เกาหลีใต้ยิงจรวดสู่อวกาศ

เกาหลีใต้ยิงจรวดสู่อวกาศ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
เกาหลีใต้ยิงจรวดสู่อวกาศ

เมื่อวันอังคาร จรวดอวกาศลูกแรกของเกาหลีใต้ซึ่งบรรทุกดาวเทียมทางวิทยาศาสตร์ ได้ขึ้นจากฐานปล่อยแล้ว หลังจากเกิดปัญหาขัดข้องที่ซอฟต์แวร์ ทำให้ต้องเลื่อนการส่งเมื่อ 6 วันก่อน จรวดนาโร ซึ่งเป็นจรวดชนิด 2 ตอน ทะยานขึ้นจากศูนย์อวกาศของเกาหลีใต้ที่ชายทะเลภาคใต้ของประเทศ ซึ่งมีการถ่ายทอดทางโทรทัศน์ ด้าน นายกรัฐมนตรีฮัน ซึง-ซู กล่าวแสดงความยินดีต่อประชาชนที่การส่งจรวดประสบความสำเร็จ และหากได้รับคำยืนยันว่า ทุกอย่างประสบความสำเร็จตามแผน ก็จะทำให้เกาหลีใต้เป็นประเทศที่ 10 ของโลก ที่สามารถส่งจรวดจากแผ่นดินของตนเองนำดาวเทียมขึ้นสู่วงโคจรได้สำเร็จ

เชิญผู้แทนเยือนโสมแดง

หนังสือพิมพ์จุงอันในเกาหลีใต้ฉบับวันอังคาร ระบุว่า เกาหลีเหนือได้เชิญทูตพิเศษของสหรัฐให้เดินทางมาเยือนกรุงเปียงยาง เพื่อหารือในประเด็นเกี่ยวกับอาวุธนิวเคลียร์ที่ประสบภาวะชะงักงัน โดย นายสตีเฟ่น บอสเวิร์ธ ผู้แทนพิเศษด้านนโยบายเกาหลีเหนือ ได้ตอบรับคำเชิญแล้ว และจะเดินทางมายังกรุงเปียงยางในเดือนหน้า แต่กระทรวงต่างประเทศเกาหลีใต้ ปฏิเสธแสดงความเห็นในเรื่องนี้ กระนั้นคำเชิญครั้งนี้แสดงถึงท่าทีที่เป็นมิตรมากขึ้นของเกาหลีเหนือ หลังจากแข็งกร้าวมานานหลายเดือน

กลายเป็นเรื่อง

เกิดเหตุที่กลายเป็นการข่มขืนขึ้น เมื่อรอยสักเจ้ากรรมได้หายไปจากสะโพกของแฟนหนุ่ม ทำให้สาวชาวอเมริกันคนหนึ่งรู้ตัวว่า เธอไม่ได้อยู่บนเตียงกับคนรัก แต่อยู่กับคู่แฝดของแฟนหนุ่ม หนังสือพิมพ์แอดโวเคท รายงานว่า สาววัย 25 ปีรายหนึ่ง จากรัฐคอนเนคติคัต เปิดเผยว่า เธอถูกข่มขืนโดยคู่แฝดของแฟนหนุ่มที่อายุเท่ากัน อย่างไรก็ตาม ตำรวจตามจับตัว นายจาเรด โรห์ริง พร้อมตั้งข้อหาข่มขืน และจะถูกนำตัวขึ้นศาลในเดือน ก.ย.

ชื่ออันตราย

เจสสิกา บีล เป็นชื่อคนดังที่อันตรายที่สุดในระบบออนไลน์ โดย แมคอาฟี อิงค์ บริษัทด้านการป้องกันเทคโนโลยี รายงานว่า จากการหาชื่อของดาราสาวคนดังวัย 27 ปี พบว่า น่าจะเป็นอันตรายต่อระบบออนไลน์ เนื่องจากมีสปายแวร์และไวรัสมากกว่าการหาชื่อของคนดังอื่น ๆ รายงานระบุว่า แฟน ๆ ที่หาชื่อ เจสสิกา บีล นั้น หนึ่งในห้ามีโอกาสปิดเว็บไซต์ เนื่องจากคอมพิวเตอร์ได้รับความเสียหาย นอกเหนือจากชื่อของ เจสสิกา บีล แล้ว ยังมีชื่อของ บียอนเซ, เจนนิเฟอร์ อนิสตัน และ เจสสิกา ซิมป์สัน รวมอยู่ด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook