาลไปก่อนหน้านี้ โดยพบว่ามีรถที่ถูกชนเสียหายทั้งหมด 9 คัน หนึ่งในนี้เป็นรถของตำรวจ สภ.ช้างเผือก ถูกชนอยู่ด้วย เจ้าหน้าที่ต้องเร่งทำการประสานรถชักลากมาเคลียร์พื้นที่ ใช้เวลากว่า 1 ชั่วโมง และต้องอำนวยความสะดวกบนเส้นทาง จนกระทั่งเหตุการณ์กลับสู่ปกติ

จากการสอบสวนนายวรพงษ์ กันฟัก อายุ 36 ปี พนักงานขับรถโม่ปูนคันเกิดเหตุ เล่าว่า ได้ขับรถบรรทุกโม่ปูน มุ่งหน้าไปย่านประเสริฐแลนด์ ถนนเลียบคลองชลประทาน ต.สุเทพ อ.เมืองเชียงใหม่ มาถึงยังบริเวณจุดเกิดเหตุที่ขณะนั้นเป็นสัญญานไฟแดง ได้ขับวิ่งมาความเร็วประมาณ 30-40 กม./ชม. และใกล้จะติดไฟแดงตนก็ได้เหยียบเบรกเพื่อชะลอความเร็ว แต่ปรากฎว่ารถเบรกไม่อยู่ และได้ไหลไปข้างหน้าเรื่อย ๆ ซึ่งขณะนั้นตนก็พยายามจะหยุดรถแต่หยุดไม่ได้ จนกระทั่งไปพุ่งชนรถยนต์เก๋งคันสีขาวที่จอดติดไฟแดงด้านหน้า ก่อนจะเคลื่อนไปชนท้ายรถคันอื่นๆ จนพังยับ เป็นเหตุให้ได้รับความเสียหายอีกหลายคัน

หนึ่งในผู้เสียหาย เล่าว่า ขณะจอดรถติดไฟแดง จู่ๆ รถก็ถูกพุ่งชนเสียดังสนั่น และรถของตนก็ได้ถูกกระแทกจนไปชนรถคันข้างหน้า แต่โชคดีที่ไม่รุนแรงมาก จึงไม่ได้รับบาดเจ็บ ส่วนรถนั้นได้รับความเสียหาย ซึ่งตนได้แจ้งทางเจ้าหน้าที่ประกันมาสำรวจความเสียหายและดำเนินการแล้ว อย่างไรก็ตามจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นก็รู้สึกตกใจมาก

รายงานแจ้งว่าอุบัติเหตุที่เกิดขึ้น กล้องวงจรปิดของกลุ่มงานจราจร ตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ บันทึกนาทีเกิดเหตุไว้ได้ทั้งหมด ซึ่งตำรวจจะได้ใช้เป็นหลักฐานในการสอบสวน หลังเจ้าหน้าที่ตรวจสอบและเคลียร์พื้นที่ ได้เชิญตัวคนขับรถบรรทุกปูนพร้อมทั้งคู่กรณีผู้เสียหายทั้งหมดไปทำการสอบสวนข้อเท็จจริง และ เจรจาชดใช้ค่าเสียหายกันอีกครั้ง ส่วนรถยนต์ที่ถูกชนทั้งหมดได้นำออกจากที่เกิดเหตุเพื่อนำไปเก็บรักษาไว้ที่ สภ.ช้างเผือก และจะได้ให้ทางเจ้าของรถนำกลับไปซ่อมแซมต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook