โบลต์ ทุบสถิติโลกวิ่ง200เมตรกรีฑาชิงแชมป์โลก ประกาศขอเป็นตำนานลมกรดโลกไม่ลืม

โบลต์ ทุบสถิติโลกวิ่ง200เมตรกรีฑาชิงแชมป์โลก ประกาศขอเป็นตำนานลมกรดโลกไม่ลืม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
โบลต์ ทุบสถิติโลกอีกครั้งในวิ่ง 200 ม.กรกีฑาชิงแชมป์โลก ที่เยอรมนี ทิ้งคู่แข่งไม่เห็นฝุ่น ทำสถิติเป็นมนุษย์คนแรกฟันแชมป์ 100-200 ม.อลป.-กรีฑาโลก ในเวลาเดียวกัน ตั้งเป้าเป็นตำนานลมกรดโลกไม่ลืม อุสเซน โบลต์ ลมกรมดจาไมก้าเจ้าของสามเหรียญทองโอลิมปิคเกมส์ ค.ศ.2008 ที่กรุงปักกิ่ง ประเทศจีน ทุบสถิติโลกวิ่ง 200 เมตรพร้อมคว้าเหรียญทองในการแข่งขันกรีฑาชิงแชมป์โลก ที่กรุงเบอร์ลิน ประเทศ เยอรมนี วันที่ 20สิงหาคม โบลท์ เจ้าของเหรียญทอง 200 เมตรโอลิมปิคเกมส์ 2008 ทำสถิติในรอบชิงชนะเลิศ 19.19 วินาทีทำลายสถิติโลก 19.30 วินาที ที่เขาทำไว้ในโอลิมปิคเกมส์ 2008 เข้าเส้นชัยโดยทิ้งห่างอันดับสองอลองโซ เอ็ดเวิร์ด ถึง 62 วินาที แม้จะออกสตาร์ไม่ดีนักแต่สามารถพุ่งขึ้นนำภายใน 20 เมตรและหลังจากพุ่งเข้าเส้นชัยโบลต์ก็ตรงไปแอ๊คชั่นถ่ายรูปกับสกอร์บอร์ดจับเวลาตามสไตล์ของเขาทันที

โบลต์ กล่าวว่า ไม่ได้คาดหวังว่าจะทำลายสถิติโลกเนื่องค่อนข้างอ่อนล้า แต่ก็พยายามที่จะทำให้ได้เพราะทุกคนต้องการเห็นการทำลายสถิติและมันก็ไม่ได้เจ็บปวดอะที่จะทำ ดังนั้นจึงพยายามอย่างหนักและก็เหนื่อยจริงๆ แต่ในการแข่งขันครั้งต่อไปอาจเลือกแข่งขัน 100 เมตรหรือ 200 เมตรอย่างหนึ่งอย่างใด

ผมแสดงให้เห็นแล้วว่าสถิติโลกของผมที่ทำในโอลิมปิคเกมส์ 2008 ไม่ใช่เรื่องเล่นๆ ผมกำลังเข้าใกล้เป้าหมายของตัวเองกลายเป็นนักวิ่งระยะสั้นที่โลกไม่ลืม ผมบอกน้องๆทุกคนถึงเป้าหมายที่จะกลายเป็นตำนานลมกรด ผมไม่คิดเกี่ยวกับสถิติ ไม่ทำให้ตัวเองกดดัน รู้อะไรที่ต้องทำและไปทำให้สำเร็จ ผมทำตัวเองให้พร้อมและอยู่บนเส้นที่จะกลายเป็นตำนาน

ชอน ครอว์ฟอร์ม ลมกรดสหรัฐที่เข้าเส้นชัยเป็นอันดับ 4 กล่าวว่า ตกใจกับฟอร์มการวิ่งของโบลต์ มันเหมือนกับตนอยู่ในวีดีโอเกมส์ การเคลื่อนไหวเร็วมาก

สำหรับโบลต์ลงทำการแข่งขันวิ่ง 200 เมตรรอบชิงชนะเลิศก่อนหน้าวันคล้ายวันเกิดอายุครบ 23 ปี 1 วัน ทำ 3 สถิติโลกในโอลิมปิคเกมส์ 2008 บวกกับสถิติโลกที่เขาทำในกรีฑาชิงแชมป์โลก ที่เยอรมนี ดังกล่าวทำให้เขาเป็นนักวิ่งระยะสั้นที่ดีที่สุดตลอดกาลไปในทันที

ก่อนหน้าในการแข่งขันวันที่ 16 สิงหาคมโบลท์ต์ทำลายสถิติโลกวิ่ง 100 เมตรของตัวเองที่ทำไว้ในโอลิมปิคเกมส์ 2008 และกลายเป็นมนุษย์คนแรกที่ครองแชมป์ 100 เมตรและ200 เมตร ทั้งโอลิมปิคเกมส์และชิงแชมป์โลก ในเวลาเดียวกัน ต้นสัปดาห์ โบลต์ กล่าวว่า เขาไม่คิดถึงสถิติโลกวิ่ง 200 เมตรเนื่องจากต้นปีเกิดอุบัติเหตุรถชนที่จาไมก้าต้องหยุดซ้อม 1 เดือน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook