ขบวนการขนต่างด้าวเข้าไทย ไล่ชนรถตำรวจแต่หนีไม่รอด อีกคันพลิกคว่ำสาหัส 2  ราย

ขบวนการขนต่างด้าวเข้าไทย ไล่ชนรถตำรวจแต่หนีไม่รอด อีกคันพลิกคว่ำสาหัส 2  ราย

ขบวนการขนต่างด้าวเข้าไทย ไล่ชนรถตำรวจแต่หนีไม่รอด อีกคันพลิกคว่ำสาหัส 2  ราย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ขบวนการขนต่างด้าวไล่ชนรถตำรวจแต่หนีไม่รอด จับแรงงานเมียนมาได้ 13 ราย อีกคันหนีไปพลิกคว่ำสาหัส 2  

(29 ส.ค.63) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากที่ พลโทฉลองชัย ชัยยะคำ แม่ทัพภาคที่ 3 และ พลตรีอุกฤษฎ์ นุตคำแหง ผู้บัญชาการกองกำลังนเรศวร ลงพื้นที่ตรวจกำชับฝ่ายความมั่นคงและสาธารณสุข ทุกพื้นที่ จ.ตาก ที่มีแนวเขตชายแดนติดประเทศเมียนมา กดดันขบวนการลักลอบนำแรงงานเมียนมาเข้าประเทศเพราะหวั่นจะเป็นพาหะนำเชื้อโควิด-19 สายพันธุ์ใหม่ที่กำลังระบาดระลอกใหม่ในประเทศเมียนมา เข้ามาแพร่ในไทย ทำให้ฝ่ายความมั่นคง 5 อำเภอชายแดน ประกอบด้วย อ.อุ้มผาง อ.พบพระ อ.แม่สอด อ.ท่าสองยาง และ อ.แม่ระมาด มีการจัดกำลังออกลาดตระเวนและเฝ้าระวังการลักลอบเข้ามาของแรงงานชาวเมียนมาที่ต้องการเข้ามาเพื่อไปทำงานในพื้นที่ชั้นในตลอด 24 ชั่วโมง  

ขณะที่ พ.ต.อ.สังคม ตัดโส ผกก.ด่านตรวจคนเข้าเมืองตาก สั่งการให้ ร.ต.อ.โอภาส จตุราภิรมย์ รอง สว.ชุดปฏิบัติการ นำกำลัง 9 นาย ประสานกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ ตชด.กองร้อย 345 และเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่ระมาด ไปซุ่มจับกุมขบวนการลักลอบขนแรงงานต่างด้าวเข้าเมืองผิดกฎหมายตามบริเวณแนวชายแดนริมแม่น้ำเมย ต.แม่ระมาด จ.ตาก 

โดยกำลังทั้งหมดดักซุ่มบนถนนสายบ้านต้นผึ้ง-บ้านน้ำดิบ หมู่ที่ 2 ต.แม่ระมาด อ.แม่สอด จนกระทั่งเวลา 01.30 น วันที่ 29 ส.ค.63  พบรถปิกอัพยี่ห้ออีซูซุ ดีแมกซ์สีดำ ทะเบียน บน 760 ตาก วิ่งรถเปล่าเข้าไปชายแดนริมแม่น้ำเมยบ้านน้ำดิบบอนหวาน ประมาณ 1 ชั่วโมงมีรถปิกอัพวิ่งย้อนออกมาจำนวน 2 คัน  เจ้าหน้าที่ที่ดักซุ่มจึงให้สัญญาณหยุดเพื่อตรวจสอบ แต่รถคันแรกไม่ทราบทะเบียนและยี่ห้อได้วิ่งฝ่าด่านเจ้าหน้าที่ด้วยความเร็วสูงหนีรอดไปได้ ส่วนรถอีกคันที่วิ่งตามหลังเห็นเจ้าหน้าที่ตกใจจนรถเสียหลักพุ่งชนรถปิกอัพโตโยต้า ไฮลักซ์สีดำทะเบียน กฉ 2642 พิษณุโลก ของ ดต.วันชัย สิงห์ลอ ผบ.หมู่ป้องกัน ตม.ตาก ที่จอดอยู่ข้างทางจนรถพังเสียหาย ดต.วันชัย ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย 

หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบรถคันดังกล่าวเป็นรถอีซูซุ ดีแมกซ์สีดำ ทะเบียน บน 760 ตาก ภายในแค็ปและกระบะท้ายพบบุคคลต่างด้าวชาวเมียนมา รวม 13 คน เป็นชาย 10 คน และหญิง 3 คน ทุกคนไม่มีในอนุญาตเข้ามาในราชอาณาจักร ส่วนคนขับทราบชื่อ นายสุรศักดิ์ อายุ 30 ปี ชาว อ.ท่าสองยาง จ.ตาก 

จากการสอบสวนนายสุรศักดิ์ ให้การรับสารภาพว่าไปรับบุคคลต่างด้าวจากชายแดนริมแม่น้ำเมยบ้านน้ำดิบบอนหวาน เพื่อไปส่งยังบ้านแสม หมู่ที่ 4 ต.สามหมื่น อ.แม่ระมาด และจะมีรถมารับไปส่งยังพื้นที่ชั้นในอีกทอดหนึ่ง โดยแรงงานจะเสียค่าหัวนำพาเข้าไปในพื้นที่ชั้นในต่อหัวต่อคนละ 12,000 บาท – 13,500 บาท เจ้าหน้าที่จึงแจ้งข้อหานายสุรศักดิ์ คนขับรถ ซ่อนเร้นหรือช่วยด้วยประการใดๆ ให้คนต่างด้าวหลบหนีเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย พ้นจากการถูกจับกุม

ส่วนแรงงานต่างด้าวทั้ง 13 รายถูกแจ้งข้อหา เป็นบุคคลต่างด้าวเข้ามาอยู่ในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาต ฝ่าฝืน พรบ.โรคติดต่อ พ.ศ.2558 และฝ่าฝืนประกาศคณะกรรมการโรคติดต่อ จ.ตาก เรื่องมาตรการเฝ้าระวังโรคติดไวรัสโคโรน่า 2019 นำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.แม่ระมาด ดำเนินคดี 

เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมเปิดเผยโดยไม่ประสงค์ออกนาม กล่าวว่า ในส่วนเส้นทางบ้านน้ำดิบบอนหวานมุ่งหน้าเข้าบ้านท่าล้อต่อเนื่องเข้า อ.แม่ระมาด เจ้าหน้าที่ดักซุ่มดูพบรถอีกจำนวน 6 คัน ขับวิ่งเข้าออกด้วยความเร็วสูง กระบะท้ายคล้ายบรรทุกคนต่างด้าว ขณะเดียวกันรับแจ้งจากโรงพยาบาลแม่ระมาด มีบุคคลต่างด้าวได้รับบาดเจ็บสาหัสเหตุเกิดจากอุบัติเหตุมานอนรักษาตัว 2 ราย และตรวจพบรถปิกอัพยี่ห้อโตโยต้า วีโก้สีดำ ทะเบียน บน 126 ตาก พลิกคว่ำกลางทาง คาดว่าเป็นรถขนต่างด้าวที่วิ่งหลบหนีและเสียหลัก เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวบุคคลต่างด้าวที่บาดเจ็บไว้เป็นผู้ต้องหา 

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook