ปทีป-จุมพล เบียดกันสูสีเก้าอี้ ผบ.ตร.
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060

    ปทีป-จุมพล เบียดกันสูสีเก้าอี้ ผบ.ตร.

    2009-08-19T21:45:26+07:00
    แชร์เรื่องนี้
    ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การประชุมคณะกรรมการนโยบายตำรวจแห่งชาติ (กตช.)ในวันพรุ่งนี้ ( 20 ส.ค.) จะมีการเสนอ ชื่อ ผบ.ตร.คนใหม่ โดยแคนดิเดต ผบ.ตร.คนใหม่ ที่หลายฝ่ายคาดการณ์กันไว้ ล่าสุดโค้งสุดท้ายเหลือเพียง 2 คน คือ พล.ต.อ.ปทีป ตันประเสริฐ จเรตำรวจแห่งชาติ อาวุโสอันดับ 2 และเป็นเต็ง 1 กับ พล.ต.อ.จุมพล มั่นหมาย อาวุโสอันดับ 4 ในขณะที่บรรยากาศในแวดวงสีกากี ต่างฝ่าย ต่างลุ้นกันสุดๆ โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจทั่วประเทศต่างจับตาอย่างไม่กระพริบ ว่าใครจะมาคว้าตำแหน่งผู้นำคนใหม่

    ด้าน นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงการเชิญ พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ ผบ.ตร.เข้าพบว่า อยากจะฟังความคิดเห็นของ พล.ต.อ.พัชรวาท และ รอง ผบ.ตร.และอีกหลายๆท่านจะได้มีข้อมูลในเรื่องการดำเนินการเรื่อง ผบ.ตร.คนใหม่ ต่อไป ซึ่งตนยังไม่ได้ตัดสินใจ เมื่อถามว่าบุคคลที่ถูกเชิญมาเป็นแคนดิเดต ผบ.ต.ทั้งหมดใช่หรือไม่ นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า ตนไม่ได้พูดว่าเป็นแคนดิเดตหรือไม่เป็นแคนดิเดตเพราะบางคนก็จะส่งข้อมูลมาถึงตนอยู่แล้ว แต่บางคนตนก็อยากจะฟังความคิดเห็นก็เชิญมา ผู้สื่อข่าวถามว่าการประชุมคณะกรรมการนโยบายตำรวจแห่งชาติ (กตช.)ในวันพรุ่งนี้ ( 20 ส.ค.) จะได้ชื่อ ผบ.ตร.คนใหม่ใช่หรือไม่ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ก็คาดว่าอย่างนั้น เมื่อถามว่านายกรัฐมนตรี เป็นคนที่ตัดสินใจเป็นคนสุดท้ายใช่หรือไม่ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า มันเป็นอำนาจหน้าที่ของตนตามกฎหมาย ตนต้องเป็นคนเสนอชื่อ และ ก.ตช.จะเป็นคนลงมติ

    เมื่อถามว่า นายกรัฐมนตรี จะพิจารณาจากความมีอาวุโสเป็นหลักใช่หรือไม่นั้น ตนจะดูประกอบกันหลายอย่างและเป้าหมายสูงสุดคือทำอย่างไรจะให้บ้านเมืองอยู่ในความสงบเรียบร้อย และสำนักงานตำรวจแห่งชาติ(สตช.)สามารถปฏิบัติภารกิจได้อย่างมีประสิทธิภาพมากที่สุด สำคัญที่สุดคือการบริการประชาชนและการทำให้ประชาชนมีความมั่นใจและอุ่นใจว่าบ้านเมืองสงบเรียบร้อยถือเป็นสิ่งสำคัญที่สุด แต่แน่นอนบุคคลที่จะก้าวมาสู่ตำแหน่งที่อยู่ในข่ายที่มีโอกาสจะได้รับแต่งตั้งก็มีประสบการณ์มีความรู้ทั้งสิ้นก็จะต้องมาดูในแง่มุมที่มีความเหมาะสมกับสถานการณ์

    ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 13.00 น.ที่รัฐสภา ห้องรับรองนายกฯ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ได้เรียก พล.ต.อ.ปทีป ตันประเสริฐ จเรตำรวจแห่งชาติ ให้เข้าพบ เพื่อแสดงวิสัยทัศน์ก่อนที่จะตัดสินใจเลือกบุคคลที่จะดำรงตำแหน่ง ผบ.ตร.ในวันที่ 20 ส.ค.นี้ โดยใช้เวลาประมาณ 15 นาที เท่านั้น.