หนังคนละม้วน! โรงเรียนดังแถลงดราม่า ปม "กานต์ วิภากร" โพสต์เดือดลูกถูกไล่ออก

หนังคนละม้วน! โรงเรียนดังแถลงดราม่า ปม "กานต์ วิภากร" โพสต์เดือดลูกถูกไล่ออก

หนังคนละม้วน! โรงเรียนดังแถลงดราม่า ปม "กานต์ วิภากร" โพสต์เดือดลูกถูกไล่ออก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สืบเนื่องจากกรณีที่ กานต์-วิภากร ศุขพิมาย ภรรยาของนักร้องร็อกเกอร์ชื่อดัง เสก-เสกสรรค์ ศุขพิมาย หรือ เสก โลโซ ได้โพสต์ข้อความผ่านทางโซเชียลส่วนตัวในทำนองว่า ลูกสาว น้องลอนดอน ไปโรงเรียนโดนเพื่อนแกล้งรุมทำร้ายและต่อว่า แต่กลับถูกไล่ออกและโดนปัดความรับผิดชอบจากทางโรงเรียน

ล่าสุด ช่วงเวลาประมาณ 16:00 น. ของวันนี้ (25 ส.ค.) คณะผู้บริหาร โรงเรียนนานาชาติรีเจ้นท์กรุงเทพฯ (แคมปัสพระราม 9) นำโดย ดร.วีระชัย เตชะวิจิตร์ ผู้ก่อตั้งและประธานบริหารโรงเรียน, นายมาโนชย์ สังขรัตน์ ผู้จัดการทั่วไปฝ่ายผู้ปกครองสัมพันธ์ และ มิสคาโรไลน์ ดรัม หัวหน้าครูระดับชั้นประถม ได้ตั้งโต๊ะแถลงข่าวเพื่อเป็นการชี้แจงถึงเรื่องราวดังกล่าว

"ในสองเรื่องที่อยู่ในโซเชียลมีเดียค่อนข้างสำคัญ แต่ไม่ค่อยตรงประเด็น เลยจะมาชี้แจงให้ฟัง"

"1.เรื่องลูกสาวของคุณกานต์ที่ถูกกล่าวหาว่าโดนทำร้าย มันไม่เป็นความจริง"

"2.ที่บอกว่าไม่ให้น้องลอนดอนเข้าเรียน ก็ไม่เป็นความจริงเช่นกัน"

"กฎเหล็กหนึ่งในนั้นของโรงเรียนคือจะไม่มีการทำร้ายร่างกาย รังแก หรือโพสต์โซเชียลที่ทำให้สภาพจิตใจไม่ปกติ"

"ถ้าเรามีลูกที่ถูกทำร้ายที่โรงเรียน ขอถามว่าลูกจะอยากมาโรงเรียนไหม ถ้าเกิดมีเรื่องทะเลาะกัน โรงเรียนเราเป็นโรงเรียนนานาชาติ มีมาตรการในระดับฐานของโลก ทางโรงเรียนให้ความสำคัญของความปลอดภัยมากที่สุด โดยมีบทลงโทษอย่างเข้มงวดถ้าเกิดเหตุการณ์ที่ทะเลาะกันขึ้น แต่การกลั่นแกล้งรังแกกันมันเป็นไปได้ยาก ยืนยันได้ว่ายังไม่เคยได้รับแจ้งเคสดังกล่าวเลย"

"การรังแกกันหรือการบูลลี่หมายถึงการกระทำอย่างต่อเนื่อง โดยมีเจตนาที่จะทำร้ายให้เสียใจทั้งร่างกายและจิตใจ ไม่ใช่เพียงการกลั่นแกล้งกัน จะแรงมาอีกระดับ"

"กรณีที่สงสัยว่ามีเหตุการณ์เราจะเก็บข้อมูลของนักเรียนทั้งสองฝ่าย และจะหาผู้เห็นเหตุการณ์เพื่อซักถามและเก็บไว้เป็นหลักฐาน ถ้าหลังจากการสอบสวนมันเป็นกรณีที่รังแกกันจริงๆ ก็จะกำหนดบทลงโทษให้สมเหตุสมผลและจะแจ้งให้ผู้ปกครองทราบ จากนั้นครูก็จะเริ่มวางแผนการช่วยเหลือทั้งผู้กระทำและผู้ถูกกระทำ เพื่อสอนในสิ่งต่างๆ จุดใหญ่เลยคือผู้กระทำผิดต้องแก้ไขและรับผิดชอบในสิ่งที่ทำ"

"การบูลลี่ที่กล่าวอ้างเป็นไปไม่ได้ด้วยที่จะเกิด ส่วนที่กล่าวอ้างว่าโรงเรียนไม่ให้เข้าห้องเรียนก็เป็นไปไม่ได้ ที่บอกไล่น้องออกก็ไม่เป็นความจริง ในวันแรกที่เปิดเทอมน้องยังมาเรียนเป็นปกติ และวันนี้ก็ยังมา เหตุผลที่จะให้หยุดพักชั่วคราวก็ต่อเมื่อผู้ปกครองไม่ได้มีการชำระค่าเล่าเรียนทั้งๆ ที่ทวงถาม 3 ครั้งแล้ว แต่เราก็ยังเปิดโอกาสให้น้องมาเรียนได้ต่ออีก 2 อาทิตย์"

"ส่วนกับคุณกานต์อาจจะเกิดเรื่องเข้าใจผิดกันได้ ก็สามารถมาคุยกัน แต่ถ้าจากวันนี้ยังทำให้เสื่อมเสียเกียรติของโรงเรียนอีก เราก็จำเป็นต้องรักษาเกียรติของเราไว้"

"เรามีการคุยการโทรศัพท์บ้างแต่ยังไม่ได้มีการสรุปอะไรเรียบร้อย เราเชิญให้คุณกานต์เข้ามา แต่ก็ยังไม่ได้เข้ามา"

"จริงๆ แล้ว เท่าที่อ่านจากที่คุณกานต์ส่งมา เขาจะพูดเสมอ ทำไมเจ้าของโรงเรียนไม่ติดต่อมาโดยตรง คือผมกับคุณกานต์รู้จักกันมาตั้งแต่น้องไทเกอร์ และก็มีน้องเดียร์ตามมาเรียนถึงม.4 ช่วงนั้นจะเป็นช่วงที่มีความจำเป็นที่น้องต้องไปอยู่โรงเรียนประจำที่อังกฤษ จากนั้นคนที่ 3 น้องลอนดอน ก็เข้ามาเรียนตอนอายุ 3 ขวบ ตอนนั้นเป็นช่วงมีข่าวแล้วบ้าง ก็ภาวนาให้จบเร็วๆ เราเองก็ดูแลน้องที่โรงเรียนอย่างเต็มที่"

"คือถ้ามีการตั้งใจแกล้งกันจริงๆ เรื่องต้องถึงผม ที่อ่านว่ามีการทุบหากเกิดขึ้นจริงๆ ผมคงต้องเชิญคุณครูออกเพราะดูแลเด็กไม่ดี แต่พอสืบหาแล้วไม่มีเลย ผมไม่ทราบว่าใครเป็นคนเล่าเรื่องนี้ให้คุณกานต์ฟัง และถ้าตอนนั้นมีการแจ้งชัดเจน ผมจะได้ทราบ ต้องบอกเลยว่าครอบครัวนี้ตั้งแต่คุณเสกเดินมาหาผมตอนพาน้องไทเกอร์มา ผมปลื้มมากเพราะเขาดังมากและเขายังวางใจพาลูกมาเรียนที่โรงเรียนผม ผมเป็นแฟนคลับเขาก็ว่าได้ เรียกว่าเรามีความสัมพันธ์ที่ดีต่อกันมานานมากทั้งเขาและภรรยา"

"แต่พอผมได้ยินเรื่องปุ๊บผมยอมรับว่าตอนแรกผมพลาดที่ไม่ได้เช็ก แต่พอมาตรวจสอบแล้วมันไม่มีเหตุการณ์เกิดขึ้น ถ้ามีก็คงต้องไล่ผมตัวเองออกแล้วครับ ไม่ใช่แค่ครู มันไม่มีจริงๆ"

"แล้วเด็กในห้องทั้งหมดก็ยืนยันว่าไม่มี เลยไม่รู้ว่าจะทำยังไงดี แต่ถ้ามีการเอาผลของแพทย์หรือจิตแพทย์ออกมาจะยินดีมาก ผมยังขอคุณกานต์ไปตั้งแต่วันแรกและจะช่วยดู แต่ก็ไม่มีส่งอะไรมา"

"ส่วนที่มีการเชิญออก เราไม่ได้มีการเชิญน้องออก บัญชีรายชื่อยังมีชื่อน้องอยู่ แต่ที่จะให้ออกก็มีแค่กรณีเดียวอย่างที่บอกไปครับ"

"ถ้าเป็นเรื่องจริง เขาน่าจะชี้ตัวเลยว่าใครเป็นคนทำน้อง โรงเรียนจะได้สืบหาได้ถูก"

"ที่บอกจะฟ้อง 50 ล้าน ยังไม่ทราบครับ ยังไม่ได้คิดถึงขั้นนั้น เราไม่ได้อยากจะทะเลาะกับใครเพราะเราเป็นสถานที่ศึกษา ผมไม่รู้ว่าเขาจะเอาข้อหาอะไรไปฟ้อง เผลอๆ จะกลายเป็นฟ้องเท็จ เราไม่อยากให้มีเรื่อง มาคุยกันดีๆ ดีกว่า"

"ส่วนเรื่องส่วนตัวน้องลอนดอนจะเจอปัญหาอะไรมาไหม อันนี้เราไม่ทราบ แต่เขาอยู่โรงเรียนเขาแฮปปี้ ดีใจที่ได้เจอเพื่อน เหมือนเด็กปกติทั่วไปเลย"

"ผมอยากขอชื่อคุณหมอ แต่คุณกานต์ไม่ให้ บอกว่าเป็นเรื่องส่วนตัว ถ้าให้มาก็จะได้รู้เลยว่าโรงเรียนเราพร้อมหรือไม่พร้อมที่จะดูแลนักเรียน เราคาดว่าอาจเป็นเรื่องส่วนตัวมากกว่า แต่เราจะไม่เข้าไปแตะ นักเรียนคนไหนมีปัญหามาเราก็จะโอ๋จะเข้าไปพูดคุยด้วยมากหน่อย ที่ต้องลบแชทเพราะมันลงเรื่องเด็กมากเกินไป กลัวจะกลายเป็นเครื่องมือ เราก็อยากปกป้องเด็กและให้หยุดสนทนาถึงเรื่องนี้ ผมจะพูดอย่างเดียวแค่ขอใบรับรองจากแพทย์หรือจิตแพทย์ได้ไหม ไม่เชื่อดูของเขาก็ได้ในเมื่อเขาแคปไว้ ผมแค่กลัวมันจะไปกระทบเด็กเท่านั้น"

"ถามว่าใน 20 ปีที่ตั้งโรงเรียนมา ไล่ออกไปกี่คน แทบจะไม่มีเลยนะครับ"

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ ของ หนังคนละม้วน! โรงเรียนดังแถลงดราม่า ปม "กานต์ วิภากร" โพสต์เดือดลูกถูกไล่ออก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook