คุ้มครองแรงงานนครสวรรค์ เผยสาเหตุโรงงานชุดชั้นในชื่อดังปลดฟ้าผ่า 800 ชีวิต

คุ้มครองแรงงานนครสวรรค์ เผยสาเหตุโรงงานชุดชั้นในชื่อดังปลดฟ้าผ่า 800 ชีวิต

คุ้มครองแรงงานนครสวรรค์ เผยสาเหตุโรงงานชุดชั้นในชื่อดังปลดฟ้าผ่า 800 ชีวิต
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คุ้มครองแรงงานนครสวรรค์ ชี้แค่ข้ออ้างปมชุมนุมกักขัง เซ่นบริษัทดังสั่งฟ้าฝ่า 800 ชีวิต เคว้งคว้างไร้งาน

จากกรณีบริษัทแห่งหนึ่งซึ่งเป็นโรงงานผลิตชุดชั้นในยี่ห้อดัง ซึ่งตั้งอยู่ใน จ.นครสวรรค์ ได้ติดใบประกาศหน้าโรงงาน เลิกจ้างพนักงานกว่า 800 ชีวิต อย่างกะทันหัน แถมยังไม่ได้รับค่าจ้างที่ทางบริษัทได้ค้างเอาไว้ และเมื่อสอบถามไปยังผู้บริหารโรงงาน ก็ยังไม่ได้รับคำตอบ ต่อมาพนักงานกว่า 800 ชีวิต ต้องรวมตัวไปยังสำนักงานคุ้มครองแรงงานจังหวัดนครสวรรค์เพื่อขอให้ช่วยเหลือ

ความคืบหน้าล่าสุด ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (31 ก.ค.) นางนิตยา โพธิ์สุข สวัสดิภาพและคุ้มครองแรงงานจังหวัดนครสวรรค์ เปิดเผยว่า ตลอดทั้งวันที่ผ่านมามีลูกจ้างบริษัทเข้ามายื่นหนังสือร้องเรียนว่าถูกโรงงานดังกล่าวเลิกจ้าง จำนวน 753 ราย ซึ่งทั้งหมดที่ถูกเลิกจ้างนั้น ทางบริษัทมีการปิดประกาศไว้ที่หน้าโรงงานว่า ทางพนักงานที่ถูกเลิกจ้างได้ทำผิดต่อบริษัทและผู้บริหาร

โดยสืบเนื่องจากในช่วงระหว่างเวลา 15.00 น. ของวันที่ 1 เมษายน 2563 ต่อเนื่องจนถึงเวลา 24.00 น. มีการชุมนุมของกลุ่มพนักงานที่บริเวณพื้นที่บริษัท และร่วมกระทำการและสนับสนุนให้เกิดการหน่วงเหนี่ยว กักขัง และปราศจากเสรีภาพแก่ผู้บริหารระดับสูง รวมถึงผู้เกี่ยวข้องของบริษัทฯ จึงทำให้มีความกลัวว่าจะเกิดอันตรายต่อชีวิต ร่างกาย และเสรีภาพ รวมทั้งมีการปิดกั้นประตูทางเข้าออกของบริษัทและโดยวิธีอื่นๆ เพื่อข่มขู่ให้ยอมตามที่พวกตนเรียกร้อง เป็นเหตุให้กลุ่มผู้บริหารที่ต้องการจะออกจากบริษัท เกิดความเกรงกลัวว่าจะเกิดอันตราย และไม่สามารถออกไปได้

สำหรับข้อกล่าวหาดังกล่าวเป็นข้อกล่าวอ้างจากทางบริษัทฯ เพียงเพื่อจะเลิกจ้างพนักงานเท่านั้น ซึ่งข้อเท็จจริงเกี่ยวกับเรื่องนี้ ในวันที่เกิดการชุมนุมมีเจ้าหน้าที่ทางภาครัฐ เจ้าหน้าที่สวัสดิภาพและคุ้มครองแรงงานจังหวัด รวมถึงเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอยู่ร่วมในเหตุการณ์ด้วย

อย่างไรก็ตาม ทางสวัสดิภาพและคุ้มครองแรงงานฯ จะทำการตรวจสอบอีกครั้ง โดยหลังจากนี้จะทำการรวบรวม พร้อมตรวจสอบคำร้องทั้งหมดของพนักงาน และจะใช้เวลาไม่เกิน 30 วัน จะส่งหนังสือเชิญผู้ประกอบการเข้ามาชี้แจงกับทางสวัสดิภาพและคุ้มครองแรงงานจังหวัดอีกครั้ง ซึ่งถ้าหากยังไม่มาจะดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook