พยากรณ์อากาศเตือน 46 จังหวัดระวังฝนถล่ม กรุงเทพฯ-ปริมณฑล เตรียมชุ่มฉ่ำ

พยากรณ์อากาศเตือน 46 จังหวัดระวังฝนถล่ม กรุงเทพฯ-ปริมณฑล เตรียมชุ่มฉ่ำ

พยากรณ์อากาศเตือน 46 จังหวัดระวังฝนถล่ม กรุงเทพฯ-ปริมณฑล เตรียมชุ่มฉ่ำ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พยากรณ์อากาศฝนตกวันนี้ กรมอุตุนิยมวิทยา เตือน 46 จังหวัดระวังฝนถล่ม ขณะที่ กทม. ฝนฟ้าคะนอง 60% ของพื้นที่และมีฝนตกหนักบางแห่ง

กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า ประเทศไทยยังคงมีฝนฟ้าคะนองในระยะนี้ และมีฝนตกหนักบางแห่งบริเวณกรุงเทพมหานครและปริมณฑล ภาคตะวันออก และภาคใต้ เนื่องจากมรสุมตะวันตกเฉียงใต้พัดปกคลุมทะเลอันดามันและประเทศไทย ประกอบกับลมตะวันออกเฉียงใต้พัดปกคลุมอ่าวไทยและภาคตะวันออก

ทั้งนี้ ขอให้ประชาชนบริเวณภาคตะวันออก และภาคใต้ ระมัดระวังอันตรายจากฝนตกหนักที่เกิดขึ้นในระยะนี้ไว้ด้วย

สำหรับสถานการณ์ฝุ่นละอองในระยะนี้ เนื่องจากขณะนี้ ประเทศไทย อยู่ในช่วงฤดูฝน ดังนั้น การเกิดหรือการสะสมของฝุ่นละออง/หมอกควัน ไม่มีหรือมีน้อยในช่วงฤดูฝน

พยากรณ์อากาศฝนตกวันนี้ สำหรับประเทศไทย

ภาคเหนือ เมฆบางส่วน กับมีฝนฟ้าคะนอง 30% ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณ จังหวัดเชียงใหม่ เชียงราย ลำพูน ลำปาง พะเยา น่าน อุตรดิตถ์ พิษณุโลก เพชรบูรณ์ พิจิตร กำแพงเพชร และตาก อุณหภูมิต่ำสุด 24-27 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 34-38 องศาเซลเซียส

ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ เมฆบางส่วน กับ มีฝนฟ้าคะนอง 20% ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดเลย ขอนแก่น อุบลราชธานี ศรีสะเกษ สุรินทร์ บุรีรัมย์ นครราชสีมา และชัยภูมิ อุณหภูมิต่ำสุด 24-27 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 36-37 องศาเซลเซียส

ภาคกลาง เมฆบางส่วน กับมีฝนฟ้าคะนอง 30% ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดนครสวรรค์ อุทัยธานี ชัยนาท สุพรรณบุรี กาญจนบุรี ราชบุรี สมุทรสงคราม ลพบุรี และสระบุรี อุณหภูมิต่ำสุด 25-27 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 36-38 องศาเซลเซียส

ภาคตะวันออก เมฆเป็นส่วนมาก กับมีฝนฟ้าคะนอง 60% ของพื้นที่ และ มีฝนตกหนักบางแห่ง บริเวณจังหวัดนครนายก ปราจีนบุรี ฉะเชิงเทรา ชลบุรี ระยอง จันทบุรี และตราด อุณหภูมิต่ำสุด 25-27 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 31-36 องศาเซลเซียส ทะเลมีคลื่นสูงประมาณ 1 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร

ภาคใต้ (ฝั่งตะวันออก) เมฆเป็นส่วนมาก กับมีฝนฟ้าคะนอง 60% ของพื้นที่ และ มีฝนตกหนักบางแห่ง บริเวณ จังหวัดสุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช พัทลุง สงขลา ปัตตานี ยะลา และนราธิวาส อุณหภูมิต่ำสุด 24-26 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 32-36 องศาเซลเซียส ทะเลมีคลื่นต่ำกว่า 1 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูง 1-2 เมตร

ภาคใต้ (ฝั่งตะวันตก) เมฆเป็นส่วนมาก กับมีฝนฟ้าคะนอง 60% ของพื้นที่ และ มีฝนตกหนักบางแห่ง บริเวณจังหวัดกระบี่ ตรัง และสตูล อุณหภูมิต่ำสุด 24-25 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 31-33 องศาเซลเซียส ทะเลมีคลื่นสูงประมาณ 1 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร

กรุงเทพมหานครและปริมณฑล เมฆเป็นส่วนมาก กับมีฝนฟ้าคะนอง 60% ของพื้นที่ และ มีฝนตกหนักบางแห่ง อุณหภูมิต่ำสุด 25-27 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 34-37 องศาเซลเซียส

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook