โพสต์สุดท้ายเป็นลาง! หนุ่มขี่จยย.กลับจากทำบุญ พุ่งชนสลิงลากรถดับพร้อมเพื่อน 3 ศพ

โพสต์สุดท้ายเป็นลาง! หนุ่มขี่จยย.กลับจากทำบุญ พุ่งชนสลิงลากรถดับพร้อมเพื่อน 3 ศพ

โพสต์สุดท้ายเป็นลาง! หนุ่มขี่จยย.กลับจากทำบุญ พุ่งชนสลิงลากรถดับพร้อมเพื่อน 3 ศพ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 ดับ 3 ศพ! กลุ่มวัยรุ่นขี่จักรยานยนต์กลับจากทำบุญ มองไม่เห็นลวดสลิงลากรถบัส พุ่งชนเต็มแรง

(10 ส.ค.63) ร.ต.อ.พิสิษฐ์ ปทุมสูติ รองสารวัตรสอบสวน สภ.ศรีประจันต์ จ.สุพรรณบุรี รับแจ้งอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์ชนลวดสลิงมีคนเสียชีวิตและบาดเจ็บที่ถนนสาย340 ชัยนาท-สุพรรณบุรี หมู่ 1 ต.วังน้ำซับ จึงนำกำลังพร้อมแพทย์ รพ.ศรีประจันต์ และเจ้าหน้าที่มูลนิธิเสมอกันกู้ภัยสุพรรณบุรี ที่เกิดเหตุพบรถบรรทุกหกล้อ ยี่ห้ออีซูซุ ทะเบียน 83-4673 ปทุมธานี จอดอยู่กลางสามแยก

ที่กลางถนนพบผู้เสียชีวิต 2 รายนอนเรียงกันอยู่ทราบชื่อนายรณชัย อายุ 20 ปี และ นายวรากร อายุ 22 ปีและผู้บาดเจ็บ สาหัส 1 ราย นอนแน่นิ่งอยู่หน้ารถบัสเจ้าหน้าที่ได้ช่วยกันปั๊มหัวใจและปฐมพยาบาลเบื้องต้นก่อนนำส่ง รพ.ศรีประจันต์ ให้แพทย์ช่วยชีวิต แต่เสียชีวิตในเวลาต่อมาทราบชื่อนายอภิรักษ์ อายุ 29 ปี ที่เกิดเหตุ มีรถจักรยานยนต์สภาพแต่งซิ่งของผู้เสียชีวิตล้มอยู่ 3 คันนอกจากนี้ยังมีกลุ่มวัยรุ่นและรถจักรยานยนต์กว่า 100 คันซึ่งเป็นกลุ่มเพื่อนผู้เสียชีวิตจอดอยู่ ทำให้การจราจรติดขัดยาวหลายกิโล

จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่าก่อนเกิดเหตุกลุ่มผู้เสียชีวิตชื่อกลุ่ม เลดี้สองล้อ ซึ่งมีสมาชิกกลุ่มจากกรุงเทพ ปริมณฑล และจังหวัดภาคกลางหลายจังหวัดได้นัดรวมตัวกันไปท่องเที่ยวและทำบุญที่วัดกลางชูศรี จ.สิงห์บุรี หลังเสร็จจากทำบุญต่างพากันขับขี่รถจักรยานยนต์กลับบ้านก่อนถึงจุดเกิดเหตุเป็นสี่แยกไฟแดง และเป็นช่วงจังหวะไฟเขียวกลุ่มผู้ตายทั้ง 3 คนได้เร่งเครื่องผ่านไฟแดงถึงที่เกิดเหตุบริเวณสามแยกสามโก้ รถบรรทุกหกล้อ มีนายสกล อายุ 48 ปี เป็นคนขับ ได้ลากรถบัส รับส่งคนงาน ทะเบียน 30-2261 พระนครศรีอยุธยา มาจาก อ.สามโก้ จ.อ่างทอง เนื่องจากแก๊สหมด ขณะที่รถหกล้อข้ามไปอยู่เลนที่ 3 ส่วนรถบัสกำลังออกจากทางแยก เนื่องจากลวดสลิงที่ใช้ลากจูงนั้นมีความยาว

ระหว่างนั้นมีรถจักรยานยนต์ของกลุ่มผู้ตายขับออกจากแยกไฟแดงมองไม่เห็นลวดสลิงที่ใช้ลากจูงเนื่องจากไม่มีสัญลักษณ์ ให้เห็นจึงพุ่งชนอย่างแรงทำให้มีผู้เสียชีวิตดังกล่าว อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่จะได้สอบสวนสาเหตุของการเกิดอุบัติเหตุที่แท้จริงเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

นายสวิง อินทรจร อายุ 56 ปี พ่อของนายวรากร อายุ 22 ปี หนึ่งในผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์ดังกล่าวได้นำศพลูกชายมาบำเพ็ญกุศลที่วัดคงคา ถ.ตลิ่งชัน- สุพรรณ หมู่ 3  ต.บางม่วง อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี นายสวิงกล่าวว่า ตนมีลูก 2 คน คนโตเป็นผู้หญิงส่วนคนตายเป็นน้องชายเป็นคนรักเพื่อนถ้ามีเรื่องจะออกตัวแทนเป็นคนจริงชอบขี่จยย.มาตั้งแต่อายุ 14 ปี ตนเคยห้ามไม่ให้ขี่แต่ไม่ฟังเค้าชอบเป็นช่างซ่อมรถ วันที่เสียชีวิตออกจากบ้านไปตั้งแต่ตอนเช้า ลูกชายได้โพสต์เฟซบุ๊กเป็นลางว่า "วันนี้นอนน้อยคืนสุดท้าย" แต่ตนไม่ได้คิดอะไร

ส่วนเรื่องคดียังไม่ได้พูดคุยกับคู่กรณี รอทางตำรวจเรียก ส่วนงานศพสวด 2 วันเผาวันที่ 11 อยากฝากเตือนผู้ขับขี่รถจยย.ทุกคนให้ใช้ความระมัดระวัง ให้เคสนี้เป็นอุทาหรณ์เราไม่รู้ว่าข้างหน้าจะมีอะไรเกิดขึ้น ส่วนรถที่ลากจูงให้ใช้ความระมัดระวังให้ใช้ผ้าแดงหรือสัญญาณเตือนเพราะไม่มีใครรู้ว่ากำลังลากจูงอยู่ ส่วนตัวคิดว่าใช้สลิงยาวเกินไปจึงทำให้เกิดเหตุดังกล่าว

    

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook