สโมสรร่วมต้าน2นักแม่นปืน

สโมสรร่วมต้าน2นักแม่นปืน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ปองพลอุทธรณ์ต่อศาลไม่รับจักรกฤษณ์-โอภาส

บิ๊กป๊อก นายปองพล อดิเรกสาร นายกสมาคมยิงปืนแห่งประเทศไทยฯ เป็นประธานในการประชุมคณะกรรมการบริหารสมาคมยิงปืนฯ ที่ห้องประชุมสมาคมฯ เมื่อ 22 ส.ค. ซึ่งการประชุมครั้งนี้นายปองพล ได้เปลี่ยนจากห้องประชุมใหญ่ด้านหน้าที่ทำการของ สมาคมฯ ไปห้องภายในและใช้ฉากกั้นไว้อย่างมิดชิด โดยมีวาระสำคัญ คือ การพิจารณาอุทธรณ์คำสั่งของศาลปกครองกลาง ในกรณีให้ทุเลาข้อบังคับของสมาคมยิงปืนฯ ข้อ 8.2 ที่ว่านักยิง ปืนทีมชาติต้องเป็นสมาชิกของสมาคมฯ และให้ เอ็กซ์ จักรกฤษณ์ พณิชย์ผาติกรรม และ โอภาส เรืองปัญญาวุฒิ กลับมาเป็นนักยิงปืนทีมชาติ ขณะที่ จักรกฤษณ์ กับ โอภาส ได้ลงฝึกซ้อมที่สนามยิงปืน ภายในการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ตามปกติ และยังได้เข้ามาสังเกตการณ์ระหว่างที่มีการประชุมด้วย

ภายหลังการประชุม นายปองพล เปิดเผยว่า ที่ประชุมมีมติให้ยื่นอุทธรณ์คำสั่งของศาลปกครองกลาง ในการทุเลาข้อบังคับ 8.2 โดยจะยื่นอุทธรณ์ใน 3 เรื่อง ได้แก่ 1.มีข้อเท็จจริงในการพิจารณาคดีที่ผิดพลาด แต่ไม่สามารถเปิดเผยได้ เนื่องจากต้องเก็บเป็นข้อมูลในการยื่นอุทธรณ์, 2.คำสั่งทุเลาข้อบังคับของศาลส่งผลกระทบต่อสมาชิกคนอื่น ๆ ของสมาคมฯ โดยสมาชิกบางส่วนได้ส่งหนังสือเพื่อให้มีการเปิดประชุมวิสามัญ เพื่อหารือและคัดค้านการรับสองนักกีฬายิงปืนกลับมาติดทีมชาติ ซึ่งจะมีการประชุมในวันที่ 30 ส.ค.นี้ เวลา 14.00 น. ที่สมาคมยิงปืนฯ, 3.ศาลปกครองกลางไม่มีอำนาจในการพิจารณาคดีที่สองนักยิงปืนฟ้องสมาคมยิงปืนฯ เนื่องจากสมาคมฯเป็นนิติบุคคลต้องฟ้องศาลแพ่ง เท่านั้น

สาเหตุที่ สมาคมฯ ต้องอุทธรณ์ในประเด็นที่ 3 เนื่องจาก เพื่อเป็นบรรทัดฐานให้สมาคมกีฬาทั้งหมดทราบว่า สมาคมกีฬาไม่ใช่หน่วยงานในการปกครองของรัฐ ศาลไม่สามารถพิจารณาคดีนอกเหนือข่ายอำนาจของศาลได้ ทั้งจักรกฤษณ์และโอภาสไม่สามารถเข้ามาซ้อมในสนามยิงปืนของสมาคมฯได้ เพราะระหว่างที่มีการอุทธรณ์สมาคมฯ ไม่จำเป็นต้องทำตามที่ศาลสั่ง บิ๊กป๊อก กล่าวย้ำ โดยที่มี เจ้าเอ็กซ์ ยืนรับฟังอยู่ด้วย

ขณะที่ จักรกฤษณ์ กล่าวว่า สมาคมฯ มีสิทธิที่จะอุทธรณ์ได้ แต่อยากให้คำนึงถึงประโยชน์ของประเทศชาติและยุติการอุทธรณ์เพื่อประโยชน์ในการพัฒนานักกีฬาของชาติ ส่วนการฝึกซ้อมถ้าไม่สามารถซ้อมที่สนามยิงปืนของสมาคมฯ ได้ก็ยังไม่รู้ว่าจะไปซ้อมที่ไหน แต่ต้องดูข้อสรุปตามคำสั่งศาลอีกครั้งว่าในช่วงอุทธรณ์จะสามารถเข้ามาซ้อมได้หรือไม่ หลังจากนี้คงต้องยื่นคัดค้านการอุทธรณ์ ส่วนโอภาส กล่าวว่า เป็นสิทธิของสมาคมฯ ที่จะยื่นอุทธรณ์ แต่ตนก็จะเดินหน้ายื่นคัดค้านการอุทธรณ์ต่อไป.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook