ยูเอ็นชื่นชมการเลือกตั้งอัฟกานิสถาน

ยูเอ็นชื่นชมการเลือกตั้งอัฟกานิสถาน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ยูเอ็นชื่นชมการเลือกตั้งอัฟกานิสถาน

นายบัน คี-มูน เลขาธิการสหประชาชาติ กล่าวแสดงความยินดีต่อประชาชนชาวอัฟกานิสถาน ที่ออกไปใช้สิทธิ์เลือกตั้งประธานาธิบดี และสมาชิกสภาจังหวัดทั่วประเทศ เมื่อวานนี้ แม้ว่าจะมีปัญหาด้านความปลอดภัย จากการข่มขู่ของกลุ่มตาลีบัน นายบัน กล่าวอีกว่า การเลือกตั้งครั้งนี้แสดงให้เห็นว่า ชาวอัฟกันปรารถนาความมั่นคง และความก้าวหน้าของประเทศ พร้อมกันนี้ยังได้ชมเชยการทำงานของคณะกรรมการเลือกตั้งอิสระในอัฟกานิสถาน และหน่วยงานระหว่างประเทศ ที่มีส่วนร่วมช่วยเหลือให้การเลือกตั้งผ่านพ้นไปด้วยดี

อังกฤษจับกุม2คนร้ายปล้นเพชร

โฆษกสำนักงานตำรวจนครบาลอังกฤษ แถลงว่า ตำรวจจับกุมชายผู้ต้องสงสัย 2 คน ที่เชื่อว่า มีส่วนเกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ปล้นร้านจำหน่ายอัญมณีกราฟฟ์ ในย่านบอนน์ สตรีท ของกรุงลอนดอน เมื่อวันที่ 6 ส.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งคนร้ายแต่งกายหรูบุกปล้น และกวาดทรัพย์สินสิ่งของมีค่าไปได้กว่า 40 ราย รวมมูลค่ากว่า 40 ล้านปอนด์ หรือประมาณ 2,000 ล้านบาท ก่อนจะขึ้นรถยนต์เก๋งบีเอ็มดับเบิลยู ที่พรรคพวกจอดรออยู่หลบหนีไป อย่างไรก็ตาม โฆษกฯ ยังไม่เปิดเผยรายละเอียดเพิ่มเติม เนื่องจากเกรงว่า จะกระทบต่อการสืบสวนสอบสวนของเจ้าหน้าที่

ไม่พบน้ำมันรั่วจากเรือชนกันในช่องแคบมะละกา

เจ้าหน้าที่ลาดตระเวนชายฝั่งของมาเลเซีย เผยในวันนี้ว่า ยังไม่พบน้ำมันรั่วไหลจากเรือบรรทุกน้ำมันขนาด 58,000 ตัน ของไต้หวัน ที่ประสบอุบัติเหตุชนกับเรือบรรทุกสินค้าขนาดใหญ่ของกรีซ ในช่องแคบมะละกา เมื่อคืนวันอังคารที่ผ่านมา และเรือได้เกิดเพลิงไหม้บางส่วน ล่าสุด เจ้าหน้าที่ได้ลากเรือไต้หวันเข้าสู่ฝั่ง ห่างจากกรุงกัวลาลัมเปอร์ไปทางใต้ราว 90 กม. ส่วนการค้นหาลูกเรือ 9 คน ซึ่งเป็นชาวจีน 8 คน และชาวไต้หวันอีก 1 คน ที่สูญหายยังคงดำเนินต่อไป แม้ว่าความหวังจะพบคนเหล่านี้รอดชีวิตเหลือน้อยลงเรื่อย ๆ

มือระเบิดล็อคเคอร์บีกลับถึงบ้านที่ลิเบีย

นายอับเดลบาเซต อาลี โมฮาเหม็ด อัล-เมกราฮี สายลับชาวลิเบียวัย 57 ปี มือระเบิดเครื่องบินโดยสารเหนือเมืองล็อคเคอร์บี ในสก๊อตแลนด์ เมื่อปี 2531 ถูกส่งตัวขึ้นเครื่องบินจากสก๊อตแลนด์กลับถึงกรุงตริโปลีของลิเบียแล้ว เมื่อคืนที่ผ่านมา หลังถูกปล่อยตัวจากเรือนจำก่อนกำหนดตามหลักมนุษยธรรม เพื่อให้กลับมาชีวิตที่บ้าน เนื่องจากกำลังป่วยหนักเป็นมะเร็งในระยะสุดท้าย ทั้งนี้ นายอัล-เมกราฮี เป็นจำเลยเพียงคนเดียว ที่ถูกศาลพิเศษในเนเธอร์แลนด์ตัดสินตามกฏหมายสก๊อตแลนด์ว่า มีความผิด ฐานลอบวางระเบิดเครื่องบินโดยสารสายการบินแพน แอม เที่ยวบินที่ 103 เมื่อวันที่ 21 ธ.ค. 2531 ทำให้มีผู้เสียชีวิต 270 ศพ และตัดสินให้ลงโทษจำคุกเป็นเวลา 27 ปี นับตั้งแต่ปี 2544

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook