10 ขวบหัวใจประเสริฐ มอบอวัยวะ6ชิ้นช่วยผู้คนหลังตัวเองตาย

10 ขวบหัวใจประเสริฐ มอบอวัยวะ6ชิ้นช่วยผู้คนหลังตัวเองตาย

10 ขวบหัวใจประเสริฐ มอบอวัยวะ6ชิ้นช่วยผู้คนหลังตัวเองตาย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สุดซึ้ง เด็กผู้ดี 10 ขวบ บริจาคอวัยวะตัวเองช่วยผู้ป่วย 5 ชีวิต จากแรงบันดาลใจทำตามหนังโทรทัศน์ หลังเจ้าตัวประสบอุบัติเหตุสลดขี่จักรยานชนรถบรรทุก

"เดลี่ เมล์"รายงานเมื่อวันที่ 19 ส.ค.ว่า ด.ช."จอร์จ ฮิกกินสัน"ชาวเมืองแลงแคสเชียร์ ประเทศอังกฤษ ซึ่งถูกเพื่อน ๆ เรียกว่า"นักวิทยาศาสตร์น้อย"ซึ่งประสบอุบัติเหตุจากเหตุการณ์ขี่รถจักรยานชนรถบรรทุก ได้ช่วยเหลือผู้ป่วย 5 ราย จากการบริจาคอวัยวะของเขาให้แก่ผู้อื่น โดยครอบครัวได้ทำตามความประสงค์ของเขาที่ต้องการเป็นผู้บริจาคอวัยวะหากตัวเองต้องตาย

ขณะที่นางฮิกกิ้นส์ เผยว่า ที่ผ่านมา จอร์จ มักพูดถึงการเป็นผู้บริจาคอวัยวะภายหลังได้ดูรายการนี้ทางโทรทัศน์ โดยหัวใจของเขาสุดจะไร้เดียงสา ไม่เข้าใจทำไมคนเราต้องมานั่งทำสัญญาบริจาคอวัยวะให้กัน แทนที่จะมอบให้กันตรง ๆ และว่าแม้ว่าเธอและสามีจะเจ็บปวดที่ต้องสูญเสียลูกน้อยคนนี้ แต่ก็ไม่ใช่เรื่องยากที่จะทำความประสงค์ของเขา ที่ต้องการบริจาคอวัยวะตัวเองให้คนอื่น โดยหากเขารู้ว่า เขาสามารถช่วยผู้คนได้ถึง 5 คน เราคิดว่านั่นคงจะเป็นจุดมุ่งหมายสูงสุดของเขาแล้ว

"จอร์จต้องการจะเปลี่ยนสิ่งต่าง ๆ ให้ดีขึ้น ทัศนคติของเขาก็คือว่า หากเราคิดว่าเราทำได้ จงทำไปเลย และพวกเราเชื่อว่า จอร์จได้เปลี่ยนชีวิตของคนถึง 5 คน และเราภูมิใจในตัวเขา"

ด้านนายฮิกกินสันผู้เป็นพ่อเปิดเผยว่า ลูกของเขาเป็นเด็กที่รักวิทยาศาสตร์ และเพิ่งชนะการแข่งขันวาดภาพ"Google Doodle"นอกจากนี้ เขายังเป็นคนที่มีจิตใจงดงาม บ่อยครั้งชอบให้น้องแกล้งเวลาเล่นฟุตบอล เพียงเพื่อให้น้องตัวเองยิ้มได้ นอกจากนี้ เขายังเป็นร่วมชมรมคาเรเต้ ได้สายส้มด้วย ทั้งนี้ จอร์จ มีน้อง 2 คน คือ เฮนรี่ อายุ 8 ขวบ และแม็กซ์ อายุ 3 ขวบ

รายงานระบุว่า พิธีศพของเด็กน้อยหัวใจประเสริฐผู้นี้ จะมีขึ้นที่โบสถ์แห่งหนึ่ง ในวันศุกร์ที่ 21 ส.ค.นี้ โดยชาวบ้านทุกรายต่างต้องการจะมาร่วมงานศพเขา ทว่าครอบครัวฮิกกินสันปฎิเสธ บอกว่า ขอให้พวกเขาส่งดอกไม้มาให้ก็พอแล้ว

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook