มือระเบิดล็อคเคอร์บี

มือระเบิดล็อคเคอร์บี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
มือระเบิดล็อคเคอร์บี

หนังสือพิมพ์ไทม์รายงานเมื่อวันจันทร์ว่า นายอับเดลบาเซต อาลี โมห์เมต อัล-เมกราฮี มือระเบิดล็อคเคอร์บี วางแผนที่จะเขียนหนังสืออัตชีวประวัติ เพื่อแสดงถึงความบริสุทธิ์ของตนเอง และเปิดเผยข้อมูลใหม่ ๆ เกี่ยวกับเบื้องหลังของเหตุก่อการร้ายครั้งรุนแรงที่สุดของอังกฤษ โดย นายเมกราฮี อยู่ในระหว่างการเขียนหนังสือที่มีเนื้อหาเกี่ยวกับชีวิตของเขาในเรือนจำ และเผยทุกสิ่งที่เขารู้ในเหตุระเบิดเครื่องบินเมื่อปี 2531 ซึ่งคร่าชีวิตผู้คนไปถึง 270 คน และคาดว่า นายเมกราฮี จะใช้หนังสือเล่มนี้ตอบโต้ว่า เขาถูกใส่ความจากเหตุดังกล่าว

ติดสินบนบึ้ม

หนึ่งในผู้ต้องสงสัยอยู่เบื้องหลังเหตุการณ์โจมตีอิรัก กล่าวยอมรับสารภาพผ่านทางสถานีโทรทัศน์อิรักว่า มือระเบิดจ่ายเงิน 10,000 ดอลลาร์สหรัฐ เพื่อนำรถบรรทุกระเบิดขับผ่านจุดตรวจ และเข้าไปใกล้กระทรวงการคลัง ในการโจมตีในกรุงแบกแดดเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว โดยผู้ต้องสงสัยดังกล่าวเป็นชายชาวสุหนี่ เป็นผู้วางแผนการโจมตีด้วยระเบิดรถยนต์พลีชีพ 1 ใน 2 ครั้ง เป้าหมายอาคารที่ทำการของรัฐบาลในกรุงแบกแดด

เหลือเชื่อ

นายมาริอุส เปอร์คาริอู วัย 32 ปีชาวโรมาเนีย จากเมืองอารัด เดินละเมอตกมาจากหน้าต่างตึกชั้น 4 นอนอยู่บนฝากระโปรงรถยนต์ที่จอดอยู่ใต้หน้าต่างห้องนอนของเขา ตามเนื้อตัวของ นายเปอร์คาริอู มีผ้าม่านหุ้มอยู่ เขาบอกกับแพทย์ว่า จำความไม่ได้ว่า ลงมานอนอยู่ที่นั่นได้อย่างไร จำได้เพียงว่า ปิดโทรทัศน์และเข้านอนเมื่อเวลา 02.00 น. มารู้สึกตัวอีกทีเมื่อได้ยินเสียงเรียกของภรรยา ดังมาจากหน้าต่าง แพทย์กล่าวว่า เป็นสิ่งมหัศจรรย์ที่ นายเปอร์คาริอู ได้รับบาดเจ็บกระดูกขาและซี่โครงหักเท่านั้น

คลื่นซัดหาย

เกิดเหตุคลื่นสูงซัดหน้าผาของอุทยานแห่งชาติอาเคเดีย ในรัฐเมน ของสหรัฐ กวาดเอานักท่องเที่ยวตกลงไปในมหาสมุทรแอตแลนติก ทำให้มีผู้สูญหาย 3 คน เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่อุทยานระบุว่า กำลังออกค้นหานักท่องเที่ยว 3 คน ที่ไปชมทิวทัศน์บริเวณจุดชมวิวธันเดอร์ โฮล แต่ถูกคลื่นลูกใหญ่ซัดตกหายไปในมหาสมุทร โดยขณะเกิดเหตุมีนักท่องเที่ยวหลายพันคนไปชมคลื่นกระทบหน้าผา ในช่วงที่พายุเฮอริเคนบิลเคลื่อนตัวอยู่ห่างออกไปในมหาสมุทร มุ่งหน้าสู่แคนาดา ส่งผลให้ระดับน้ำขึ้นสูงและเกิดคลื่นซัดฝั่ง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook