“มงคลกิตติ์” เดือด! จี้นายกฯ ลาออก หากคุมสถานการณ์ไม่ได้ใน 1 เดือน
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060
    //s.isanook.com/ns/0/ud/1647/8235175/tae.jpg“มงคลกิตติ์” เดือด! จี้นายกฯ ลาออก หากคุมสถานการณ์ไม่ได้ใน 1 เดือน

    “มงคลกิตติ์” เดือด! จี้นายกฯ ลาออก หากคุมสถานการณ์ไม่ได้ใน 1 เดือน

    2020-08-20T11:55:08+07:00
    แชร์เรื่องนี้

    "มงคลกิตติ์" จี้นายกฯ ลาออก รักษาบ้านเมือง หากคุมสถานการณ์ไม่ได้ใน 1 เดือน เชื่อเหตุการณ์บานปลายทั้งนักศึกษาและคนตกงานลุกฮือ

    นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ หัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ และ ส.ส. บัญชีรายชื่อพรรค เรียกร้อง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ใช้วิจารณญาณตัดสินใจลาออกจากตำแหน่ง หากไม่สามารถควบคุมสถานการณ์การชุมนุมของกลุ่มต่างๆ ได้ภายใน 1 เดือน เพราะเชื่อว่าวันที่ 19 กันยายน 2563 ที่จะมีการนัดชุมนุมใหญ่ จะไม่ได้มีเพียงนักเรียนนักศึกษาเท่านั้น แต่ทั้งคนตกงาน และผู้ที่ได้รับผลกระทบจากปัญหาเศรษฐกิจออกมาร่วมชุมนุมเป็นจำนวนมาก โดยกังวลว่าจะมาล้อมสภาฯ

    ในวันลงมติร่างพระราชบัญญัติงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ 2564 ดังนั้น เพื่อไม่ให้เกิดการสูญเสีย ควรตัดสินใจลาออก และให้สภาผู้แทนราษฎรดำเนินการเลือกนายกรัฐมนตรีใหม่ตามบัญชีนายกรัฐมนตรีของพรรคการเมือง ซึ่งยังคงมีคนที่เหมาะสมหลายคน และ พล.อ.ประยุทธ์ ควรใช้วิจารณญาณตัดสินใจไม่รับตำแหน่งอีก

    ขณะเดียวกัน นายมงคลกิตติ์ ยังไม่กังวลว่าข้อเสนอนี้จะกระทบกับความสัมพันธ์พรรคร่วมรัฐบาล เพราะตนเตือนในฐานะที่เป็น ส.ส.คนหนึ่ง และเป็นกัลยาณมิตร ที่อยู่ในพรรคร่วมรัฐบาล แม้ พล.อ.ประยุทธ์ ที่ผ่านมาจะไม่เคยฟังใคร แล้วตนในฐานะผู้แทนปวงชนชาวไทย ไม่อยากเห็นการเปลี่ยนแปลงนอกระบบ และไม่อยากเห็นผู้นำรัฐบาลใช้อคติในการแก้ปัญหา

    อย่างไรก็ตาม นายมงคลกิตติ์ ไม่รับปากว่าหาก พล.อ.ประยุทธ์ ลาออกจริง และต้องเลือกนายกรัฐมนตรีใหม่ ตนจะคงโหวตหนุน พล.อ.ประยุทธ์อีกครั้งหรือไม่ ต้องดูสถานการณ์