"นุ๊ก สุทธิดา" เปิดใจวินาทีทราบผลเป็นมะเร็งไทรอยด์ ร้องไห้คิดถึงหน้าลูก

"นุ๊ก สุทธิดา" เปิดใจวินาทีทราบผลเป็นมะเร็งไทรอยด์ ร้องไห้คิดถึงหน้าลูก

"นุ๊ก สุทธิดา" เปิดใจวินาทีทราบผลเป็นมะเร็งไทรอยด์ ร้องไห้คิดถึงหน้าลูก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นุ๊ก สุทธิดา เผยอาการหลังเข้ารับการรักษามะเร็งไทรอยด์ ผ่านทางไลฟ์จากไอจีของเพื่อนสนิทอย่าง โก้ ธีรศักดิ์ นอกจากนี้ยังได้เล่าวินาทีที่ร้องไห้เมื่อเห็นหน้าลูกชายคนเล็กวัย 3 ขวบ 

กำลังใจดีๆ พลังบวกถูกส่งให้ นุ๊ก สุทธิดา อย่างล้นหลามเลยทีเดียว หลังเจ้าตัวได้อัปเดตเรื่องราวชีวิตของตัวเองโดยบอกว่าตรวจพบมะเร็งไทรอยด์และกำลังรักษาตัวอยู่ในขั้นที่ 2 คือทานเคมีบำบัด ล่าสุด นุ๊ก สุทธิดา ได้ออกจากโรงพยาบาลแล้วและมาพักผ่อนอยู่ที่บ้านของเพื่อนสนิทอย่าง โก้ ธีรศักดิ์ โดยเมื่อค่ำคืนวานได้มีการไลฟ์ผ่านทางไอจีของ โก้ ธีรศักดิ์ เพื่อให้แฟนคลับได้ส่งกำลังใจถึง นุ๊ก พร้อมๆ กับอัปเดตอาการไปด้วย 

โดย นุ๊ก สุทธิดา ได้เผยว่าเพิ่งออกจากโรงพยาบาลได้ 2 วัน ตอนนี้โดยรวมเป็นปกติแล้ว เผยก่อนหน้านี้มีท้อจากการรักษาบ้างแต่กำลังใจเป็นสิ่งสำคัญที่สุด "พลังใจก็บวก เราแค่ป่วยจากการรักษามีช่วงท้อแหละ แต่เราต้องสร้างกำลังใจให้กับตัวเองและคนรอบข้าง"

นอกจากนี้เธอยังได้เปิดเผยอีกว่ารู้ตัวว่าป่วยเมื่อ 2 เดือนที่แล้ว "รู้ต่วว่าเป็นมะเร็งเมื่อ 2 เดือนที่แล้ว เพื่อนคุณแม่ที่เป็นคุณหมอทักว่ามีก้อนอะไรที่คอ วันรุ่งขึ้นเลยไปตรวจเลย ก่อนหน้านี้ตรวจสุขภาพประจำปีเป็นประจำ มีความรู้สึกระบบภายในเริ่มรวนเล็กๆ จากที่เคยขับถ่ายเวลานี้ แต่ไม่เหมือนเดิม แต่เราหาสาเหตุไม่ได้ เราคิดแค่ว่ามันเป็นช่วงวัย ตรวจเลือดไม่เจอ แต่เจอด้วยการอัลตร้าซาวด์" 

"ตอนแรกที่ทราบอึ้งไปนิดนึง คิดถึงอดัมลูกชายคนเล็กก่อนเลย คิดว่าลูก 3 ขวบจะอยู่โดยไม่มีแม่ได้ยังไง บ้านนี้พ่อเป็นพ่อบ้าน แม่เลี้ยงทั้ง 5 คน อดัมเป็นเด็กลูกครึ่งต้องกลับมาเลย์หรือเปล่า แล้วพี่กับน้องเขาจะแยกกันไหม ตอนนั้นคำถามในหัวเยอะมาก แล้วก็บอกกับตัวเองว่าทีละคำถาม และถามว่ากับตัวเองว่าเรากลัวอะไร กลัวการจากลา แต่คิดอีกทีดีซะอีกเราจะได้แพลนทุกอย่างได้ กลับบ้านเราจะทำตามแพลน"

"พอกลับถึงบ้านก็บอกสามีว่าเป็นมะเร็ง ทะเลาะกันเลย สามีคิดในว่าเราแอคติ้ง นึกว่าเราสร้างเรื่อง แต่เขาก็ไม่ได้บอกว่าเขาคิดอย่างนั้น แต่ตอนนั้นเราคิดว่าทำไมเขาไม่ตกใจเลย พอเห็นลูกอดัมเท่านั้นแหละร้องไห้ สามีบอกว่ายังไม่ตายจะร้องไห้ทำไม ตอนนั้นจิตไม่ได้อยู่กับสามี แต่อยู่กับลูกเลยไม่ได้ทะเลาะด้วย"

"กลายเป็นว่าคนป่วยเหนื่อยมาก คิดเยอะมากจะ มีผลต่อหน้าที่การงานหรือเปล่า มันก็มีช่วงพังเหมือนกัน"

สุดท้าย นุ๊ก สุทธิดา ได้ฝากบอกถึงทุกคนดูแลสุขภาพร่างกายกันดีๆ "เจอคุณหมอเดือนหน้าเดี๋ยวจะหาคำตอบมาให้เกิดจากสาเหตุอะไร ของเราคือปล่อยไว้นานตอนแรกนึกว่าเป็นถุงน้ำธรรมดา หากเจอก้อนให้ไปอัลตร้าซาวด์เลย อย่าชะล่าใจ ของนุ๊กเจอมะเร็งที่ต่อมไทรอยด์และลามไปต่อมน้ำเหลือง 17 จุด ทำการผ่าตัดไปแล้ว แต่ยังต้องกลืนแร่ เหมือนเรากวาดบ้านคือต้องทำให้สะอาด อีก 6 เดือนไปตรวจอีกที" 

อวยพรให้ นุ๊ก สุทธิดา ร่างกายแข็งแรงเหมือนเดิม ขอให้ทุกอย่างราบรื่นนะคะ 

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ ของ "นุ๊ก สุทธิดา" เปิดใจวินาทีทราบผลเป็นมะเร็งไทรอยด์ ร้องไห้คิดถึงหน้าลูก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook