''บิ๊กบัง''เชื่อไม่มีปฏิวัติ รับการเมืองไม่นิ่ง

''บิ๊กบัง''เชื่อไม่มีปฏิวัติ รับการเมืองไม่นิ่ง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
วันนี้(24 ส.ค.) พล.อ.สนธิ บุญรัตกลิน อดีตประธานคณะมนตรีความมั่นคงแห่งชาติ (คมช.) ให้สัมภาษณ์ภายหลังการอบรมหลักสูตรพัฒนาการเมืองของ กกต. ที่พรรคประชาธิปัตย์ ถึงกรณีที่กลุ่มคนเสื้อแดงนัดชุมนุมขับไล่รัฐบาลในวันที่ 30 ส.ค.นี้ว่า จากที่ฟังนายกรัฐมนตรีชี้แจงถึงการดูแลสถานการณ์การชุมนุมแล้วเห็นว่า ไม่น่ากังวล และสบายใจได้ คิดว่านายกรัฐมนตรีสามารถแก้ไขปัญหาได้ และเชื่อว่าไม่น่าจะมีอำนาจนอกกฎหมายแทรกซ้อนเข้ามา เพราะระบบของกฎหมายและมาตรการการใช้กฎหมายเข้มแข็งอยู่แล้ว จึงเชื่อว่าไม่น่าจะบานปลาย อีกทั้งมาตรการต่างๆ และบทเรียนมีพอในการที่ใครจะปฏิบัติอะไรก็แล้วแต่ จะต้องระมัดระวัง

''ผมเชื่อว่าไม่มีเงื่อนไขอะไรที่ทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงนอกรัฐธรรมนูญ นายกฯมั่นใจในการบริหารประเทศ และผมเชื่อว่า ไม่น่าจะมีเรื่องกองทัพทำอะไรนอกรัฐธรรมนูญ ผมมั่นใจ เพราะผมดูคนออก ผมเชื่อว่าไม่มี'' พล.อ.สนธิ กล่าว

สำหรับกรณีที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรียังเคลื่อนไหวโฟนอินเข้ามาล่าสุด นัดคนไปรวมตัวกันที่ร้านก๋วยเตี๋ยวเนื้อร้านประจำ ดงมูลเหล็ก จะบอกอะไรถึง พ.ต.ท.ทักษิณหรือไม่ พล.อ.สนธิ กล่าวว่า คงต้องให้สื่อช่วยบอก เพราะเชื่อว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ฟังสื่อมากกว่า

ส่วนที่คนเสื้อแดงนัดแต่งชุดดำวันที่ 26 ส.ค.ซึ่งเป็นวันเกิด พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรี และรัฐบุรุษนั้น พล.อ.สนธิ กล่าวว่า เป็นเรื่องของความเป็นธรรมชาติที่ใครจะทำอะไรก็ได้ อย่าไปคิดอะไรมาก และเชื่อว่าไม่น่าจะนำไปสู่ความรุนแรง เพราะมีกฎหมายควบคุมดูแลอยู่ จึงเชื่อว่าคนเสื้อแดงคงไม่ทำให้เกิดความรุนแรง

พล.อ.สนธิ ยังกล่าวถึงกรณีที่พรรคภูมิใจไทยเสนอร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรม ให้ผู้ชุมนุมว่า เท่าที่ฟังจากนายกรัฐมนตรีและรัฐบาล ก็ค่อนข้างจะชัดเจนว่าออก พ.ร.บ.ดังกล่าวแล้วไม่สามารถทำให้เกิดการแก้ปัญหาถึงสุดท้าย และดูแล้วคงจะเป็นอย่างที่นายกรัฐมนตรีว่า คือแม้ออกกฎหมายมาก็ยังแก้ปัญหาไม่จบ.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook