คลิปหนุ่มชุดแดงเป้าตุงว่อนโซเชียล ย่าเผยหลานชายเป็นเด็กออทิสติก ไม่ใช่โรคจิต

คลิปหนุ่มชุดแดงเป้าตุงว่อนโซเชียล ย่าเผยหลานชายเป็นเด็กออทิสติก ไม่ใช่โรคจิต

คลิปหนุ่มชุดแดงเป้าตุงว่อนโซเชียล ย่าเผยหลานชายเป็นเด็กออทิสติก ไม่ใช่โรคจิต
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ย่าพาหนุ่มชุดแดงเข้าพบตำรวจ เผยเป็นเด็กออทิสติก เข้าไปชวนผู้หญิงคุยเพราะชอบที่ใส่กางเกงยีนส์เหมือนแม่

เมื่อเวลา 21.00 น. (24 ก.ค.63) ที่ สภ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี นางปู (นามสมมุติ) อายุ 69 ปี ได้พา นายโอ๋ (นามสมมุติ) อายุ 17 ปี เด็กออทิสติก ที่กำลังเป็นกระแสอยู่ในโลกโซเชียล เข้าพบ พ.ต.ท.อายุ เบ็นอับดุลเลาะห์ สว.สอบสวน สภ.บางใหญ่ กรณีนายโอ๋ได้เข้าไปพูดคุยกับ น.ส.มะปราง (นามสมมุติ) อายุ 20 ปี โดยระหว่างที่พูดคุยกัน เป้าของนายโอ๋ตุงอยู่ตลอดเวลา จึงทำให้เกิดความหวาดกลัวและรู้สึกไม่ปลอดภัย จึงได้ใช้โทรศัพท์อัดคลิปและโพสต์เตือนภัยเอาไว้ในเฟสบุ๊กส่วนตัว โดยเหตุเกิดภายในสวนสาธารณะหมู่บ้านพระปิ่น 3 หมู่ที่ 16 ต.บางเเม่นาง อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี   

จากการสอบสวน นายโอ๋ (นามสมมุติ) กล่าวว่า ตอนนั้นตนเห็นผู้เสียหายยืนอยู่ภายในสวนสาธารณะ จึงเข้าไปพูดคุยเกี่ยวกับเรื่องกางเกงยีนส์ที่ใส่ เพราะตนเห็นใครใส่กางเกงยีนส์แล้วจะนึกถึงแม่ โดยตอนนั้นตนไม่ได้คิดที่จะลวนลามหรือคิดที่จะทำร้ายใครทั้งนั้น      

ทางด้าน นางปู (นามสมมุติ) ย่าของนายโอ๋ กล่าวว่า ตนดูแลนายโอ๋มาตั้งแต่เด็ก พ่อเเละเเม่ของนายโอ๋แยกทาง ก่อนหน้านี้นายโอ๋ได้รักษาอาการทางจิตที่โรงพยาบาลวชิระ แต่เนื่องจากอาการของนายโอ๋เริ่มดีขึ้นเเล้ว จึงไม่ได้รับการรักษาอย่างต่อเนื่อง แต่ก็ไม่เคยไปทำแบบนี้กับใคร ซึ่งปกติหลานชายตนไปออกกำลังกายที่สวนสาธารณะเป็นประจำทุกวัน แต่ไม่เคยไปทำเเบบนี้กับใคร นิสัยส่วนตัวของหลายชายจะชอบคนใส่กางเกงยีนส์ เพราะจะทำให้นึกถึงแม่ของเค้า แต่ขอยืนยันว่าหลานชายไม่ได้เป็นโรคจิตแต่อย่างใด หลังจากนี้จะดูแลหลานให้ใกล้ชิดกว่านี้     

ขณะที่ น.ส.มะปราง (นามสมมุติ) ผู้เสียหาย กล่าวว่า หลังจากเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ติดตามตัวชายคนในคลิปมาที่โรงพัก ซึ่งตนเพิ่งจะมาทราบภายหลังว่าน้องเค้าป่วยเป็นออทิสติก และคงจะไม่ได้มีเจตนาที่จะทำร้ายตนแต่อย่างใด แต่เหตุการณ์ตอนนั้น ถ้าใครมาเจอแบบตนก็ต้องกลัวเป็นเรื่องธรรมดา เบื้องต้นตนก็ให้อภัยเพราะน้องเค้าป่วย จึงไม่ได้แจ้งความดำเนินคดีแต่อย่างใด แต่ก็อยากให้ผู้ปกครองช่วยดูแลให้ใกล้ชิดกว่านี้ด้วย เพื่อที่ไม่ให้ไปทำเหตุการณ์เเบบนี้กับใครอีก    

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ให้ทั้งสองฝ่ายมาเจราและพูดคุยกัน ซึ่งฝ่ายคู่กรณีไม่ได้ติดใจเอาความ จากนั้นนายโอ๋จึงได้ยกมือไหว้ขอโทษ และสัญญาว่าจะไม่ทำแบบนี้กับใครอีก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook