สาทิตย์ ฉุนเหตุรายการสดนายกฯล่มซ้ำซาก

สาทิตย์ ฉุนเหตุรายการสดนายกฯล่มซ้ำซาก

สาทิตย์ ฉุนเหตุรายการสดนายกฯล่มซ้ำซาก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โยนอธิบดีกรมประชาสัมพันธ์ตั้ง กก. สอบ สรุปได้ใน 7 วัน ลั่นต้องผ่าตัดใหญ่ยกเครื่องทีมเทคนิคออกยกชุด

เมื่อเวลา 08.00 น. วันนี้(24 ส.ค.) ที่ทำเนียบรัฐบาล นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย รมว.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีการตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงเหตุสัญญาณถ่ายทอดสด รายการ "เชื่อมั่นประเทศไทยกับนายกฯอภิสิทธิ์" ขัดข้องเมื่อวานนี้ (23 ส.ค.) ว่า ตนได้คุยกับนายเผชิญ ขำโพธิ์ อธิบดีกรมประชาสัมพันธ์ และผู้บริหารระดับสูงแล้ว เพราะเหตุการณ์ครั้งนี้ไม่ใช่ครั้งแรกที่เกิดขึ้น ความจริงถ้านับไปแล้วน่าจะเป็นครั้งที่ 3 แต่ครั้งนี้ได้รับรายงานซึ่งสับสนมากในเบื้องต้น ฝ่ายหนึ่งก็บอกว่าอุปกรณ์อัพลิงค์สัญญาณที่รถชำรุด อีกฝ่ายหนึ่งก็บอกว่าสัญญาณดาวเทียมที่มีการยิงขึ้นไปนั้นไม่เสถียรหรือมี ปัญหา ซึ่งทั้ง 2 ส่วนนี้ความจริงเป็นเรื่องที่สามารถจะแก้ไขได้ ที่สำคัญก็คือก่อนออกรายการก็ไม่มีการแจ้งให้นายกรัฐมนตรีรับทราบ แล้วหลังจากที่ผ่านไปแล้วถึงเกือบ 10 นาทีถึงจะแจ้ง ซึ่งเป็นการสะท้อนให้เห็นถึงปัญหาการบริหารของคนมากกว่าปัญหาด้านอุปกรณ์

นายสาทิตย์ กล่าวต่อว่า ตนได้มอบนโยบายให้อธิบดีกรมประชาสัมพันธ์ไปดำเนินการตั้งคณะกรรมการสอบฯต้อง เสร็จภายในเวลาที่เร็วที่สุด 7 วัน และอุปกรณ์มีปัญหาก็ต้องแก้ไขทันที รวมทั้งจะต้องมีแนวทางแก้ไขปัญหาไม่ให้เกิดเกิดเหตุในครั้งต่อไป เมื่อมีปัญหาซ้ำซ้อนอย่างนี้ การบริหารจัดการภายในอธิบดีกรมประชาสัมพันธ์ก็จะต้องทบทวนทันทีว่า การแก้ไขในการบริหารจะต้องจัดการอะไรอย่างไร ยอมรับว่าปัญหาที่เกิดขึ้นนี้ กระทบต่อการทำงานประชาสัมพันธ์ภาครัฐแน่นอนถ้าไม่จัดการ ซึ่งตนไม่อยากคิดไกลไปอีกว่ามันมีทฤษฎีที่ระบุว่า การที่สัญญาณตกเช่นนี้ อาจจะมีใครยิงสัญญาณรบกวนหรือเปล่า แต่เรื่องนี้สามารถสแกนกันได้ ซึ่งเจ้าหน้าที่ก็ต้องทำงาน

เมื่อถามว่ามีการพูดถึงขนาดว่าช่อง 11 ดูเหมือนทีวีโลกที่ 3 จะแก้ปัญหาอย่างไร นายสาทิตย์ กล่าว่า ก็เป็นการวิพากษ์วิจารณ์ ซึ่งเราต้องรับฟัง แต่ต้องยอมรับว่ารายการนี้มีคนดูมาก จึงสมควรต้องทำรายการให้เกิดความราบรื่น การวิจารณ์ว่าเป็นทีวีโลกที่ 3 นั้นถือว่าดีแล้ว จะได้ปรับปรุงตัวเอง ให้โอกาสมา 6-7 เดือนแล้ว มีการปรับปรุงไปแล้วหลายครั้ง ถ้าไม่ดีขึ้นก็ถึงเวลาที่ต้องผ่าตัดใหญ่ก็ต้องทำ ผู้สื่อข่าวถามว่าปัญหาที่เกิดขึ้นนี้ไม่ใช่ครั้งแรกผู้บริหารสูงสุดของช่อง 11 ควรจะต้องพิจารณาตัวเองหรือไม่ นายสาทิตย์ กล่าวว่า หลังเวลา 10.00 น.วันนี้จะทราบ อย่างไรก็ตาม ทีมงานของรายการดังกล่าวนั้นมี 2 ส่วน คือส่วนของโปรดิวเซอร์ที่ดูแลเรื่องเนื้อหา กับส่วนที่ดูแลเรื่องการถ่ายทอดสดในเรื่องเทคนิค ซึ่งชุดที่ดูแลเกี่ยวกับเทคนิคนี้จะต้องเปลี่ยนทั้งชุด.

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook