''เฟด-เอ็กซ์''ถอนแค้น''เมอร์เรย์''

''เฟด-เอ็กซ์''ถอนแค้น''เมอร์เรย์''

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ลิ่วชิง''ยอโควิช''ที่ล้ม''นาดาล''

ศึกเทนนิสเอทีพี ทัวร์ รายการ เวสต์เทิร์น แอนด์ เซาเทิร์น ไฟแนนเชียล กรุ๊ป มาสเตอร์ ที่ซินซินเนติ สหรัฐอเมริกา เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ในประเภทชายเดี่ยวรอบรองชนะเลิศ เฟด- เอ็กซ์ โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ มือ 1 โลกแดนนาฬิกา สามารถล้างแค้นเอาชนะแชมป์เก่ารายการนี้ แอนดี เมอร์เรย์ นักหวดมือ 2 โลกแดนวิสกี้ ได้สำเร็จ 6-2, 7-6 (10-8) ใช้เวลา 1 ชั่วโมง 30 นาที ทะลุเข้าไปชิงชนะเลิศได้สำเร็จ ก่อนหน้านี้ ใน 4 แมตช์หลังสุดที่ทั้งสองคนเจอกัน เมอร์เรย์ เอาชนะได้ทั้งหมด ครั้งสุดท้ายที่ เฟเดอเรอร์ คว้าชัยเหนือ เมอร์เรย์ ต้อง ถอยหลังไปในรอบชิงชนะเลิศศึกเทนนิสแกรนด์ สแลม ยูเอส โอเพ่น เมื่อปีที่แล้ว

เฟเดอเรอร์ กล่าวหลังคว้าชัยว่า ผมลงแข่งเพื่อชนะทัวร์นาเมนต์ ไม่ใช่เพื่อชนะใครคนใดคนหนึ่ง แอนดี เป็นผู้เล่นที่มหัศจรรย์ ค้องเล่นด้วยฟอร์มที่ดีเยี่ยมจึงจะเอาชนะเขาได้ สิ่งสำคัญสุดคือ ต้องไม่ปราชัยต่อ เมอร์เรย์ ซ้ำรอยเดิมอีก ผมเน้นทุกการเล่น และผมคิดว่าตัวเองสมควรชนะ ผมเสิร์ฟได้ดีด้วย

ด้าน เมอร์เรย์ ออกมายอมรับความพ่ายแพ้ เนื่องจากตัวเองเล่นได้ไม่ดีเท่าที่ควร ถ้าคุณต้องแข่งกับ โรเจอร์ แล้วเขาเล่นได้ดี มันยาก มาก ๆ ที่จะเอาชนะเขาได้ เซตแรกผมตีบอลกลับไปสั้นตลอด และต้องเสิร์ฟลูกที่ 2 มากเกินไป ทำให้ผมกดดันเขาไม่ได้เลย เขาสามารถตีลูกได้อย่างสบาย เพราะส่วนใหญ่ลูกโต้ของผมมักจะสั้นอยู่แค่บริเวณกลางคอร์ต อย่างไรก็ดี ผมมีความสุขกับฟอร์มของตัวเองในเซต 2

ส่วนแมตช์รอบรองชนะเลิศอีกหนึ่งคู่ โนวัค ยอโควิช นักหวดมือ 4 ชาวเซิร์บ งัดฟอร์มเก่งออกมาไล่ทุบ ราฟาเอล นาดาล มือ 3 โลกชาวสเปน 6-1, 6-4 ผ่านเข้าไปชิงชนะเลิศกับ เฟเดอเรอร์ ในวันอาทิตย์ ใช้เวลาแข่งขัน 1 ชั่วโมง 32 นาที ถือเป็นการผ่านเข้ารอบชิงฯของ ยอโควิช ในรายการนี้เป็นปีที่ 2 ติดต่อกัน โดยปีก่อนเขาพ่าย เมอร์เรย์ ได้แค่รองแชมป์

ด้านศึกเทนนิสดับเบิลยูทีเอ ทัวร์ รายการโรเจอร์ส คัพ ที่โตรอนโต ประเทศแคนาดา ประเภทหญิงเดี่ยวรอบ 4 คนสุดท้าย มาเรีย ชาราโปวา สาวสวยแดนหมีขาว เอาชนะ อลิซา เคลย์บาโนวา คู่แข่งเพื่อนร่วมชาติ 6-2, 4-6, 6-4 ผ่านเข้าไปชิงชนะเลิศกับ เอเลนา ดีเมนเตียวา อีกหนึ่งนักหวดสาวรัสเซียน มือ 4 ของรายการ ที่พลิกโค่น เซเรนา วิลเลียมส์ มือ 2 สาวอเมริกัน 7-6 (7-2), 6-1.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook