''สุเทพ''เชื่อคลิปนายกฯหวังดิสเครดิตรบ.

''สุเทพ''เชื่อคลิปนายกฯหวังดิสเครดิตรบ.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
เมื่อเวลา 08.30 น. วันนี้(27 ส.ค.) ที่ทำเนียบรัฐบาล นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่มีการเผยแพร่คลิปเสียง นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรีผ่านทางอินเตอร์เนต ที่ระบุให้ใช้ความรุนแรงในการจัดการกับกลุ่มผู้ชุมนุมเมื่อเดือนเม.ย.ที่ผ่านมา เพื่อให้รัฐบาลใช้เป็นข้ออ้างในการประกาศใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉินควบคุมสถานการณ์ว่า ตนทราบแล้วว่ามีคนเอาคลิปเสียงคนพูดซึ่งคล้ายเสียงนายกรัฐมนตรีไปเปิด ขณะนี้กำลังให้เจ้าหน้าที่รวบรวมมาให้ดู เพื่อนำไปตรวจสอบว่าเขาทำอย่างไร เพราะว่าเท่าที่ได้รับรายงานมานั้น เนื้อหาของคลิปเสียงดังกล่าวมีเนื้อหาที่ไม่เป็นความจริง นายกรัฐมนตรีไม่เคยพูดจาอย่างนั้น ตนอยู่กับนายกรัฐมนตรีมาโดยตลอด แต่ปัจจุบันนี้มีเทคนิคในการตัดต่อ ก็ต้องหาผู้เชี่ยวชาญมาช่วยตรวจสอบ

เมื่อถามว่า ยืนยันว่าเป็นการตัดต่อใช่หรือไม่ นายสุเทพ ระบุว่า จากข้อความที่มีการรายงานมาให้ทราบนั้น เป็นเรื่องจริงไม่ได้เลย ส่วนจะให้หน่วยงานใดเป็นผู้เข้ามาตรวจสอบ ต้องพิจารณาก่อนว่าหน่วยงานใดมีความเชี่ยวชาญในเรื่องนี้บ้าง แต่ยืนยันว่าจะต้องหาทางในการที่จะนำไปตรวจสอบว่า ทำกันได้โดยวิธีไหนอย่างไร

ต่อข้อถามว่า หากวันนี้ฝ่ายค้านจะขอนำคลิปเสียงดังกล่าวไปเปิดในที่ประชุมสภา รัฐบาลจะขัดข้องหรือไม่ นายสุเทพ กล่าวว่า ไม่ใช่หน้าที่ของรัฐบาล แต่เป็นหน้าที่รับผิดชอบของประธานสภา แต่คลิปเสียงนี้เป็นคลิปที่ผิดกฎหมายอยู่แล้ว ซึ่งตนจะต้องดำเนินการ และแม้คลิปดังกล่าวจะมีการเผยแพร่ไปอย่างรวดเร็ว แต่ก็มั่นใจว่าประชาชนส่วนใหญ่ในประเทศมีวิจารณญาณ ความคิด ที่สามารถวิเคราะห์ได้ว่า นายกรัฐมนตรีไม่ใช่บุคคลประเภทที่จะพูดจาอะไรอย่างที่ปรากฎในคลิปเสียง ทุกคนต้องทราบดี เพราะบุคลิกอย่างตนอาจจะพูดได้เด็ดขาดกว่านั้น

เมื่อถามว่า มองว่าเป็นกระบวนการดิสเครดิตรัฐบาลหรือไม่ นายสุเทพ กล่าวว่า แน่นอน เพราะมีการทำทุกอย่างโดยทำให้คนวุ่นวายสับสน สงสัย ไม่เชื่อถือ แต่เราก็พยายามทำให้สงบ.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook