ทีมผลัด4x100ลุงแซมพลาดซํ้าซาก

ทีมผลัด4x100ลุงแซมพลาดซํ้าซาก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ส่งไม้ผิดกฎโดนตัดสิทธิ

การแข่งขันกรีฑาชิงแชมป์โลก 2009 ที่สนามโอลิมปิก สตาดิโอน ในกรุงเบอร์ลิน ประเทศเยอรมนี เมื่อวันที่ 21 ส.ค ที่ผ่านมา ทีมวิ่งผลัด 4x100 เมตรชายของสหรัฐ พลาดท่าโดนตัดสิทธิออกจากการแข่งขันอีกครั้ง โดยครั้งนี้ ทีมสหรัฐ รับส่งไม้เกินจากเส้นที่กำหนด

ทีมสหรัฐ เคยพลาดท่าทำไม้ตกจนโดนตัดสิทธิออกจากการแข่งขันในโอลิมปิกเกมส์ 2008 มาในรายการนี้ ทีมสหรัฐ มาพลาดอีกครั้ง โดยคราวนี้เกิดขึ้นในจังหวะที่ ชอน ครอว์ฟอร์ด ส่งไม้ต่อให้กับ ดาร์วิส แพตตัน แต่ปรากฏว่าการส่งไม้เกิดเลยเส้นที่กหนดไว้ ระหว่างที่ แข่งขันในรอบรองชนะเลิศ ทำให้ทีมสหรัฐโดนปรับแพ้แม้จะทำเวลาได้ 37.97 วินาทีซึ่งถือเป็นเวลาที่ดีที่สุดในรอบรองชนะเลิศด้วย โดยทีมสหรัฐพยายามจะยื่นอุทธรณ์ในภายหลัง แต่ก็ไม่เป็นผล

อย่างไรก็ตามทีมสหรัฐ ยังได้ข่าวดี เมื่อได้เพิ่มอีก 2 เหรียญทอง จากประเภทวิ่ง 200 เมตรหญิง ด้วยผลงานของ อัลลีสัน เฟลิกซ์ โดยทำเวลาได้ 22.02 วินาที เอาชนะ เวโรนิกา แคมป์เบลล์ บราวน์ ลมกรดชาวจาเมกา ที่ทำเวลาได้ 22.35 วินาที ขณะที่ประเภทวิ่ง 400 เมตรชาย ลาชอว์น เมอร์ริตต์ นักวิ่งสหรัฐ เข้าเส้นชัยเป็นคนแรกด้วยเวลา 44.06 วินาที ได้เหรียญทองไปครอง ทำให้ยอดรวมเหรียญทองของสหรัฐเพิ่มเป็น 6 เหรียญ แซงหน้า จาเมกา ที่มี 5 เหรียญ ขึ้นมารั้งอันดับ 1

ผลประเภทอื่น กระโดดสูงชาย ยาโรสลาฟ ไรบาคอฟ จากรัสเซีย ได้เหรียญทอง กระโดดได้ 2.32 เมตร ขณะที่ เดินทน 50 กม. เซอร์เกย์ เคิร์ดยัพกิน จากรัสเซีย ได้เหรียญทอง ทำเวลาได้ 3 ชั่วโมง 38 นาที 35 วินาที.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook