''ช่วงโชติ''ไม่ปฏิเสธมีนศ.ขายตัวผ่านเน็ต

''ช่วงโชติ''ไม่ปฏิเสธมีนศ.ขายตัวผ่านเน็ต

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
วอนผู้ใหญ่ในบ้านเมืองเลิกทะเลาะกัน ระดมสมองช่วยแก้ปัญหาจริงจังเสียที

รศ.ดร.ช่วงโชติ พันธุเวช อธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา กล่าวถึงกรณีที่มีข่าวว่านักศึกษาสถาบันอุดมศึกษากำลังมีค่านิยมในทางที่ผิด โดยการประกาศขายบริการทางเพศผ่านทางเว็บไซต์ต่าง ๆ กันอย่างเปิดเผย ว่า ตนเชื่อว่าเรื่องดังกล่าวมีอยู่จริง และคงไม่ใช่มีเฉพาะแต่นักศึกษาสถาบันอุดมศึกษาเท่านั้น ในเด็กนักเรียนระดับมัธยมศึกษาทั้งตอนต้นและตอนปลาย ก็คิดว่ามีไม่น้อยเช่นกัน ซึ่งก็เป็นที่ทราบกันดีอยู่แล้วว่า สาเหตุมาจากค่านิยมที่ผิด เด็กติดนิสัยฟุ้งเฟ้อฟุ่มเฟือย หลงในวัตถุนิยม เห็นเพื่อนมีของแบรนด์เนมราคาแพง ๆ ก็อยากจะมีตามเพื่อน พอลองครั้งแรกหาเงินมาได้ง่าย ๆ ต่อไปก็ทำกันจนกลายเป็นความเคยชิน หรือเป็นเรื่องปกติธรรมดา ปัญหาที่เกิดขึ้นเราคงจะโทษฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งไม่ได้ แต่ทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องกับเด็กจะต้องเอาจริงเอาจังกับปัญหาที่เกิ ไม่ว่าจะเป็นพ่อแม่ผู้ปกครอง สถานศึกษา หรือหน่วยงานราชการต่าง ๆ

ผมอยากให้ผู้หลักผู้ใหญ่ในบ้านเมืองนี้หันมาช่วยกันแก้ไขปัญหาสังคม โดยเฉพาะปัญหาที่เกิดขึ้นกับเด็กและเยาวชนในขณะนี้ จะนิ่งเฉยมองปัญหาเหมือนกับเป็นเรื่องปกติต่อไปไม่ได้แล้ว เพราะเด็กเหล่านี้คืออนาคตของประเทศชาติ ถ้าเป็นไปได้อยากให้มีการผลักดันปัญหาที่เกิดขึ้นกับเด็กและเยาวชนในขณะนี้เป็นวาระแห่งชาติ เพื่อให้ทุกคนทุกฝ่ายหันมาเอาใจใส่ช่วยกันแก้ไขอย่างจริงจัง อธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา กล่าวและว่า จริงอยู่ถึงแม้สถานศึกษา และพ่อแม่ผู้ปกครองจะมีหน้าที่หลัก และถือเป็นส่วนสำคัญที่จะอบรมสั่งสอนให้เด็กประพฤติดีประพฤติชอบ แต่เนื่องจากปัญหาขณะนี้ถือเป็นปัญหาใหญ่ที่ขยายเป็นวงกว้างไปในเด็กและเยาวชน ทุกระดับ การจะให้ใครคนใดคนหนึ่งต้องเข้ามาแก้ไขปัญหาหนัก ๆ แบบนี้แต่เพียงฝ่ายเดียวคงไม่ได้แล้ว ตนอยากขอให้ผู้หลักผู้ใหญ่านเมืองหยุดทะเลาะกันแล้วมาร่วมแรงระดมสมองแก้ไขปัญหาลูกหลานของเราที่มีพฤติกรรมไปในทางที่ผิด สร้างปัญหาให้กับสังคมอยู่ในขณะนี้จะดีกว่า

รศ.ดร.ช่วงโชติ กล่าวอีกว่า สำหรับมหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทานั้น หากพบว่านักศึกษาคนใดมีพฤติกรรมไม่เหมาะสมในลักษณะดังกล่าว จริง ก็มีระเบียบของสถาบันที่จะดำเนินการอยู่แล้ว ตั้งแต่การว่ากล่าวตัก เตือน การพักการเรียน หรือหนักสุดก็คือพ้นสภาพการเป็นนักศึกษา อย่างไรก็ตามที่ผ่านมาในการประชุมอธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏ หรือ ทปอ.ราชภัฏ ไม่ค่อยได้มีการพูดคุยถึงปัญหาของนักศึกษาเท่าใดนัก แต่ในการประชุมนัดหน้าตนจะหยิบยกสภาพปัญหาที่เกิดขึ้นกับนักศึกษาในปัจจุบันไป พูดคุยเพื่อแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกัน แต่คงไม่ถึงขั้นออกมาตรการในการ แก้ไขปัญหาร่วมกัน.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook