ประยุทธ์ สงสัยม็อบมีคนชักใย ลั่นอย่าก้าวล่วง! เย้ย 105 อาจารย์ ประเทศนี้ไม่ได้มีแค่พวกท่าน
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060
    //s.isanook.com/ns/0/ud/1646/8230167/prayut-mob.jpgประยุทธ์ สงสัยม็อบมีคนชักใย ลั่นอย่าก้าวล่วง! เย้ย 105 อาจารย์ ประเทศนี้ไม่ได้มีแค่พวกท่าน

    ประยุทธ์ สงสัยม็อบมีคนชักใย ลั่นอย่าก้าวล่วง! เย้ย 105 อาจารย์ ประเทศนี้ไม่ได้มีแค่พวกท่าน

    2020-08-13T16:03:59+07:00
    แชร์เรื่องนี้

    พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าววันนี้ (13 ส.ค.) ว่าให้มีการตรวจสอบ ว่าการชุมนุมของนักศึกษาที่เกิดขึ้นตลอดหลายสัปดาห์ที่ผานมา มีข้อเท็จจริงอย่างไร และมีผู้อยู่เบื้องหลังหรือไม่

    นายกรัฐมนตรี ยังกล่าวถึงการที่ รุ้ง-ปนัสยา สิทธิจิรวัฒนกุล นักศึกษาที่โพสต์ลงโซเชียลมีเดียด้วยว่า มีเจ้าหน้าที่รัฐติดตามเพื่อจับกุม หลังจากขึ้นปราศรัยที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์เมื่อวันจันทร์ (10 ส.ค.) ว่า การโพสต์ต่างๆ ใครก็เขียนได้ แต่ขณะนี้ยังไม่มีการจับกุมใดๆ และหากทำผิดละเมิดกฎหมายแล้วจะทำอย่างไร เพราะยังมีประชาชนส่วนใหญ่ก็ไม่เห็นด้วยหากรัฐบาลไม่บังคับใช้กฎหมาย ซึ่งทุกอย่างมี 2 ทางเสมอ จึงขออย่าใช้โอกาสนี้ทำบ้านเมืองไม่สงบ

    พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวต่อไปว่า การชุมนุมของนักศึกษา แม้จะเป็นไปตามสิทธิขั้นพื้นฐาน แต่การชุมนุมก็ไม่ควรละเมิดกฎหมาย เพราะทุกอย่างมีข้อกฎหมายรองรับ ทำอะไรขอให้ใช้ข้อเท็จจริงเชิงประจักษ์ และอยากให้ใช้วิธีการพูดจาอย่างละมุนละม่อม

    นายกรัฐมนตรี ยังกล่าวถึงกรณีที่คณาจารย์มหาวิทยาลัย105 คน ลงชื่อสนับสนุนการเคลื่อนไหวของกลุ่มนักศึกษา ว่ามีสิทธิ์แสดงความเห็นได้ แต่เชื่อว่าประเทศไทยยังมีคนเก่งอีกมาก

    " ก็เป็นเรื่องของท่าน หวังว่าในประเทศจะไม่ได้มีแค่ 105 คน แต่เชื่อว่ายังมีคนเก่งเป็น 10,000 เป็น 1,000 สิ่งสำคัญต้องไม่ไปก้าวล่วง"

    นอกจากนี้ พล.อ.ประยุทธ์ เสริมว่า จากรายชื่ออาจารย์เหล่านี้ตนก็ไม่รู้สึกแปลกใจที่จะแสดงความเห็นไปในเชิงดังกล่าว ทั้งยังย้ำว่า ถ้าหากทำในสิ่งที่หมิ่นเหม่เกินไป ประชาชนส่วนใหญ่ก็อาจรับไม่ได้เช่นกัน

    พล.อ.ประยุทธ์ ย้ำว่า การจัดกิจกรรมต่างๆ จำเป็นต้องมีการตรวจสอบว่ามีคนอยู่เบื้องหลังให้การสนับสนุนหรือไม่ ซึ่งการตรวจสอบดังกล่าวเป็นไปตามกลไกปกติอยู่แล้ว ไม่จำเป็นต้องไปสั่งการให้ใครทำ

    นายกรัฐมนตรีทิ้งท้ายว่า วันนี้ประชาชนยังมีปัญหาอีกเยอะแยะ ไม่ใช่แค่เรื่องนี้เรื่องเดียว แต่เรื่องอื่นๆ ก็มีความสำคัญใกล้เคียงกัน คนเดือดร้อนกว่า 60 ล้านคนทั้งประเทศ จึงขอให้การแสดงความเห็นที่นำไปสู่การแก้ปัญหาได้ในอนาคต ไม่เช่นนั้นแก้อะไรไม่ได้เลย จะขัดแย้งกันต่อไปในอนาคต

    ขอขอบคุณ

    ภาพ :ไทยคู่ฟ้า / Facebook