สธ.เร่งสอบรายชื่อ แรงงานเมียนมาร์ หลังมีรายงานติดโควิด-19 จากไทย
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060
    //s.isanook.com/ns/0/ud/1638/8190982/maly.jpgสธ.เร่งสอบรายชื่อ แรงงานเมียนมาร์ หลังมีรายงานติดโควิด-19 จากไทย

    สธ.เร่งสอบรายชื่อ แรงงานเมียนมาร์ หลังมีรายงานติดโควิด-19 จากไทย

    2020-06-21T19:24:19+07:00
    แชร์เรื่องนี้

    กรมควบคุมโรคมอบหมายหน่วยงานในสังกัด เร่งตรวจสอบรายชื่อ กรณีพบกลุ่มแรงงานชาวเมียนมาร์ติดเชื้อโควิด-19 ภายหลังเดินทางกลับจากไทย

    นายแพทย์สุวรรณชัย วัฒนายิ่งเจริญชัย อธิบดีกรมควบคุมโรค กล่าวถึงกรณีที่มีรายงานข่าวพบแรงงานชาวเมียนมาร์ติดเชื้อโควิด 19 ภายหลังเดินทางกลับจากประเทศไทย ว่า กรมควบคุมโรคได้ประสานข้อมูลกับประเทศเมียนมาร์ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในพื้นที่ โดยมอบหมายให้กองระบาดวิทยา สำนักงานป้องกันควบคุมโรค ที่ 2 จังหวัดพิษณุโลก (สคร.2 จ.พิษณุโลก) และสำนักงานป้องกันควบคุมโรค ที่ 12 จังหวัดสงขลา (สคร.12 จ.สงขลา) ทำการสอบสวนรายละเอียดเพิ่มเติม

    ซึ่งผลจากการสอบสวนเบื้องต้นคาดว่าแรงงานกลุ่มนี้อาจเป็นกลุ่มแรงงานเมียนมาร์ ที่มีประวัติเดินทางจากประเทศไทย และบางส่วนมีประวัติมาจากประเทศมาเลเซีย และเคยถูกทางการไทยกักตัวไว้ในศูนย์กักกัน อ.สะเดา จ.สงขลา จำนวน 42 คน ตั้งแต่ปลายเดือนเมษายนที่ผ่านมา เนื่องจากตรวจพบเชื้อ และได้รายงานเป็นผู้ป่วย กระทั่งต่อมาได้รับการรักษาหายดีแล้ว แพทย์จึงให้ออกจากโรงพยาบาลตั้งแต่กลางเดือนพฤษภาคมและถูกส่งกลับเมียนมาร์ เมื่อวันที่ 4 มิถุนายน ที่ผ่านมา

    แต่ถึงอย่างไรนั้น ขณะนี้ยังอยู่ระหว่างการตรวจสอบรายชื่อเพื่อความชัดเจน ว่าเป็นกลุ่มเดียวกันกับที่ออกจากศูนย์กักกันตรวจคนเข้าเมืองสะเดาหรือไม่ โดยจะมีการประสานงานผ่านกลไกของกฎอนามัยระหว่างประเทศ และองค์การอนามัยโลก ก่อนจะสรุปข้อเท็จจริงและจัดทำมาตรการในการป้องกันควบคุมโรคต่อไป