"บิ๊กป้อม" พลาดถูกน้ำบาดาลราดใส่เปียกทั้งตัว โดนแซวเล่นสงกรานต์ก่อนหยุดชดเชย (คลิป)

"บิ๊กป้อม" พลาดถูกน้ำบาดาลราดใส่เปียกทั้งตัว โดนแซวเล่นสงกรานต์ก่อนหยุดชดเชย (คลิป)

"บิ๊กป้อม" พลาดถูกน้ำบาดาลราดใส่เปียกทั้งตัว โดนแซวเล่นสงกรานต์ก่อนหยุดชดเชย (คลิป)
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ มอบโฉนดที่ดินราชพัสดุให้กับประชาชน พร้อมทั้งเปิดจุดบริการน้ำดื่มริมทาง พลาดถูกน้ำบาดาลราดเปียกทั้งตัว

(28 ส.ค.63) ที่ ศาลาราชประชาสมาสัย ตําบลโนนสมบูรณ์ อําเภอแฮด จังหวัดขอนแก่น พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ร่วมเปิดโครงการ “ธนารักษ์ประชารัฐ” ตามนโยบายของรัฐบาลในการบริหาร ทรัพย์สินของประเทศ เพื่อลดความเหลื่อมล้าของสังคม และเพิ่มคุณภาพชีวิตของประชาชน ซึ่งกรมนารักษ์มีอำนาจหน้า ที่ในการปกครอง ดูแล ที่ราชพัสดุ ที่สามารถสนับสนุนนโยบายดังกล่าว ของรัฐบาลภายใต้โครงการ“ธนารักษ์ประชารัฐ” 

ดังนั้น จึงเร่งตอบสนองนโยบายในการแก้ไข ปัญหาเชิงสังคม ด้านที่อยู่อาศัย และที่ดินทำกินของราษฎร โดยได้ดำเนินการสำรวจรางวัด จัดทำแผนที่ผู้ครอบครองที่ราชพัสดุที่ไม่โต้แย้ง กรรมสิทธิ์ซึ่งครอบครองอยู่มาก่อนวันที่ 4 ตุลาคม 2546 นามาจัดให้เช่าให้ถูกต้องตามระเบียบเพื่อการสร้างความมั่นคงและเพิ่ม คุณภาพชีวติของประชาชน

การมอบสัญญาเช่าที่ราชพัสดุของจังหวัดขอนแก่น ในวันนี้ได้นำที่ดินราชพัสดุแปลงหมายเลขทะเบียนที่ ขก.252 ตำบลโนนสมบูรณ์ อำเภอบ้านแฮด จังหวัดขอนแก่น เนื้อที่ แปลงตามทะเบียน 3,450ไร่ ใช้ประโยชน์ในราชการกรมควบคุมโรคกระทรวงสาธารณสุข ได้แจ้ง ความประสงค์ ขอส่งคืนให้กรมนารักษ์เพื่อนามาจัดให้ผู้ครอบครองเช่าที่ราชพัสดุจานวน1,041ราย เนื้อที่ 1,072 ไร่ 3 งาน 97 ตารางวา

จากนั้นรองนายกรัฐมนตรี พร้อมคณะเดินทางไปส่งมอบโครงการศึกษาสำรวจจุดจ่ายน้ำบาดาลเพื่อประชาชนตามถนนสายหลักทั่วประเทศให้แก่เทศบาลตำบลบ้านแฮด และเปิดจุดจ่ายน้ำบาดาลที่โรงเรียนบ้านหนองไฮขามเปี้ย หมู่ 4 ตำบลบ้านแฮด อำเภอบ้านแฮด จังหวัดขอนแก่น โดยจัดทำเป็นจุดจ่ายน้ำบาดาลสำหรับประชาชนในพื้นที่ได้ใช้ประโยชน์ 1 ในจำนวน 25 แห่ง โครงการศึกษาสำรวจจุดจ่ายน้ำบาดาลเพื่อประชาชนตามถนนสายหลักทั่วประเทศ ดำเนินการในพื้นที่ความรับผิดชอบของสำนักทรัพยากรน้ำบาดาลเขต 1-12 ได้แก่ ลำปางและอุบลราชธานี เขตละ 1 แห่ง สระบุรี ขอนแก่น นครราชสีมา ตรัง กำแพงเพชร ราชบุรี ระยอง อุดรธานี และสงขลา เขตละ 2 แห่ง และเขตสุพรรณบุรี จำนวน 4 แห่ง รวมถึงส่วนกลาง คือ ที่กรมทรัพยากรน้ำบาดาล ซอยงามวงศ์วาน 54 อีก 1 แห่ง รวมทั้งสิ้น 25 แห่ง

ขณะเดียวกันระหว่างที่มีการเปิดจุบริการน้ำดื่มให้กับประชาชน พลเอกประวิตร รองนายกรัฐมนตรีได้กดปุ่มเปิดทำให้นำล้นออกมารดตัวของพลเอกประวิตรจนเปียกปอน สร้างความฮือฮาให้กับผู้ร่วมงาน จนบางคนกล่าวปลอบใจว่า “เล่นสงกรานต์ก่อนวันหยุดชดเชย” โดยที่ประชุมคณะรัฐมนตรี มีมติเห็นชอบกำหนด วันหยุดชดเชยสงกรานต์ 2 วัน คือวันที่ 4 และ 7 กันยายน 

 

                                                                                                                  

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook