สัปดาห์หน้าสรุปซานติก้า จ่อแจ้งข้อหาเสี่ยขาว-นักร้อง

สัปดาห์หน้าสรุปซานติก้า จ่อแจ้งข้อหาเสี่ยขาว-นักร้อง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
พล.ต.ต.ลิขิต กลิ่นอวล รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยว่า สัปดาห์หน้าเจ้าหน้าที่คณะทำงานคดีเพลิงไหม้ซานติก้าผับ จะประชุมสรุปสำนวนคดี ภายหลังได้ใช้เวลาสอบสวนนานถึง 9 เดือน ทั้งนี้ ประเด็นการสอบสวนที่เป็นปัญหา คือ พยานบุคคลที่อยู่ในเหตุการณ์และวัตถุพยานซึ่งเป็นภาพวิดีโอจากกระทรวงยุติธรรม ซึ่งมีความขัดแย้งกัน เนื่องจากพยานที่เห็นเหตุการณ์ระบุว่า นายศราวุธ อริยะ นักร้องนำวงเบิร์น ซึ่งเป็นวงดนตรีวงสุดท้าย เป็นคนจุดพลุไฟทำให้ประกายไฟลุกขึ้นบนเพดานและลุกลามมายังพื้นที่ด้านล่าง แต่ภาพวิดีโอกลับแสดงว่า นายศราวุธกำลังร้องเพลงอยู่ ซึ่งพล.ต.ต.โชคชัย ดีประเสริฐวิทย์ ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 5 ได้เดินทางไปยัง จ.ภูเก็ต เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา เพื่อสอบปากคำพยานที่เกิดเหตุอีกครั้ง โดยพยานยังยืนยันเหมือนเดิม

พล.ต.ต.ลิขิต กล่าวว่า การประชุมสัปดาห์หน้าคาดว่าจะสามารถสรุปสำนวนคดีเพื่อสั่งฟ้อง โดยตำรวจมีความเห็นฟ้องนายวิสุข เสร็จสวัสดิ์ หรือเสี่ยขาว หุ้นส่วนใหญ่ของซานติก้าผับ นายสุริยา ฤทธิ์ระบือ กรรมการผู้จัดการบริษัท ไวท์แอนด์บราเธอร์ จำกัด ซึ่งขณะนี้ยังหลบหนีอยู่ นายศราวุธ อริยะ ในข้อหาร่วมกันกระทำการโดยประมาท เป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต นอกจากนี้ นายวิสุข และนายสุริยา ถูกแจ้งข้อหาเพิ่มเติม คือปล่อยให้เด็กอายุต่ำกว่า 20 ปี เข้าไปใช้บริการ และปล่อยให้มีการมั่วสุมยาเสพติดในสถานบริการ เนื่องจากกองพิสูจน์หลักฐานตรวจพบร่องรอยการใช้ยาเสพติดภายในซานติก้าผับ

พล.ต.ต.ลิขิต กล่าวด้วยว่า ปัจจุบัน กรุงเทพมหานครมีคำสั่งให้รื้อถอนอาคารสถานบันเทิงซานติก้าแล้ว หลังเกิดเหตุเพลิงไหม้ เพราะจากการตรวจสอบพบว่ามีการก่อสร้างในลักษณะที่ผิดแบบ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook