กลัวถูกหักหัวคิว! ส.ส.ก้าวไกลแฉ มีกันงบ พ.ร.ก.กู้เงินให้ส.ส.คนละ 80 ล้าน
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060
    //s.isanook.com/ns/0/ud/1635/8175478/80-m.jpgกลัวถูกหักหัวคิว! ส.ส.ก้าวไกลแฉ มีกันงบ พ.ร.ก.กู้เงินให้ส.ส.คนละ 80 ล้าน

    กลัวถูกหักหัวคิว! ส.ส.ก้าวไกลแฉ มีกันงบ พ.ร.ก.กู้เงินให้ส.ส.คนละ 80 ล้าน

    2020-05-31T17:13:44+07:00
    แชร์เรื่องนี้

    ส.ส.ก้าวไกล แฉ มีการกันงบ พ.ร.ก.ให้ ส.ส.คนละ 80 ล้านบาท จี้นายกฯหากโปร่งใสจริงควรให้มีการตั้ง กมธ.ตรวจสอบติดตามการใช้เงิน

    นายพิจารณ์ เชาวพัฒนวงศ์ ส.ส.พรรคก้าวไกล อภิปราย พ.ร.ก. กู้เงินในส่วนที่นำไปพื้นฟูเศรษฐกิจ 400,000 ล้านบาท ว่างบประมาณส่วนดังกล่าวยังไม่มีแผนที่ชัดเจน  แต่กลับได้รับทราบข้อมูลว่ามีการจัดสรร แบ่งปันงบประมาณที่จะลงสู่จังหวัดให้กับ ส.ส.คน 80 ล้านบาท งบประมาณดังกล่าวแทนที่จะถูกนำไปฟื้นฟูเศรษฐกิจกลับถูกกันไว้ให้กับส.ส.แต่ละคน  โดยข้อมูลระบุว่าเมื่องบประมาณลงสู่จังหวัด ส.ส.ในพื้นที่สามารถเข้าไปกำหนดว่าจะนำเงิน 80 ล้านบาท ไปใช้ในโครงการใดซึ่งเรื่องนี้จะนำไปสู่การหักหัวคิว เป็นการเอื้อผลประโยชน์ให้กับกลุ่มคนบางกลุ่ม ทั้งที่งบประมาณนี้สามารถนำไปสร้างความยั่งยืน  สร้างงาน  สร้างอาชีพให้กับประชาชนในท้องถิ่น แต่กลับเป็นโครงการที่สร้างความมั่นคงและยังยืนให้กับนักการเมืองบางกลุ่มบางพรรค

    นายกรัฐมนตรี จึงปฏิเสธไม่ได้ที่จะไม่รู้ไม่เห็นกลับเรื่องนี้  เพราะหากเกิดขึ้นจริงถือเป็นการบ่อนทำลายประเทศของนายกรัฐมนตรี  เป็นการนำงบประมาณแผ่นดินไปใช้ทางการเมือง  ใช้ปิดปาก ส.ส.เพื่อกำหนดทิศทางตามที่ต้องการ  เป็นการทำลายระบบพรรคการเมือง  ทำให้พรรคการเมืองอ่อนแอลงอยู่ได้ด้วยกันหรือผลประโยชน์

    แต่ยังสามารถป้องกันและป้องปรามไม่ให้เกิดขึ้นได้  โดยการตั้งกรรมาธิการติดตามและตรวจสอบงบประมาณตาม พ.ร.ก.กู้เงิน  ซึ่งส.ส.จากฝ่ายค้านและรัฐบาลบางพรรคก็เห็นด้วยพี่จะให้มีการตั้งกรรมาธิการ  จึงอยากให้นายกรัฐมนตรี เห็นด้วยเพราะท่าทีของนายกรัฐมนตรีก็มีผลต่อ ส.ส. บางพรรค จึงขอท่านนายกรัฐมนตรีหากต้องการให้ประชาชนเชื่อมั่นก็อยากกลัวการตรวจสอบ